TP.HCM đề xuất tháo dỡ trạm thu phí hầm sông Sài Gòn

Thứ ba, 19/12/2017, 15:52
Sáng 19-12, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã đề xuất UBND TP cho phép tháo dỡ trạm thu phí hầm sông Sài Gòn (Q.2) nhằm tạo thông thoáng cho xe ra vào hầm Thủ Thiêm (Q.1-Q.2).

Đồng thời tận dụng một số thiết bị để phục vụ các công tác chuyên môn khác của Sở GTVT. Các thiết bị hư hỏng, không còn sử dụng được sẽ thanh lý sau khi tài sản được bàn giao chính thức.

Sở GTVT TP đề xuất tháo dỡ trạm thu phí hầm sông Sài Gòn.

Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm được xây dựng năm 2011 và dự kiến thu phí trong năm 2012. Thế nhưng do nhà nước quy định thu phí sử dụng đường bộ nên bãi bỏ thu phí ở các công trình có vốn ngân sách đầu tư nên từ năm 2011 đến nay trạm thu phí này không hoạt động.

Hiện nay, tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra tại đầu hầm Thủ Thiêm kéo dài đến khu vực trạm thu phí này gây ảnh hưởng lớn tới việc đi lại của người dân.

Lưu lượng xe qua hầm tăng nhanh so với năm liền kề trước. Theo thống kê vào tháng 11-2017 của Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, số lượt ôtô qua hầm tăng hơn 2,9 triệu lượt, số lượt xe máy qua hầm tăng 9 triệu lượt so với cùng kỳ năm ngoái.

Sở GTVT TP đã có nhiều giải pháp xử lý như bố trí lực lượng điều tiết giao thông, điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông… để xử lý kẹt xe.

Về tổ chức giao thông, Sở GTVT cùng các đơn vị thống nhất phân luồng giao thông như: sắp tới sẽ có quy định cấm ôtô từ hầm hướng Q.2 qua Q.1 đi vào làn hỗ hợp Võ Văn Kiệt vào thời gian cao điểm 6h-9h và từ 16h-19h để giảm áp lực giao thông. Bổ sung biển cấm ôtô đi vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette từ 17h-19h.

Theo TTO

Các tin cũ hơn