Vụ PVN: Người trong cuộc nói gì?

Thứ sáu, 28/04/2017, 10:11
Chiều tối 27-4, PV liên hệ với một số nguyên lãnh đạo PVN để hỏi ý kiến về kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương, song chỉ nhận được câu trả lời giống nhau: “Không có thông tin gì để trao đổi”.  

Đại diện PVN là ông Lê Minh Hồng - người được biết đến với vai trò là người phát ngôn của PVN - cho biết không nắm được thông tin liên quan đến kết luận của Ủy ban Kiểm tra trung ương và khẳng định tập đoàn cũng chưa nhận được thông báo nào từ Ủy ban Kiểm tra trung ương.

Ở Bình Định, PV cố gắng liên lạc với ông Nguyễn Văn Thiện - nguyên ủy viên Trung ương Đảng, nguyên bí thư Tỉnh ủy và ông Lê Kim Toàn - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - nhưng cả hai ông đều không nhấc máy.

Trong khi đó, ông Lê Hữu Lộc - nguyên chủ tịch UBND tỉnh Bình Định - cho biết ông không bị tố cáo, nhưng quá trình kiểm tra Ủy ban Kiểm tra trung ương kết luận ông có trách nhiệm trong việc để xảy ra vi phạm, khuyết điểm trong việc tuyển dụng, xếp lương công chức không đúng quy định.

Ông Lộc nói: “Khuyết điểm của tôi là đã ký đồng ý tuyển dụng đặc cách vào công chức không qua thi tuyển đối với ông Nguyễn Văn Cảnh (làm chuyên viên văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Bình Định - PV) mà không thành lập hội đồng sát hạch, không báo cáo Bộ Nội vụ theo quy định và xếp lương ông Cảnh bậc 4/9, hệ số 3,33.

Thực sự thì hồi đó toàn bộ những văn bản đều do Sở Nội vụ trình lên và tham mưu, tôi làm chủ tịch UBND tỉnh cũng không thể nắm hết được từng chi tiết, nên đã ký và phải chịu trách nhiệm.

Dù vậy, tôi thấy hình thức kỷ luật khiển trách đối với lỗi phạm của mình như vậy là nặng, nhưng là đảng viên, trước mắt tôi chấp hành”.

Theo TTO

Các tin cũ hơn