Giải mã những thắc mắc của fan "Hoa Thiên Cốt" từ "chính chủ"

Thứ bảy, 13/06/2015, 18:00
Trang sina mới đây vừa có buổi phỏng vấn đặc biệt với nhà chế tác Đường Lệ Quân và đã giải mã được những thắc mắc có trong bốn tập đầu của “Hoa Thiên Cốt".    
Có thể nói, sau bốn tập đầu lên sóng vừa qua, Hoa Thiên Cốt đã nhận phải rất nhiều ý kiến khen chê bởi nội dung bị thay đổi quá nhiều cùng với việc lạm dụng kỹ xảo. Những thắc mắc xung quanh bộ phim đã trở thành chủ đề bàn tán "hot" nhất trên các diễn đàn. Mới đây, trang sina vừa công bố bài phỏng vấn độc quyền với nhà chế tác Hoa Thiên Cốt - Đường Lệ Quân xoay quanh những câu hỏi về cốt truyện cũng như kỹ xảo của phim.
Triệu Lệ Dĩnh - Hoắc Kiến Hoa
1. Chiếc bánh bao kỹ xảo
Chắc hẳn rằng, người hâm mộ vẫn không hiểu tại sao chiếc bánh bao trong tập một lại phải dùng đồ họa tạo nên. Để trả lời cho câu hỏi này, người chế tác Đường Lệ Quân chia sẻ rằng: "Ban đầu khi quay, bánh bao đó thực ra là quả trứng gà. Tuy nhiên, đi theo sự phát triển của tình tiết phim, mọi người sẽ phát hiện ra Hoa Thiên Cốt rất thích ăn bánh bao. Trong cảnh này, nếu chúng tôi để Mặc Băng đưa bánh bao cho Tiểu Cốt ăn, như thế thì cả hai người họ sẽ thấy được một sự liên kết nào đó. Vậy thì phim mới có một nút thắt đáng chú ý chứ, sự việc là thế đấy".
2. Đường Bảo tại sao lại là một con sâu bướm?
Với câu hỏi này, được biết, nhà chế tác Đường Lệ Quân và cả đoàn phim đều cho rằng, Linh Trùng trong bản nguyên tác nó quá bé và khá nhạt nhòa. Vì vậy họ đã mời đến rất nhiều đoàn làm phim hoạt hình, đồ họa để thiết kế nên một Đường Bảo khác. "Bản thân các nhân viên khâu hậu kỳ đều đã xem hết tiểu thuyết rồi, nên họ rất hiểu tác dụng của Đường Bảo trong phim"- nhà chế tác giải đáp.

Trong tập 13, Đường Bảo (An Duyệt Khê) sẽ biến thành hình hài con người

3. Sát Thiên Mạch không được đẹp như nguyên tác
Mã Khả vai Sát Thiên Mạch
Có thể nói, Sát Thiên Mạch là một điểm sáng đáng chú ý nhất, tuy nhiên khi lên phim, fan tiểu thuyết lại không hài lòng với tạo hình này.
Nhà chế tác Đường Lệ Quân trả lời: "Mã Khả ngoài đời là một anh chàng điển trai với gương mặt không phải trái xoan như nguyên tác. Chúng tôi thấy rằng, nếu tìm kiếm một Sát Thiên Mạch vừa mang vẻ đẹp phi giới tính lại vừa "hắc ám" thì khi lên phim nó lại không hợp lý lắm. Bởi vì bản thân Sát Thiên Mạch là Chưởng môn của Thất Sát phái, hắn là một kẻ tự luyến nặng, luôn yêu bản thân mình.
Có một tình tiết khiến tôi đặc biệt chú ý, Sát Thiên Mạch tự luyến đến nổi khi chiến đấu với kẻ khác, hắn thậm chí còn soi gương trên kiếm đối thủ và kết quả là thua. Cuối cùng, kẻ tự yêu bản thân mình như thế sau này lại có thể vì cứu Hoa Thiên Cốt mà hy sinh dung mạo và cả mạng sống của mình. Với gương mặt của nam diễn viên Mã Khả, hình tượng "Lục giới đệ nhất mỹ nam" sẽ càng khắc họa mãnh liệt hơn".
Hoa Thiên Cốt có dung mạo khá giống em gái đã mất của Sát Thiên Mạch, nên từ lúc đầu gặp mặt, hắn đã rất thích cô
4. Bạch Tử Họa trở thành chàng trai dịu dàng
Đáng lẽ ra, Bạch Tử Họa và Hoa Thiên Cốt sẽ lần đầu gặp mặt tại Dao Trì, nhưng trong phim lại đổi thành Bạch Tử Họa biến thành Mặc Băng cứu Hoa Thiên Cốt.
Đường Lệ Quân đã trả lời cho thắc mắc này: "Sự thiết lập này có ba mục đích chính, một là giúp Bạch Tử Họa nhanh chóng ra mắt khán giả, hai là tạo nên một mối duyên vô hình nào đó giữa Bạch Tử Họa và Hoa Thiên Cốt. Ba là muốn khi Bạch Tử Họa xuống núi, anh sẽ trở thành một chàng trai dịu dàng, ấm áp. Nhưng nếu đứng trên cương vị Chưởng môn, Bạch Tử Họa lại có khí chất rất lạnh lùng, điểm này sẽ làm tương phản rõ nội tâm của anh. Tôi nghĩ với sự phát triển của phim, khán giả sẽ chấp nhận nó. Bạch Tử Họa tuy nói là lạnh lùng như thế, nhưng bản thân anh ta rất dịu dàng, chỉ là ít khi biểu hiện rõ thôi".
Kết
Mỗi bộ phim khi được cải biên ít nhiều đều nhận phải sự "soi mói" của chính fan nguyên tác. Tuy nhiên, cần hiểu rằng, tính hợp lý, logic của mạch phim là điều phải đề cao hơn cả. Tất cả nhà sản xuất ai cũng đều mong muốn tác phẩm của mình sẽ làm hài lòng người xem, vậy nên, Hoa Thiên Cốt dù có thay đổi thế nào đi nữa, thì tác phẩm cũng đã làm nổi bật nên cốt truyện cũng như tinh thần của chính nguyên tác.
Bộ phim Hoa Thiên Cốt được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả. Tác phẩm đang dẫn đầu tỉ suất người xem với rating đạt 6,101%. Phim đang được phát sóng mỗi thứ ba và thứ tư vào lúc 22h hằng tuần trên đài Hồ Nam, Trung Quốc.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn