Trump cáo buộc đảng Dân chủ muốn đóng cửa chính phủ lần nữa

Thứ hai, 11/02/2019, 08:52
Tổng thống Mỹ cho rằng đảng Dân chủ không nhiệt tình với các cuộc đàm phán về xây tường biên giới vì muốn chính phủ tiếp tục đóng cửa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/2 chỉ trích phe Dân chủ đang tìm cách phá hoại các cuộc đàm phán lưỡng đảng về vấn đề bức tường biên giới và an ninh biên giới bởi họ muốn chính phủ phải đóng cửa trở lại vì mục đích chính trị, New York Post đưa tin.

"Vừa qua là một tuần tồi tệ của các thành viên đảng Dân chủ với những chỉ số kinh tế tuyệt vời, thảm họa Virginia và Thông điệp Liên bang", ông chủ Nhà Trắng viết trên mạng xã hội Twitter. "Giờ đây, với những đề xuất tồi tệ mà họ trình lên Ủy ban Biên giới, tôi thực sự tin rằng họ muốn chính phủ đóng cửa. Họ muốn một chủ đề mới".

"Tôi không nghĩ những nghị sĩ đảng Dân chủ trong Ủy ban Biên giới được lãnh đạo của họ cho phép thông qua thỏa thuận. Họ đề xuất rất ít tiền cho bức tường biên giới vô cùng cần thiết", Trump cho hay.

Ủy ban Biên giới, bao gồm các thượng nghị sĩ và hạ nghị sĩ từ cả hai đảng, những ngày qua đã nỗ lực đàm phám nhằm đạt được một thỏa thuận về an ninh biên giới trước ngày 15/2, trọng tâm là ngân sách xây tường biên giới với Mexico. Tuy nhiên, đàm phán không có kết quả.

Trump muốn chính phủ chi ngân sách 5,7 tỷ USD để xây tường biên giới song các nhà lập pháp chỉ đồng ý với số tiền từ 1,3 đến 2 tỷ USD.

Trump hôm 25/1 mở cửa lại chính phủ sau 35 ngày đóng cửa, nhưng cuộc đối đầu với đảng Dân chủ vẫn chưa kết thúc khi sắc lệnh của ông chỉ cấp ngân sách cho các cơ quan liên bang hoạt động đến ngày 15/2 và chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục bị đóng cửa nếu một thỏa thuận không được thông qua.

Theo VNE

Các tin cũ hơn