Trang Khiếu: “Đại gia không khoái vòng 1 bé như tôi”

Thứ hai, 08/06/2015, 07:45
Người mẫu Trang Khiếu chia sẻ về quyết định làm thiết kế và “nói không” với scandal của mình.    

Trở thành quán quân Vietnam's Next Top Model mùa đầu tiên, gây ấn tượng trên sàn catwalk quốc tế, Trang Khiếu nhanh chóng trở thành chân dài tạo được nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người hâm mộ. Thế mà, "đùng một cái", Trang lên sân khấu với vai trò nhà thiết kế.

Người hâm mộ chúc mừng Trang vì sự dám nghĩ, dám làm, nhưng cũng không ít người hoài nghi năng lực của cô gái này. Mới đây, Trang Khiếu đã trải lòng về hoài bão lớn cũng như quyết định "nói không" với thị phi của cô:

Trang Khieu: “Dai gia khong khoai vong 1 be nhu toi”

Người mẫu Trang Khiếu

Làm nhà thiết kế không phải “đường lui” cho nghề mẫu

Cảm giác của Trang khi bước lên sân khấu với vai trò nhà thiết kế khác gì so với khi làm người mẫu?

Khá run. Vì đây là lần đầu tiên Trang đứng trên sân khấu với một vai trò hoàn toàn mới. Nhưng cảm giác đó qua khá nhanh, kiểu như vừa leo lên một đỉnh núi vậy. Có mệt mỏi, có hơi lo lắng nhưng khi đứng trên đỉnh núi rồi thì mọi thứ bay biến. Trang cảm giác như mình vừa chinh phục được một ngọn núi rất cao vậy.

Duyên may nào đã đưa Trang đến với nghề thiết kế?

Trang đam mê thiết kế lâu rồi. Đi đây đi đó khiến cho Trang có nhiều ý tưởng hơn, nhiều những nguyên liệu hơn. Từ đó, Trang ấp ủ “múa bút” cho một bộ sưu tập của riêng mình. Vừa rồi, may mắn có một nhãn hàng về bán lẻ đề nghị hợp tác. Có thiên thời, địa lợi, lại thêm đối tác, Trang bắt tay vào hoàn thành BST luôn.

Thiết kế thời trang không phải một nghề dễ dàng. Bạn phải học vẽ, học may và các kết cấu, chất liệu… Trang làm thế nào để nhanh chóng lấp đầy những kiến thức này?

Làm việc và làm việc. Trang tin nghề dạy nghề. Qua từng khâu, từng bộ phận và từng BST một, Trang sẽ trau dồi cho mình những kiến thức cần thiết đó. Nó cũng giống như việc Trang học tất cả mọi thứ qua việc thực hành vậy.

Nhưng Trang cũng sẽ tìm đến những lớp ngắn hạn về thiết kế để có thể đi chuyên sâu và tổng hợp lại những kinh nghiệm mình đã tích cóp. Như thế chặng đường thiết kế của Trang sẽ vững chãi hơn nhiều.

Trang Khieu: “Dai gia khong khoai vong 1 be nhu toi”

Trang Khieu: “Dai gia khong khoai vong 1 be nhu toi”

Trang Khiếu học thiết kế qua thực hành

Người ta nói nghề mẫu “có tuổi”. Phải chăng đây là một cách để Trang Khiếu tìm đường lui sau này khi không còn làm mẫu nữa?

Nếu Trang nói Trang đã vạch cho mình một kế hoạch của nghề người mẫu ở tuổi 27 gì đó? Bạn tin không? Thật ra với Trang, vẫn có thể trụ được với nghề mẫu ở lứa tuổi sau này. Chỉ là đường đi không rộng, không phẳng, không nhanh bằng lúc mình còn trẻ.

Thế nên Trang vẫn nghĩ: Thay vì tìm “đường thoát” khỏi hành trình sau của nghề người mẫu (mà chưa chắc thoát được) thì sẽ tìm con đường có thể đi tiếp tục. Đến “tươi mát” kiểu Victoria’s Secret cũng đâu phải chỉ tuyển toàn mẫu đôi mươi. Lứa trên 25 vẫn không ít. Lo bỏ chạy khi “nhà cháy” - huống hồ chưa có “cháy”, và sự thật thì cũng chẳng “cháy” - vẫn không phải là tính cách của Trang.

Các nhà thiết kế đánh giá thế nào về bộ sưu tập của Trang?

Hiện tại mọi người vẫn dành nhiều lời khen cho nó nhưng đó là một nửa của thành công. Nửa còn lại là đến từ công chúng. Trang đang hồi hợp chờ đợi sự phản hồi của mọi người. Thành công một nửa vẫn chưa gọi là thành công.

Trang Khieu: “Dai gia khong khoai vong 1 be nhu toi”

Trang Khieu: “Dai gia khong khoai vong 1 be nhu toi”

Một phần trong bộ sưu tập của Trang Khiếu.

Trang Khieu: “Dai gia khong khoai vong 1 be nhu toi”

Người mẫu trình diễn trang phục do Trang Khiếu thiết kế trên sàn catwalk

Từng bị chê về phong cách ăn mặc khi mới bước vào nghề và bây giờ lại làm nhà thiết kế, định hướng phong cách cho người khác. Liệu Trang Khiếu đã bao giờ lo sợ?

Nếu sợ chắc Trang chả dám làm người mẫu luôn í chứ, cũng chẳng bao giờ dám vác ba lô đi nước ngoài. Ngày Trang mới làm nghề, những điều người khác luôn nói về Trang là: “Cái Trang quá béo, quá mập”; “Tạng Trang vốn đã quá bự, không phù hợp với các tuần lễ thời trang, đi đến đó cũng mất thời gian”.

Đấy, biết sợ, biết an phận, biết chịu thua bản thân, và thất vọng khi nghe những lời chê chắc giờ chắc Trang đã bỏ tất cả, về lại Bắc Giang làm một cô gái cao 1m80 chờ ngày lấy chồng.

Việc bị chê, bị nhận xét tiêu cực cũng không đáng sợ bằng việc chính bạn thất vọng về bản thân mình. Thế nên nên Trang cứ cố đi lên phía trước. Dù đôi khi sợ thật, nhưng nỗi sợ thất bại cũng không mạnh bằng nỗi sợ bị lãng quên. Trang cứ thế mà đi, và rồi những ngày nắng đẹp cũng tới. Đi rồi, thì cũng đến. Quan trọng là bước đầu tiên, bạn dám bước hay không thôi.

Đại gia không khoái mấy cô vòng 1 bé tí như tôi

Sao muốn nổi tiếng thì nhanh nhất là ăn mặc sexy, rồi tạo scandal. Còn Trang lại đi những con đường khó: Ra nước ngoài casting, làm NTK… Vì sao thế?

Trang sẽ gây scandal như thế nào? Cặp đại gia? Đại gia không khoái mấy cô cao nghêu mà vòng 1 bé tí và mặt quá góc cạnh như này đâu (cười)? Khoe xế hộp bạc tỉ? Chửi bới đồng nghiệp? Mặc đồ hở táo bạo? Độc giả và khán giả sẽ “quan tâm” chứ? Không. Họ không quan tâm Trang Khiếu làm mấy cái đó.

Trang Khieu: “Dai gia khong khoai vong 1 be nhu toi”

"Đại gia không thích mấy cô cao nghêu, vòng 1 bé tí như này đâu!"

Thế nên Trang nghĩ cái tạng mình dù có “quậy” vậy vẫn không ăn thua. Cũng không tạo ra một cơn bão nào lơn lớn. Vậy nên Trang cũng chẳng chăm chăm mấy chiêu trò làm gì. Trang vốn không thích mà có thích làm cũng không “ăn”. Nên thôi, dành sức làm những cái khác người ta quan tâm hơn về Trang: sàn diễn, tạp chí nước ngoài và những chuyến đi… Nó hiệu quả hơn nhiều.

Làm người mẫu, thiết kế thời trang… Thời gian đâu để mà yêu nữa nhỉ?

Nếu bạn đã yêu, dù bận đến đâu vẫn sẽ có thời gian dành cho nó. Dù ít thôi, không nhiều. Chứ bận đến nỗi không có thời gian dành cho tình yêu… cũng nghĩa là chưa thật sự yêu.

Trong thời gian tới, Trang Khiếu sẽ là ai? Một người mẫu catwalk quốc tế, một người mẫu quảng cáo, nhà thiết kế thời trang hay một chức năng nào khác nữa?

Tất cả những thứ trên và “cập nhật” thêm một vài điều thú vị. Diễn viên, ảo thuật gia.. chẳng hạn, Trang cũng chẳng biết. Trang không có đặt giới hạn cho mình. Trang chỉ biết rằng mình chỉ sống 1 lần – “You only live once” – Thế nên Trang sẽ không ngại những trải nghiệm mới và làm cho kỳ được những giấc mơ phiêu lưu của mình.

Trang Khieu: “Dai gia khong khoai vong 1 be nhu toi”

Trang Khiếu liều lĩnh, điên khùng nhưng không ngốc nghếch

Nhưng một điều chắc chắn là Trang sẽ vẫn làm thật tốt công việc của mình trong hiện tại – Trở thành một người mẫu quốc tế chuyên nghiệp, một NTK có gu. Chính những điều này làm động lực, chỗ dựa cho những “chức năng” khác của Trang, giúp Trang có thêm chi phí, thời gian, cơ hội trải nghiệm những thử thách mới, khám phá những nơi chốn mới.

Trang sẽ không bỏ hết tất cả - như một cô nàng ham chơi – và đâm đầu vào bất kỳ chỗ nào bất-chợt-nổi-hứng rồi tự tin mình sẽ thành công. Trang có liều lĩnh, có điên khùng nhưng không ngốc nghếch. Chí ít với Trang, cuộc sống không phải màu hồng, enjoy nó chứ đừng vô tư quá với nó. Hạnh phúc và thành công là do mình giành được, không phải từ trên cây rụng xuống.

- Cám ơn Trang vì những chia sẻ!

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn