Ông Lê Phước Hoài Bảo xin nghỉ phép từ đầu tuần này

Thứ ba, 19/12/2017, 13:36
Theo lịch làm việc của Sở Kế hoạch - Đầu tư (KHĐT) tỉnh Quảng Nam, nguyên một tuần này không có ngày làm việc nào của Giám đốc Lê Phước Hoài Bảo, vì ông đã xin nghỉ phép.

Sáng 19.12, trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Thanh - Phó Giám đốc Sở KHĐT Quảng Nam - cho biết, theo Văn phòng Sở báo cáo, ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở - đang xin nghỉ phép bắt đầu từ ngày thứ Hai (18.12), nhưng việc nghỉ phép như thế nào thì không được rõ. Hai ngày qua, công việc của Sở vẫn tiến hành bình thường.

“Về tình cảm của anh em thì lúc nào cũng chia sẻ với nhau. Còn đối với kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, việc của cấp trên thì phải chấp nhận thôi, nhưng hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng…” - ông Thanh chia sẻ.

Hiện ông Lê Phước Hoài Bảo - Giám đốc Sở KHĐT Quảng Nam - đang nghỉ phép.

Theo ghi nhận của PV, dù ông Lê Phước Hoài Bảo đang bị yêu cầu xử lý, nhưng hai ngày qua công việc tại Sở này từ lãnh đạo, cán bộ và nhân viên Sở đều làm việc như chưa có việc gì xảy ra.

Ông Nguyễn Hồng Quang - Chánh Văn phòng kiêm Người phát ngôn UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết, xung quanh vấn đề thông báo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, chiều qua (18.12) Tỉnh ủy đã họp và chốt phương án là giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trả lời với báo chí; vì liên quan đến Ban Cán sự nên UBND tỉnh không phát ngôn được.

“Quan điểm của tỉnh, dù có chuyện chi thì vẫn phải tập trung làm mọi việc cho tốt” - ông Quang nói thêm.

Như Dân Việt thông tin, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thông báo về kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam, trong đó có ông Lê Phước Hoài Bảo.

“Trường hợp của ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KHĐT (con trai ông Lê Phước Thanh) với những sai phạm là không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015-2020. Ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài” - Ủy ban Kiểm tra Trung ương nêu rõ.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương còn yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo. Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc; tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn