Giá Bitcoin được dự báo có thể tăng nữa

Thứ ba, 19/12/2017, 13:59
Dự báo giá Bitcoin đầy táo bạo của ông Moas dựa trên thực tế là chỉ có 21 triệu đồng Bitcoin có thể tồn tại.

Giá Bitcoin đã tăng mạnh trong năm 2017

Giá Bitcoin chắc chắn sẽ vượt qua mốc 20.000 USD và giữ đà tăng cho tới khi đạt mức 6 con số. Đây là dự báo mà nhà phân tích độc lập Ronnie Moas, người từng dự báo chính xác về sự tăng giá của đồng tiền kỹ thuật số này, đưa ra mới đây.

"Giá Bitcoin đã tăng 500% kể từ khi tôi khuyến nghị mua vào đồng tiền ảo này hồi đầu tháng 7. Và tôi tin giá Bitcoin còn tăng thêm 500% nữa kể từ mức giá hiện nay", ông Moas, nhà sáng lập công ty nghiên cứu Standpoint Research, nói trong một cuộc trao đổi với hãng tin CNBC.

Mùa hè năm nay, ông Moas dự báo giá Bitcoin đạt mức 5.000 USD vào năm 2018. Vào thời điểm đó, dự báo này được coi là táo bạo, bởi giá Bitcoin mới đạt 2.600 USD. Tuy nhiên, hiện tại, khi năm 2017 còn chưa kết thúc, giá Bitcoin đã có lúc vượt qua mốc 19.000 USD và hiện đang giao dịch trên mốc 18.000 USD, theo dữ liệu từ sàn Coinbase.

"Theo quan điểm của tôi, mức giá đỉnh điểm của Bitcoin sẽ là từ 300.000-400.000 USD, và nó sẽ là đồng tiền có giá trị lớn nhất thế giới", nhà phân tích nói.

Nhận định này được đưa ra trong bối cảnh sàn giao dịch hàng hóa tương lai lớn nhất thế giới CME mở dịch vụ hợp đồng Bitcoin tương lai. Dịch vụ này đã đi vào hoạt động trên sàn CBOE cách đây 1 tuần.

Dự báo giá Bitcoin đầy táo bạo của ông Moas dựa trên thực tế là chỉ có 21 triệu đồng Bitcoin có thể tồn tại. Nhu cầu gia tăng không ngừng sẽ đẩy giá Bitcoin tăng lên theo. "Tôi không biết thế giới có tất cả bao nhiêu vàng, nhưng tôi biết có tổng cộng bao nhiêu Bitcoin. Trong vòng 2 năm nữa, sẽ có 300 triệu người trên thế giới tranh nhau mua vài triệu đồng Bitcoin. Chênh lệch cung-cầu này chính là lý do khiến giá leo thang", ông nói.

Vị chuyên gia cho rằng mức giá mục tiêu Bitcoin mà ông đưa ra vẫn là thận trọng, nhưng nhiều người không đồng tình với quan điểm này.

"Chúng tôi cho rằng sự tăng giá của Bitcoin ẩn chứa đầy rủi ro. Tôi không nhận thấy có yếu tố nền tảng mạnh nào hậu thuẫn cho sự tăng giá của Bitcoin", ông Vasu Menon, Phó chủ tịch bộ phận quản lý tài sản thuộc ngân hàng OCBC của Singapore, nhận định.

Tuy nhiên, ông Moas nói rằng bữa tiệc Bitcoin mới chỉ bắt đầu. "Tôi nhìn nhận Bitcoin như cách tôi nhìn nhận Amazon", ông nói. "Cách để chơi cổ phiếu Amazon trong 15 năm qua là mua vào, giữ, và mua thêm mỗi khi giá giảm. Tôi chính là cách mà tôi cho là mọi người nên chơi Bitcoin", ông nói.

Theo VnEconomy

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích