Nhìn từ trận giao hữu Việt Nam- Indonesia: Có đáng phải hy sinh như thế?

Thứ năm, 18/10/2012, 16:42
Việc phải đá giao hữu với một đổi tuyển vốn luôn xem Việt Nam là đối thủ không đội trời chung trong khu vực Đông Nam Á thì có phải là một kế hoạch hay của VFF? Một trận giao hữu vô thưởng vô phạt sau chuỗi trận tập nặng thì cái đội tuyển Việt Nam nhận được chỉ là con số 0.

>>Đội tuyển Việt Nam: Giới hạn nào cho giấc mơ?
>>Tuyển Việt Nam ở khách sạn 5 sao tại Indonesia
>>Tuyển Việt Nam hạ Malaysia ngay trên sân khách
>>Việt Thắng khoe 'nụ cười nửa tỷ' trên sân tập của tuyển Việt Nam

Ở đây chúng ta không đánh giá quá trình cũng như kế hoạch làm việc của HLV Phan Thanh Hùng ở góc độ một nhà cầm quân có quyền quyết định cao nhất về việc tập luyện của đội tuyển.

Phải khẳng định là trận đấu giao hữu với Indonesia vừa qua không nằm trong kế hoạch của tướng Hùng vạch ra cho ĐTVN. Chính cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của Liên đoàn Bóng đá Indonesia mới khiến kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển có đôi chút thay đổi.

Trận đấu với Indonesia chẳng qua cũng chỉ là một điều gì đó gượng ép cho chính BHL của đội tuyển bởi kế hoạch của VFF đề ra là thế.

Một trận giao hữu hoàn toàn không mang lại cho đội tuyển một lợi ích gì khi cầu thủ chúng ta vừa trải qua 2 tuần “hành xác” ờ Nha Trang. Việc phải thi đấu với cường độ cao ngay sau quá trình tập nặng như thế sẽ chỉ khiến cầu thủ có nguy cơ dính chấn thương.

 
 
Trận giao hữu với Indonesia làm phá sản kế hoạch của BHL đội tuyển

Suốt 90 phút tại Mỹ Đình nhìn các tuyển thủ thi đấu mà cảm thấy lo ngại cho chấn thương có thể ập đến bất cứ lúc nào bởi các cầu thủ Indonesia đá bóng thì ít mà đá người thì nhiều. Việc tiền đạo Công Vinh đổ gục xuống sân sau pha vào bóng ác ý của trung vệ Indonesia chi là đỉnh điểm cho sự lo lắng của người hâm mộ.

AFF chỉ còn hơn 1 tháng là khởi tranh bởi thế việc chấn thương của bất cứ tuyển thủ nào cũng sẽ làm phá vỡ kế hoạch mà BHL đã đề ra suốt quá trình chuẩn bị, đặc biệt là những trụ cột như: Công Vinh, Việt Thắng, Minh Đức, Tấn Tài vốn đã có những tiền sử về chấn thương.

Có lẽ nếu trận đấu này diễn ra khoảng 3 tuần nữa sẽ hợp lý hơn ở thời điểm này. Thế mới nói VFF vẫn bị động trong những kế hoạch thi đấu của đội tuyển và vấn đề này cần phải được nhìn nhận một cách nghiêm túc nếu thực sự chúng ta có tham vọng lên đỉnh AFF Cup vào cuối năm nay.

Trận đấu giao hữu với Indonesia vừa qua dù không bàn đến kết quả thắng thua thì điều đọng lại chỉ là những sự tiếc nuối và phá sản của BHL. Liệu có đáng phải hy sinh như thế?


 
Minh Phước

Các tin cũ hơn