Venezuela chính thức khởi động cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử

Thứ hai, 11/02/2019, 11:23
Ngày 10/2, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro chính thức khởi động cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử nước này.

Theo Sputnik, Tổng thống Nicolas Maduro chính thức khởi động chuỗi tập trận có quy mô lớn nhất trong lịch sử Venezuela ngày 10/2.

Trước khi cuộc tập trận bắt đầu, Tổng thống Maduro đã đến bang Miranda phía Nam khảo sát các trang thiết bị quân sự, bao gồm các bệ phóng tên lửa do Nga sản xuất, được lực lượng vũ trang Venezuela sử dụng.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tới thăm một vài căn cứ quân sự trước cuộc tập trận. (Ảnh: Reuters)

Các cuộc tập trận sẽ kéo dài đến ngày 15/2. Theo ông Maduro, đây là chuỗi tập trận lớn và quan trọng nhất Caracas tổ chức trong vòng 200 năm lịch sử Venezuela.

Tình hình chính trị-xã hội Venezuela hiện đang trong giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng sau khi Chủ tịch Quốc hội do phe đối lập kiểm soát Juan Guaido chính thức tuyên bố nắm quyền điều hành đất nước với tư cách là Tổng thống lâm thời cho tới khi lập được ra một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức một cuộc bầu cử tự do.

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino tuyên bố lực lượng vũ trang nước này không công nhận bất cứ tổng thống tự phong nào hoặc một tổng thống được lập nên với những “lợi ích đen tối”. Ông Padrino khẳng định lực lượng vũ trang sẽ bảo vệ Hiến pháp đất nước và đảm bảo chủ quyền quốc gia.

Cộng đồng quốc tế có những phản ứng khác nhau đối với tình hình tại Venezuela. Các nhà lãnh đạo Nga, Cuba, Mexico, Bolivia, Thổ Nhĩ Kỳ trong những thông điệp chính thức nhấn mạnh sự ủng hộ đối với Tổng thống Maduro. Tuy nhiên, một số quốc gia trong khu vực như Mỹ, Canada, Colombia, Paraguay, Brazil, Chile, Argentina, Ecuador, Goatemala và Peru, cũng như Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) đã lên tiếng công nhận vai trò tổng thống lâm thời tự phong của ông Guaido.

Theo VTC

Các tin cũ hơn