Bắt phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM

Thứ năm, 08/08/2013, 15:51
Ông Võ Thanh Tùng - phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM bị bắt giữ khi đang nhận tiền từ đại diện một quán bar ở Đồng Nai. Hiện vụ án đang được Bộ Công an mở rộng điều tra.

bắt giữ

Ảnh minh hoạ - Nguồn: ANTĐ

Theo nguồn tin của chúng tôi, hiện tổ công tác đặc biệt thuộc Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm - Bộ Công an đang mở rộng điều tra về vụ việc có liên quan đến ông Võ Thanh Tùng (SN 1981, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) là phóng viên của báo Pháp Luật TP.HCM, thường trú địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Cơ quan công an cũng đang làm rõ về hành vi của những người khác bị tình nghi có liên quan.

Trước đó sáng 7/8 tại một khách sạn ở địa bàn TP.Biên Hòa, tổ công tác đặc biệt đã bắt quả tang, lập biên bản hành vi phạm tội quả tang đối với ông Tùng khi ông này đang nhận tiền của đại diện một quán bar ở Đồng Nai. Cùng bị bắt giữ với ông Tùng, còn có một người khác tên Tài.

Chiều cùng ngày, tổ công tác đã đưa ông Tùng về nhà riêng của ông ở ấp Ông Hường, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Việc tống đạt, khám xét nhà ở của ông Tùng được thực hiện theo đúng quy định, có sự chứng kiến của gia đình và đại diện của chính quyền địa phương.

Tại thời điểm làm việc tại nhà ông Tùng, tổ công tác đã tạm giữ thêm một người khác tên Minh.

Nguồn tin của chúng tôi cho hay, số tiền mà ông Tùng bị bắt quả tang đang nhận từ tay người đại diện kinh doanh quán bar là tiền USD, có giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng tiền Việt. Hai người tên Tài và Minh là cộng sự của ông Tùng trong một số bài điều tra báo chí.

Được biết ngay sau khi bắt giữ ông Tùng và hai cộng sự của ông này, tổ công tác đặc biệt đã di lý cả ba ra Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Chúng tôi có liên hệ với lãnh đạo của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an, tuy nhiên vị này cho biết là vụ án đang được mở rộng điều tra, chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Theo tìm hiểu, ông Võ Thanh Tùng là phóng viên của báo Pháp Luật TP.HCM từ đầu năm 2012 đến nay, với bút danh là Võ Tùng, Duy Đông...

Ông Tùng từng có nhiều loạt bài điều tra báo chí đăng trên báo Pháp Luật TP.HCM gây chú ý của dư luận như: "Nhức nhối nạn "đóng hụi chết" cho CSGT trên Quốc lộ 20", "Những cây xăng quyền lực trên Quốc lộ 20"; "Múa cột, ma túy trong các quán bar ở Đồng Nai"....

Theo VNN

Các tin cũ hơn