Động đất tràn ngập facebook

Thứ tư, 03/10/2012, 15:15
Nhiều người ở các tòa nhà cao tầng ở Hà Nội vừa cảm nhận được rung lắc nhẹ và cho rằng đó là dư chấn của một trận động đất mạnh ở đâu đó. Cư dân mạng còn kháo nhau sắp đến “ngày tận thế 21/12”.
Trên Facebook, Vu Quang Blue chia sẻ: Địa chấn, mình ngồi làm mà cái tủ lạnh trên phòng mình nó rung bần bật...hoảng quá... tý nữa thì định nhẩy từ tầng 4 xuống.

Thu Nga Vo: Ôi chà, mới đc trải nghiệm động đất xong ở ngay trung tâm Thủ đô.

Giàng A Chym: Chẳng có nhẽ động đất ở Hà Nội? Đang ngồi thấy rung rung, mấy đứa cãi nhau xem đứa nào rung đùi...  Tận thế chăng?

 
Tiểu Quyên ở Bắc Ninh: Update ngay, Bắc Ninh cũng có động đất nhá!!!! Vậy mà cứ tưởng a xe lu nào chạy xe trên tầng chứ....

Hạnh Nhiên: Trong vụ động đất vừa rồi nghe nói có người nhảy từ tầng 3 xuống tầng 1.  Nhà mình có ai bị xây xát hay gãy chân không nhỉ?.

Cẩm Linh: Sắp chết hết cả lũ rồi, lấy chồng nhanh còn kịp.

 4,4 độ Richter, không nên lo lắng

Trao đổi với PV, ông Lê Huy Minh, Giám đốc Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần cho biết, vào hồi 10h 18 phút hôm nay,  tại địa phận Thủy Nguyên, Hải Phòng xảy ra một trận động đất 4,4 độ Richter, độ sâu chấn tiêu 12 km.
 
Tại một tòa nhà ở Hải Phòng, nhân viên chạy hết xuống sân vì cơn rung lắc mặt đất sáng nay

Theo ông Minh, trận động đất này có thể gây nên rung động cấp V. Theo đó,  tại khu vực tâm chấn, nhiều người cảm thấy được đồ vật treo bị đung đưa. Ở khu vực Hà Nội, người dân ở một số tòa cao ốc thấy rung lắc nhẹ là do sóng động đất lan truyền.
 
“Đây là trận động đất yếu không có khả năng gây thiệt hại, người dân không nên hoang mang”, ông Minh khẳng định.
 
Rung lắc làm rơi đồ vật trên bàn

Chị Nguyễn Thị Nụ, nhân viên làm việc ở tầng 4, tòa nhà cao tầng Eurowindow, Lý Nam Đế cho biết, lúc khoảng 10h35, khi chị và nhiều người đang ngồi làm việc thì thấy hơi lắc lắc trong khoảng 3 - 4 giây. “Tuy rung lắc không mạnh đến mức làm rơi đồ vật trên bàn xuống đất nhưng mọi người ở đây đều cảm nhận rõ. Nhiều người làm việc ở các tòa nhà khác ở khu vực này cũng có chung cảm nhận này”, chị Nụ kể. 

Chị Phạm Thị Thủy ở Tân Xuân, Xuân Đỉnh cũng cho biết, chị đang ngồi ở tầng 3 thì thấy ghế rung chuyển, nhìn ra cửa thấy rõ cửa kính lắc mạnh. 

Nhiều người dân sống trong tòa nhà cao tầng ở khu vực Cầu Giấy cũng có những cảm nhận tương tự.

 
Theo Datviet

Các tin cũ hơn