Những giọt nước mắt tù nhân khám Chí Hòa

Chủ nhật, 01/09/2013, 20:04
"Khi nhận được tin người do em gây tai nạn qua đời, em khóc và ân hận, đau khổ, dằn vặt lương tâm rất nhiều".

Đó là lời ăn năn của phạm nhân Trần Thanh Bình (23 tuổi, quê Nam Định) trong ngày được nhận quyết định đặc xá tại trại giam Chí Hòa (TP.HCM). Khi nghe giám thị đọc tên nhận quyết định đặc xá, Bình run run đứng dậy rồi òa khóc.

Bình òa khóc khi được kêu lên nhận quyết định đặc xá.

Với tội vô ý giết người, Bình nhận mức án 2 năm 6 tháng tù, nhưng do cải tạo tốt nên được giảm 1 năm 6 tháng. Bình kể sau khi tốt nghiệp THPT, em vào TP.HCM xin làm trong một cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng.

“Em được chủ nhà bao ăn, ở, nên mỗi buổi sáng em có nhiệm vụ chở con của anh chị chủ nhà tới trường. Nhưng do tuổi trẻ háo thắng bồng bột, bất cẩn em đã điều khiển xe quá tốc độ và đâm vào một người qua đường khiến họ bị chấn thương sọ não.

Khi nhận được tin người do em gây tai nạn qua đời, em khóc và ân hận, đau khổ, dằn vặt lương tâm rất nhiều. Hàng đêm cứ nhắm mắt vào em lại nhớ thấy cảnh tượng kinh hoàng do mình gây ra.

Do nhà nghèo, cha mẹ già yếu nên suốt một năm thi hành án em không có người thân thăm nuôi. Mỗi lần thấy bạn bè trong phòng được người nhà thăm em tủi thân vô cùng", vừa kể Bình vừa đưa tay quẹt nước mắt.

Sau khi ra tù, em được trại giam hỗ trợ 600.000 đồng để bắt xe về quê trình diện chính quyền địa phương. Sau đó, Bình sẽ quay vào TP.HCM xin việc. Bình chia sẻ: “Em rất thích làm nghề đầu bếp. Trước đây em đã học nấu ăn. Em chỉ mong được xã hội đón nhận và tha thứ để làm lại cuộc đời”.

"Không muốn gặp các anh chị trong tù nữa"

Sáng 31/8, tại trại giam Chí Hòa đã trao quyết định đặc xá cho 172 phạm nhân có thành tích cải tạo tốt nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Các phạm nhân được Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM - trao quyết định đặc xá.

Trong tổng số 172 phạm nhân nhận được đặc xá lần này, có 10 phạm nhân nữ và 162 nam, đa số ở tuổi đời còn rất trẻ (18 - 20 tuổi). Hầu hết các phạm nhân này đều phạm tội cố ý gây thương tích, cướp giật, môi giới mai dâm...

“Các anh chị hãy trân trọng lấy đặc ân này để tái hòa nhập cộng đồng. Các cán bộ không muốn gặp các phạm nhân ở đây lần nào nữa mà muốn gặp bên ngoài xã hội với tư cách là một công dân tốt, có ích cho xã hội”, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, nhắn nhủ đến các phạm nhân được đặc xá.

Một số hình ảnh đặc xá tại trại giam Chí Hòa sáng 31/8:

Ngay từ rất sớm, rất đông người nhà phạm nhân đã mang hoa tới đón người thân.
Các giám thị chuẩn bị quần áo để phát cho phạm nhân trước khi ra cổng trại giam.
Người nhà vẫy tay đón người thân.
Chàng trai trẻ tuổi nhất trại giam phạm tội cố ý gây thương tích khóc khi được gặp lại mẹ.
Cán bộ kiểm tra quyết định đặc xá của từng người trước khi ra khỏi trại.
Một bó hoa tươi cho ngày trở về.
Vui mừng khi được ôm con.
Cổng trại giam Chí Hòa đông nghẹt người khi phạm nhân ra khỏi trại.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn