Kiều nữ Việt với “độc chiêu” biến hàng hiệu thành…tiền

Thứ ba, 18/12/2012, 15:17
Hàng hiệu có đất sống còn bởi trong cuộc đổi chác với đại gia, nhiều người đẹp showbiz Việt có thể biến nó thành tiền mà vẫn né được tiếng…thực dụng.

Ngoài thương hiệu Milano VN, phố Đồng Khởi ở Sài Gòn còn có nhiều thương hiệu đình đám khác như L. Sản phẩm ở đây cũng rất hút khách, với nhiều thiết kế, mẫu mã đẹp, họa tiết đơn giản sang trọng. Lại tọa lạc ngay góc đẹp, đèn sáng loáng mời mọc.

Sản phẩm L được tin cậy hơn vì không có chuyện giảm giá nên khách hàng VIP rất ưa chuộng. Tuy nhiên đúng hiệu hay không lại là một câu chuyện khác.

sao viet, hang hieu
 Hàng hiệu khi hết chức năng tạo hình ảnh lấp lánh trong mắt công chúng,
dễ được các người đẹp showbiz Việt biến thành…tiền

Biến “phù hoa” thành đồng tiền thực tế

Tại đây, đại gia P là khách quen. Tay chơi tuổi rồng này vào ra cửa hàng đến nhẵn mặt. Nữ quản lý xinh đẹp ở đây tiết lộ, mỗi đợt hàng mới, anh ta đến rước vài món về là chuyện thường. Anh ta cũng chưa từng đi cùng mỹ nhân nào, một tay chơi đẳng cấp và kín kẽ hiếm có.

Thế nhưng, vì là hàng hiệu, nên mỗi chiếc túi, dây nịt, đôi giày đều có nguồn gốc, thân phận riêng của nó. Chính vì vậy, khi một chân dài xuất hiện yêu cầu được đổi lại đôi giày có mức giá 3.500 USD, nhân viên hãng L biết ngay cô ta là ai của thân chủ tuổi rồng. 

Thông thường, chân dài chỉ nói lý do chung chung là quà tặng. Ít ai chịu công khai là người tình để còn…chừa đường cho các mối quan hệ khác.

Có giai nhân rất cao tay, chỉ trong vòng một ngày mà nàng cầm trong tay 3 món sản phẩm khác nhau đến đổi size khác tại L. Điều khiến nhân viên ở đây tủm tỉm cười chính là ở chỗ: 3 món hàng này được cửa hàng bán ra cho…ba người đàn ông khác nhau ngay hôm trước.

Nằm trên tầng một, cũng tại địa chỉ này là đại bản doanh hãng Burberry. Những mảng ô sọc đẳng cấp, đẹp không tì vết luôn thu hút lượng lớn khách hàng. Khách hàng chủ yếu là nữ giới. Nhiều cô nàng tậu nguyên “con Bu” (tiếng lóng) vẫn thấy chưa thoả mãn.

Các cô bèn bày mưu tính kế, dẫn “nhà tài trợ” ghé cùng để tỏ vẻ quá hạnh phúc nếu được chàng tặng món quà. Để được chàng tặng hàng hiệu đắt tiền, nhiều cô nàng không ngần ngại bá vai, kề má chàng giữa chốn đông người, ngay cả khi chàng đáng tuổi…ông của nàng. 

Cuối tháng 4, trong lần vào đây mua sắm, nhiều người há hốc miệng khi thấy sánh đôi cùng cựu người mẫu N lại là…một cụ ông cổ đeo dây xích to bảng, tay đeo nhẫn “khủng”. Tất cả đều bằng vàng 4 số. Tay cầm gậy, tay còn lại lụ khụ khoác tay nàng vào mua túi.

Cô nàng ỏn ẻn chọn lựa, rồi quyết định lấy con màu hồng da bóng. Tay chơi cụ xoè thẻ, cô nàng bá vai ôm hôn chùn chụt, thỏ thẻ anh anh em em ngọt ngào trong ánh mắt ngơ ngác của nhân viên hãng Burberry.

Hiện nay những cặp đôi đũa lệch như thế vẫn nhan nhản tại các khu mua sắm lớn, những thương hiệu thời trang đình đám. “Bất chấp dư luận đến thế là cùng, chẳng biết con cái nhà ai”, người bạn đi cùng tôi cảm thán.

Lợi mình hưởng, xấu hổ nhường…cho mẹ

Một lý do nữa để những thương hiệu thời trang đình đám nhảy vào khai thác, tung hàng đểu nhưng vẫn có đất sống, chính vì thói quen shopping trong nước của nhiều mỹ nhân. Chỉ có mua sắm trong nước, người đẹp mới dễ dàng được người yêu tháp tùng.

Không mang tiếng vòi tiền, lại mua được món hàng hiệu đình đám nên mấy cô nàng rất ưa chuộng. Vì không phải đại gia nào cũng “bay” quốc tế với người tình được. Thêm một điểm cộng nữa đó là việc một khi đã mua sắm quen mặt, khách hàng được cửa hàng cho đổi trả sản phẩm. 

Là khách VIP, khi đổi trả còn không bị tính phí. Thế nên, chuyện một món hàng vừa mua còn nóng hổi, ngay sau đó được cô nàng sai người nhà ra đổi lại để lấy tiền mặt là chuyện rất đỗi bình thường.

Chiêu kiếm tiền kiểu này được “khai sinh” bởi siêu mẫu R. Chân dài đạt á khôi trong cuộc thi nhan sắc miền Tây này có tuần thu về cả trăm triệu từ những món hàng hiệu được đổi trả. Cô ta nhẵn mặt nhiều thương hiệu lớn, vào ra mỗi ngày như ăn cơm bữa.

Không chỉ đại gia bị móc túi, mà nhiều người đẹp khác vì xấu hổ nên cũng nhờ cô ta đứng ra đổi, trả hoa hồng. Thành ra giai nhân này còn có nick "người đẹp bóc hốt".

Đầu tháng 11, có dịp quay lại thương hiệu L sau nhiều năm xa quê hương, cô bạn tôi trầm trồ khi nhiều sản phẩm bạn thấy ở châu Âu đã được nơi đây bày bán.

Giá có đắt hơn 20-40%, nhưng rất đẹp. Ngập ngừng hồi lâu, bạn tôi ngồi xuống sofa màu xanh đen thử đôi giày tím da láng sang trọng. Cô nhân viên khen chân trắng muốt, đi đẹp quá. Nhìn giá, ngót ngét 40 triệu đồng.

Cánh cửa kính mở ra, xuất hiện ngay lối vào là một phụ nữ trung niên. Ăn bận hoàn toàn không phải là dân sành điệu với quần tây đen bạc màu kèm chiếc án thun đen có in hoạ tiết hoa hồng màu bạc. Bà tiến lại quầy hàng, quản lý reo lên "hôm nay cô đến đổi món gì nào". 

Người phụ nữ lấy từ túi ra đôi L màu nâu đưa quản lý. Họ lại tính toán, kí nhận, lại một ca hoàn tiền của X (tên người đẹp thường xuyên nhờ người phụ nữ này ra đổi hàng). Cô nhân viên khoe bà này là ôsin của á hậu X. Xong việc, người phụ nữ quay ra, lướt qua chỗ chúng tôi. Bất giác, bạn tôi đứng bật dậy, lễ phép “chào cô” cùng câu hỏi "dạ X khoẻ không bác".

Chiều hôm đó, chỉ duy nhất bạn tôi là khách hàng có mặt ở L biết người phụ nữ trung niên trông lam lũ đó là mẹ cô con gái á hậu. Suốt một thời gian dài, bà đóng vai ôsin đi đổi hàng cho cô con gái rượu. Người phụ nữ mắt tối lại, gọi tên bạn tôi, trả lời nhỏ nhẹ rồi vội vã bước ra.

Ngoài cửa kính, một cơn mưa lớn từ lúc nào. Dòng người thưa hẳn, người phụ nữ phải nhận thân phận osin chắc lại ẩn mình đâu đó trong cơn mưa tầm tã.

Chúng tôi đứng trú mưa, một chị bán hàng rong nép mình bên vỉa hè, trên đầu là logo hãng bay châu Âu KLM rực sáng. Hắt từng tia sáng lên gương mặt khắc khổ. Chị lấy tấm áo choàng lên nào bánh ống, củ đậu, chuối chín, bánh phồng tôm, bắp rang.

Chợt ngẩn ngơ với phép tính nhỏ, phải 1000 đôi quang gánh thế này mới đủ mua đúng một đôi giày của hãng L. Những đôi giày hiệu tuột dần ra khỏi tay bạn tôi, trong một buổi chiều Sài Gòn tiết trời ủ dột. Rồi X, sẽ nghĩ gì khi đọc phóng sự này. Những món hàng hiệu đắt tiền trở nên đắng ngắt.

 

Theo VietNamNet

Các tin cũ hơn