Ông Trump cáo buộc truyền thông Mỹ ‘đưa tin không kiểm chứng’

Thứ bảy, 15/10/2016, 18:48
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump cho rằng, việc các phương tiện truyền thông đăng tải những thông tin không được kiểm chứng, đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc đua vào Nhà Trắng.
Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump cáo buộc truyền thông Mỹ ‘đưa tin không kiểm chứng’. Ảnh: AFP

Theo ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump, một số phương tiện truyền thông Mỹ lan truyền những thông tin không được chứng minh về cáo buộc ông liên quan tới lạm dụng tình dục phụ nữ, đã gây ảnh hưởng đến kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng.

Phát biểu trước những người ủng hộ ở tiểu bang Bắc Carolina, ông Trump nhấn mạnh: “Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang bị tác động bởi những thông tin không có bất cứ nhân chứng cũng như bằng chứng nào. Truyền thông đầu độc cử tri bằng những thông tin dối trá…”.

Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa cũng lưu ý rằng, những cáo buộc như vậy tạo cơ hội cho đối thủ của ông trong cuộc đua vào Nhà Trắng, ứng viên của đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton.

“Tôi hy vọng phong trào yêu nước của chúng ta sẽ vượt qua được sự gian lận khủng khiếp này”, ông Trump nói.

Mới đây, hôm 12/10, ông Trump bị hai phụ nữ tố cáo sờ soạng và hôn hít họ trong các lần gặp tình cờ. Bà Jessica Leeds cáo buộc ông Trump đã quấy rối bà trên một chuyến bay đến New York hơn 30 năm trước.

Người phụ nữ thứ hai là bà Rachel Crooks, kể rằng bà gặp Trump vào năm 2005 khi mới 22 tuổi - cùng năm mà Trump có những khoe khoang khiếm nhã và thô tục về phụ nữ.

Ông Trump đã phủ nhận cả hai cáo buộc. Người phát ngôn chiến dịch của Trump, Jason Miller, tuyên bố "toàn bộ bài báo là hư cấu", đồng thời cáo buộc tờ New York Times có hành vi "ám sát nhân vật một cách phối hợp và hoàn toàn sai lầm".

Các cáo buộc của những người phụ nữ này xuất hiện chưa đầy một tuần sau khi đoạn băng năm 2005 của Trump được tung ra, trong đó có những lời dâm ô, thô tục với phụ nữ. Trump đã xin lỗi về những lời nói này, nhưng lại biện bạch đó chỉ là "câu chuyện trong phòng kín".

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn