Ba bộ phim tệ nhất trong mắt chuyên gia điện ảnh

Thứ năm, 03/01/2013, 16:01
Chủ tịch hiệp hội phê bình phim THR - Todd Mc Carthy - vừa có đánh giá về những bộ phim trong năm 2012.

Ông cho rằng có một số dự án phim thật tuyệt vời nhưng khi thực hiện và ra mắt khán giả thì lại gây thất vọng. Và trong năm vừa qua, theo ông có ít nhất ba bộ phim gây thất vọng một cách bất ngờ.

Prometheus

Todd Mc Carthy đánh giá, bộ phim đáng thất vọng đầu tiên là Prometheus. Với những hứa hẹn từ phía nhà sản xuất, giới chuyên môn và người xem mong chờ sẽ thưởng thức một tác phẩm điện ảnh “thứ thiệt”. Tuy nhiên, sự hấp dẫn đó giảm dần ngay từ những giây phút đầu tiên.

Bộ phim đáng thất vọng đầu tiên là Prometheus.

Đạo diễn Ridley Scott đã thực hiện hai bộ phim khoa học viễn tưởng kinh điển về cuộc sống của con người là Alien và Blade runner. Cả hai bộ phim đều thành công rực rỡ. Thế nhưng, Prometheus lại là một "chấm đen" trong sự nghiệp của vị đạo diễn tài ba này. Một không khí ngột ngạt và muốn rời mắt khỏi bộ phim là những gì bạn nghĩ đến khi theo dõi Prometheus.

Prometheus lấy bối cảnh vào cuối thế kỉ 21. Hai tiến sĩ khoa học Elizabeth Shaw và Charlie Holloway đã tình cờ phát hiện ra những vết tích của một nền văn minh cổ đại, được chạm khắc trên các hang động. Cả hai thuyết phục được tổ chức Weyland tài trợ ngân sách và mời một số nhà địa chất cùng thực hiện chuyến thám hiểm tới hành tinh lạ. Con tàu Prometheus là chiếc chìa khóa đưa họ đi tìm câu trả lời về bí ẩn nguồn gốc loài người.

Bộ phim của đạo diễn David Cronenberg được thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết của nhà văn Don DeLillo. Bộ phim hút ngay từ khi bắt đầu quay vì có sự tham gia của nam diễn viên Robert Pattison. Đồng thời, đạo diễn cũng hứa hẹn phim sẽ giúp Pattison thoát khỏi vai diễn ma cà rồng trong seri Twilight.  Cosmopolis

Cosmopolis là một sự thất vọng đầy bất ngờ trong năm 2012.

Cosmopolis đã góp mặt trong liên hoan phim Cannes. Tuy nhiên, nếu khán giả đã xem bộ phim này thì sẽ đồng ý với ý kiến của nhà phê bình Mc Carthy. Một bộ phim rời rạc và không ấn tượng là điều mà người xem cảm nhận được. Có thể nói, Robert Pattison đã không thành công với Cosmopolis vì vẫn chưa thoát khỏi cái bóng quá lớn của Twilight.

Atlas shrugged 2

Bộ phim thứ ba mà nhà phê bình điện ảnh Todd Mc Carthy đề cập tới đó là Atlas Shrugged 2. Không nối tiếp nội dung của phần 1, cùng dàn diễn viên mới toanh nên Atlas Shrugged 2 đã được khán giả hồi hộp mong chờ.

Atlas Shrugged 2 đã được đạo diễn ra sức nhào nhặn để đem tới một bộ phim thú vị vào cuối năm cho khán giả. Xét về doanh thu phòng vé, Atlas Shrugged 2 đã có sự thành công nhất định đối với thị trường tại Mỹ. Nhưng xét về mặt chuyên môn thì đây là một bộ phim đáng thất vọng so với phần 1.

Atlas Shrugged 2 đem đến cho khán giả cảm nhận về sự gượng ép.

Bộ phim có nội dung và tình tiết khá đơn điệu. Thêm vào đó là dàn diễn viên chưa thật sự xuất sắc khi hóa thân vào các nhân vật. Chính vì thế, Atlas Shrugged 2đem đến cho khán giả cảm nhận về sự gượng ép.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn