Lốc xoáy tàn phá Texas, xe cộ bay như phim

Thứ tư, 04/04/2012, 15:53
Ít nhất hai cơn lốc xoáy “lớn và cực kỳ nguy hiểm” đã quét qua phía bắc bang Texas của Mỹ trong hôm 3.4, làm lật tung những chiếc xe tải lớn như đồ chơi, tốc mái nhà và buộc các hãng hàng không phải hủy chuyến.

Theo AFP, một cơn lốc đã tràn qua một bãi đỗ xe container và hình ảnh từ truyền hình cho thấy một số chiếc xe lớn nằm ngổn ngang sau khi bị cuốn tung lên trời, những mái nhà tốc mái và cây cối bật gốc.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ đã tường thuật về hai cơn lốc xoáy “lớn và cực kỳ nguy hiểm”. Các nhân chứng cho biết cơn lốc xoáy hình thành rất nhanh.

Những cơn lốc gây thiệt hại lớn tại vài đô thị, bao gồm Kennedale, Arlington và Lancaster. Tuy nhiên, có vẻ như chúng không gây ra thương vong lớn, theo AFP.
 

Xe cộ nằm chổng vó sau khi bị cuốn tung lên không trung - Ảnh: Reuters


Thị trưởng Arlington Robert Cluck thông báo: “Cho đến lúc này, vẫn chưa có báo cáo về thương vong lớn”.

Ông Cluck đã tuyên bố tình trạng thảm họa với thành phố của mình, mở đường cho cứu trợ từ bang và liên bang.

Thị trấn Lancaster, nơi cũng tuyên bố tình trạng khẩn cấp, đã ban hành lệnh giới nghiêm vào ban ngày và các cư dân chỉ được phép đi vào những khu vực thiệt hại nặng nề với sự hộ tống của cảnh sát.

Những cơn lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến hàng trăm chuyến bay phải chuyển hướng hoặc bị hủy, theo thông báo của sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth.

Khi cơn lốc tiến gần, các nhân viên sân bay đã yêu cầu hành khách tránh xa các cửa kính và tìm chỗ ẩn nấp.

Cảnh tàn phá ở Texas sau khi cơn lốc xoáy đi qua - Ảnh: Reuters

Theo thông báo của sân bay, hơn 110 chiếc máy bay bị hư hại ở những mức độ khác nhau do mưa đá trong cơn lốc. Nhân viên những hàng hàng không đang kiểm tra những máy bay nhằm xác định mức độ hư hại. Hơn 440 chuyến bay đi đã bị hủy trong khi 40 chuyến đến được chuyển hướng.

Phó thống đốc bang Texas David Dewhurst cảnh báo cư dân bang này hãy chuẩn bị cho tình trạng thời tiết xấu trước mắt. “Chúng ta đang ở trong mùa lốc xoáy, vì thế hãy chú ý và nếu có bất kỳ cảnh báo nào… hãy vào trong phòng, xuống tầng dưới và cẩn thận, thưa quý ông và quý bà”, ông Dewhurst phát biểu.

Các tin cũ hơn