Phương Nam Phim yêu cầu Maseco hủy sản phẩm có sử dụng ca khúc của Vũ Thành An

Thứ ba, 16/06/2015, 09:30
Trong buổi họp báo về nội dung liên quan đến tác quyền các tác phẩm âm nhạc của Vũ Thành An (ảnh) diễn ra vào chiều 15-6 tại TP HCM

Công ty TNHH MTV Phương Nam (Phương Nam Phim) khẳng định Công ty Maseco đã vi phạm tác quyền khi sử dụng ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An mà chưa được sự đồng ý của tác giả lẫn đơn vị độc quyền khai thác tác phẩm của nhạc sĩ này là Phương Nam Phim.

Theo thông tin từ ông Vũ Đức Hoan (em trai và cũng là đại diện chính thức cho nhạc sĩ Vũ Thành An tại Việt Nam), đến nay, gia đình cũng như tác giả Vũ Thành An chưa nhận được bất cứ sự xin phép nào từ phía Công ty Maseco về sử dụng tác phẩm của ông.

Từ đó, với tư cách là đơn vị độc quyền khai thác tác phẩm của Vũ Thành An, Phương Nam Phim đề nghị Công ty Maseco chấm dứt phát hành, phân phối, phổ biến các sản phẩm có 5 ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An, gồm Maseco Midivision Karaoke Vol 52, 53, 54 và 55 đã phát hành cùng các bản ghi âm, ghi hình khác có chứa nội dung, thông tin hay bất kỳ hình thức nào liên quan đến các ca khúc của Vũ Thành An.

Việc không hợp tác phát hành tác phẩm của nhạc sĩ Vũ Thành An với Maseco được Phương Nam Phim giải thích là do “đã ký hợp đồng độc quyền với hãng Icore”. Chính vì vậy, nếu hợp tác thêm cùng Maseco, Phương Nam Phim sẽ vướng vào vụ kiện tụng độc quyền với hãng Icore. Điều này cũng lý giải vì sao Maseco đã gửi công văn đề nghị Phương Nam Phim được trả tiền tác quyền để sử dụng các nhạc phẩm của Vũ Thành An cách đây 9 tháng nhưng không nhận được hồi âm từ Phương Nam Phim.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn