Hiệu trưởng về hưu, cả trường nghỉ học chia tay

Thứ tư, 03/10/2012, 11:18
Ngày 2/10, hơn 700 học sinh Trường Mầm non 2 (thành phố Huế) phải nghỉ học bất đắc dĩ để cán bộ, giáo viên tổ chức lễ bàn giao công việc của hiệu trưởng và dự tiệc chia tay người nghỉ hưu.
 
Chuyện nghỉ học bất thường này diễn ra chỉ sau một ngày UBND tỉnh và thành phố Huế cùng phát động tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời.
 
Ngay từ chiều 1/10, Trường Mầm non (MN) 2 - Huế dán thông báo học sinh nghỉ học trên lối vào để phụ huynh chủ động chăm nom, quản lý con em vào ngày hôm sau.
 
Một phụ huynh (xin giấu tên) phản ánh: “Năm học mới chỉ bắt đầu khoảng một tháng, nhưng nhà trường từng hai lần ngưng hoạt động suốt cả ngày để tổ chức hội nghị cán bộ - công nhân viên chức và đại hội công đoàn. Lần này, các cháu lại nghỉ học để ngôi trường chuẩn quốc gia này làm lễ bàn giao hiệu trưởng và tổ chức tiệc tùng chia tay”.
 
nghihuu.jpg - 30.12 KB

Hiệu trưởng nghỉ hưu cả trường nghỉ học làm tiệc chia tay  (Ảnh minh họa)
 
Mặc dù lễ bàn giao và tiệc tùng diễn ra vào buổi chiều, nhưng suốt sáng 2/10, không chỉ học sinh nghỉ học, mà mọi giao dịch hành chính tại đây cũng ngưng trệ, do tất cả giáo viên và các bộ phận liên quan không đến trường làm việc. Nhiều người tới liên hệ công tác đành phải quay về.
 
Theo đúng kế hoạch, vào 14h ngày 2/10, hiệu trưởng cũ Đỗ Thị Nhạn đã bàn giao công tác cho bà Trần Thị Hoa (hiệu trưởng mới) để nghỉ hưu theo chế độ. Ngoài cán bộ, giáo viên, thành phần dự lễ còn có các khách mời là đại diện lãnh đạo địa phương và ngành giáo dục thành phố.
 
Ông Phan Nam, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố Huế, giải thích: Thời gian tổ chức bàn giao công việc hiệu trưởng phải mất trọn một buổi. Đây lại là trường bán trú, nếu các cháu học buổi còn lại, sau này sẽ rất khó tính toán về tiền ăn, nên nhà trường quyết định cho nghỉ cả ngày.
 
“Người ta làm hiệu trưởng cả đời, nay nghỉ theo chế độ thì nên tổ chức cho đàng hoàng. Việc này ít nhiều có ảnh hưởng đến phụ huynh, mong được thông cảm”, ông Nam nói.
 
Trái với nhận xét của lãnh đạo phòng Giáo dục, ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP Huế, khẳng định: “Bàn giao công việc của hiệu trưởng là hoạt động rất bình thường. Một việc như thế mà phải để học sinh nghỉ học suốt cả ngày, ngay trong tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời, là hoàn toàn không nên. Chúng tôi sẽ xem xét, chấn chỉnh”.
 
Theo Tienphong

Các tin cũ hơn