Bốn tử tù khét tiếng chờ đến lượt tiêm thuốc

Thứ tư, 07/08/2013, 23:00
Nguyễn Đức Nghĩa, Nguyễn Đức Tiềm, Đặng Trần Hoài, Lê Thanh Đại sẽ thuộc nhóm những tử tội tiếp theo trả án bằng hình thức tiêm thuốc.

tử tù, tiêm thuốc độc

Sáng trung tuần tháng 5/2010, người dân ở khu chung cư G4 (phố Trung Yên 1, Hà Nội) phát hiện ra mùi lạ ở trên sân thượng. Lên kiểm tra, họ phát hiện gần hố đổ rác có một xác chết không đầu, nằm ngay dưới sàn bê tông trong tình trạng không mảnh vải che thân. Một ngày sau, hung thủ được xác định là Nguyễn Đức Nghĩa. Nạn nhân là bạn gái của anh ta (26 tuổi).

tử tù, tiêm thuốc độc

Hai tháng sau, cấp sơ thẩm đưa hung thủ ra xét xử. Theo VKS, Nghĩa học ở đại học danh tiếng nhưng không chịu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức. Việc Nghĩa có cơ hội để trở thành người lương thiện là không thể được, cần loại bỏ khỏi đời sống xã hội. Ở cấp phúc thẩm, HĐXX cũng tuyên y án tử hình. Một ngày sau, Nghĩa viết đơn được xin ân xá. Tuy nhiên Chủ tịch nước đã ký văn bản bác đơn ân xá của tử tù này. Do đó, Nguyễn Đức Nghĩa sẽ bị tử hình bằng hình thức tiêm thuốc độc.

tử tù, tiêm thuốc độc

Tháng 10/2012, Đặng Trần Hoài bị đưa ra xét xử với 3 tội danh Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản. Trước đó, cuối tháng 7, sau khi ăn cưới, hắn phóng xe máy về hướng thị xã Sơn Tây (Hà Nội). Thấy cửa nhà anh Khuất Văn Hiền mở cửa cổng, tên này vào trộm chiếc áo sơ mi. Thấy 2 bé gái ở nhà chơi với nhau, không có người lớn, Hoài kéo đứa trẻ 8 tuổi xuống bếp rồi túm tóc khống chế để giở trò đồi bại. Bé gái 4 tuổi hoảng sợ khi thấy sự việc đã kêu khóc cũng bị hắn ra tay sát hại.

tử tù, tiêm thuốc độc

Tại phiên xử, hung thủ liên tục kêu la đau đầu và lăn lộn ở chốn pháp đình. VKS đánh giá tâm lý Hoài bình thường cả trước và trong phiên xử. Bởi khi tội ác bị phát hiện, Hoài còn biết xấu hổ lấy áo che thân, chặn đường cướp xe máy và ôtô để tẩu thoát.

Cho rằng bị cáo không còn khả năng giáo dục, HĐXX tuyên phạt Hoài án tử hình về tội Hiếp dâm trẻ em, tử hình do Giết người, 5 năm tù vì Cướp tài sản. Hình phạt chung cho 3 tội là tử hình.

tử tù, tiêm thuốc độc

Theo cáo trạng, đầu năm 2011, vợ chồng Nguyễn Đức Tiềm về ở nhờ trong dãy nhà ngang của gia đình anh vợ. Trong quá trình sinh sống ở đây, Tiềm có nảy sinh với vợ chủ nhà là chị Quỳnh.

Tháng 11/2011, Tiềm về Hải Dương lấy thuốc nổ. Cuối tháng đó, phát hiện chìa khóa chiếc xe máy của chị Quỳnh vẫn cắm ở ổ điện anh ta mở khóa yên, tháo bình xăng rồi gắn kíp điện vào khối thuốc nổ. Sáng hôm sau, chị Quỳnh vừa ra khỏi cửa cổng để chở con gái đi học, chiếc xe Dream phát nổ khiến cả hai mẹ con cùng tử vong.

tử tù, tiêm thuốc độc

Trung tuần tháng 11/2012, TAND Tối cao tại Bắc Ninh mở phiên xét xử phúc thẩm Nguyễn Đức Tiềm với 3 tội danh Giết người, Hủy hoại tài sản, Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức. Hội đồng xét xử cho rằng dù bị cáo đã trình ra những tình tiết giảm nhẹ mới song không thể giảm so với cấp xử sơ thẩm. Do đó, cấp phúc thẩm tuyên y án tử hình với bị cáo cho cả 3 tội.

tử tù, tiêm thuốc độc

Trưa 22/12/2012, sau bữa cơm trưa, Lê Thanh Đại cùng nữ giáo viên Nguyễn Thị Minh Tâm lên tầng 2 để tâm sự. Cô giáo bất ngờ bị tên này cầm chân tủ gỗ tấn công. Nghe tiếng động, bà Đoàn Thị Cún (63 tuổi, mẹ chị Tâm) chạy vào cũng bị hắn sát hại. Hung thủ dùng dây siết cổ hai người phụ nữ cho đến khi họ tắt thở.

Tại tầng một căn nhà, chờ cho đến khi khách ra về, Đại tiếp tục sát hại ông Nguyễn Anh Tòa (71 tuổi, bố chị Tâm) với thủ đoạn tương tự. Gây án xong, hắn khóa cửa lấy đi 2 điện thoại, xe Wave cùng chiếc laptop.

tử tù, tiêm thuốc độc

Hai ngày sau, hơn 100 cảnh sát đã lần ra thủ phạm và bắt Đại khi đang trên đường chạy trốn. Đầu tháng 5/2013, TAND tỉnh Thái Bình mở phiên xử Lê Thanh Đại về tội Giết người cướp tài sản. Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo này tử hình về tội Giết người, 10 năm về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hai hình phạt Đại phải chịu án tử hình.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn