Syria tính mua hệ thống phòng không mới nhất của Nga để đối phó Mỹ

Thứ sáu, 28/04/2017, 11:13
Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết nước này đang đàm phán với Nga về việc mua hệ thống phòng thủ tên lửa mới nhất của Moscow nhằm đối phó với các cuộc tấn công của Mỹ và Israel.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad (Ảnh: Reuters)

“Lẽ đương nhiên là chúng tôi nên có những hệ thống phòng thủ như vậy”, AFP dẫn lời Tổng thống Syria Bashar al-Assad nói trong cuộc phỏng vấn với kênh Telesur của Venezuela hôm 27/4.

“Chúng tôi đang đàm phán với phía Nga để tăng cường sức mạnh của hệ thống phòng thủ, nhằm đối phó với các mối đe dọa từ không quân Israel hay tên lửa Mỹ. Điều này đã trở thành một khả năng thực sự sau cuộc tấn công gần đây của Mỹ nhằm vào căn cứ không quân Shayrat ở Syria”, ông Assad cho biết thêm.

Tuyên bố trên của Tổng thống Assad được đưa ra cùng ngày Syria cáo buộc Israel phóng tên lửa vào căn cứ quân sự ở gần sân bay quốc tế của Syria. Israel bị cho là đã tiến hành nhiều cuộc không kích nhằm vào Syria sau khi cuộc nội chiến nổ ra tại nước này từ năm 2011. Hầu hết các cuộc không kích này nhắm mục tiêu vào các đoàn xe chở vũ khí hoặc nhà kho của Hezbollah - lực lượng hỗ trợ chính của chính quyền Syria và là lực lượng mà Israel coi là thù địch.

Trước đó, Mỹ ngày 7/4 đã tiến hành cuộc không kích bằng 59 tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào căn cứ không quân của Syria. Đây được cho là động thái đáp trả của Mỹ sau khi Washington cáo buộc chính quyền Syria gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib trước đó khiến hơn 80 người thiệt mạng. Trong khi đó, Damascus đến nay vẫn phủ nhận mọi cáo buộc của chính quyền Tổng thống Donald Trump.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn