Giá Đà Nẵng tử tế, Mỹ Tâm sẽ hết lòng

Thứ sáu, 03/05/2013, 11:17
Giá như Đà Nẵng tử tế, đừng có la làng trách cứ thì biết đâu Mỹ Tâm sẽ hát miễn phí cho quê hương.

Sau khi bị Chủ tịch tỉnh Đà Nẵng nói không vì vụ hét giá cát xê 6.000 USD, Mỹ Tâm đã trở về quê hương cháy hết mình tại phòng trà và một sự kiện âm nhạc với hàng loạt ca khúc hit.

Tối 29/4, khi xuất hiện tại một bar nổi tiếng tại Đà Nẵng, Mỹ Tâm đã gạt qua hết mọi ưu phiền vì scandal và khiến khán giả quê nhà "đứng ngồi không yên" khi biểu diễn liên tiếp hơn 15 ca khúc, bao gồm những bài mới nằm trong vol.8 và loạt bài hit gắn liền tên tuổi của cô.

Đến tối 1/5, Mỹ Tâm tiếp tục là tâm điểm của chương trình Sắc màu tình yêu tại nhà hát Trưng Vương. Cô thể hiện những ca khúc hit để phục vụ khán giả quê nhà, giọng hát đầy nội lực của “họa mi tóc nâu” dường như khiến khán giả phải “sởn da gà” khi cô phiêu lên đến những nốt cao.

Dự kiến Mỹ Tâm chỉ hát 4 ca khúc nhưng vì càng diễn càng "sung", Mỹ Tâm hát liền tù tì 10 ca khúc gắn liền tên tuổi như: "Chuyện như chưa bắt đầu", "Trắng đen", "Như một giấc mơ", "Quê hương tuổi thơ tôi"...

Mỹ Tâm
Mỹ Tâm hết lòng vì quê hương khi được đối xử tử tế.

Tại sân khấu cô đã có màn song ca đặc biệt cùng nam ca sĩ Quang Dũng ca khúc “Yêu thương mong manh”. Những màn tình tứ của cặp đôi dường như đã tăng thêm cảm xúc cho bài hát và đã đưa khán giả chìm sâu trong không gian âm nhạc sâu lắng.

Hai đêm diễn ở Đà Nẵng là hai đêm Mỹ Tâm hết mình vì khán giả. Dù thấm mệt nhưng cô vẫn hát liên tiếp không ngừng nghỉ để tri ân người hâm mộ, thậm chí còn hát hơn số lượng bài cô được trả cát xê. Rõ ràng thật sai lầm khi nói Mỹ Tâm không có tình với quê hương hay cô vì tiền, đòi cát xê cao mới hát ở quê nhà.

Có lẽ chính thái độ của UBND TP Đà Nẵng đã ít nhiều làm tổn thương Mỹ Tâm. Chưa tìm hiểu ngọn ngành, chỉ thông qua một đơn vị công ty tổ chức biểu diễn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến tuyên bố loại bỏ ca sĩ Mỹ Tâm ra khỏi chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế DIFC 2013 với lý do đòi tiền cát xê cao.

"Trong thời điểm khó khăn như thế này, lẽ ra phải chia sẻ với thành phố. Chẳng hạn, ca sĩ Uyên Linh hát cũng hay nhưng lấy cát xê chỉ 60 triệu đồng, trong khi ca sĩ Mỹ Tâm chỉ hát mỗi đêm một bài mà đòi thù lao bằng tiền đô, lên đến 6.000 đô, rồi làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc thành phố phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% là vô lý quá".

Thông tin trên đã được truyền đi với tốc độ rất nhanh và cộng đồng dư luận cũng chia sẻ rất nhiều thái độ, suy nghĩ.

Sau sự vụ này, Đà Nẵng trở thành người hưởng lợi rất nhiều nhờ có scandal hét cát xê của Mỹ Tâm. Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã được quảng cáo miễn phí, không công, chỉ có Mỹ Tâm là thiệt. Sau vụ việc này, lý lịch sạch sẽ mà bấy lâu cô gây dựng bỗng nhiên bị một vết ố. Trước thái độ đối xử đầy vô tình, vô nghĩa của Đà Nẵng, nhưng Mỹ Tâm phản ứng lại lịch sự.

Chỉ duy nhất một lần Mỹ Tâm viết tâm thư khẳng định mạnh mẽ: "Tâm không biết có sự nhầm lẫn nào không? Chương trình pháo hoa năm nay ở Đà Nẵng, Mỹ Tâm chưa hề ký hợp đồng nào 6.000 USD, cũng không có việc làm tròn giá 110 triệu đồng và cũng không có chuyện buộc thành phố phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10% nào cả".

Và giờ đây, nỗi oan của cô, vẫn bị treo lơ lửng, khi phía Thành phố Đà Nẵng cho biết, chuyện giá cả do Công ty Sơn Lâm đưa ra trong bản dự trù kinh phí, còn đơn vị tổ chức thì đã chính thức khẳng định, mới làm việc bằng “mồm” với quản lý của Mỹ Tâm về con số 6.000 USD như thông tin.

Giá như Đà Nẵng đừng có thái độ la làng thì có lẽ Mỹ Tâm đã biểu diễn miễn phí cho Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC 2013). Cô sẽ cháy hết mình tại cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế, đem lại cho khán giả những phút giây thoải mái.

 

Theo PNTD

Các tin cũ hơn