7 khoảnh khắc hy sinh xúc động nhất lịch sử vũ trụ Marvel

Thứ hai, 06/05/2019, 16:15
Trang Screen Rant đã điểm lại 7 khoảnh khắc hy sinh lấy đi nước mắt người xem nhiều nhất trong chặng đường 11 năm của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Phil Coulson – The Avengers: Đặc vụ Phil Coulson đã bị Loki giết chết trong bộ phim đầu tiên về biệt đội Avengers. Xuyên suốt hành trình của mình ở Giai đoạn 1, lòng trung thành và khiếu hài hước đã giúp anh chiếm được cảm tình của đông đảo người hâm mộ. Phil Coulson hi sinh khi chưa kịp xin chữ ký của Captain America – thần tượng của anh bấy lâu nay. Cái chết của anh là một phần động lực để Steve Rogers và biệt đội Avengers quyết tâm đánh bại Loki và binh đoàn Chitauri trong trận chiến nảy lửa tại New York.

Loki – Avengers: Infinity War: Em trai của Thor đã bị Thanos giết chết ngay đoạn mở đầu Avengers 3. Loki thất bại trong việc đánh lừa gã Titan điên về khối Tesseract khiến hắn nổi giận và bẻ gãy cổ anh ngay trước mặt Thần Sấm. Thor bất lực và gào thét trong đau khổ khi tận mắt chứng kiến em trai chết thảm nhưng không thể làm được gì. Trước khi chết, Loki đã gieo vào lòng Thor niềm hy vọng rằng mọi chuyện sẽ ổn bằng câu thoại: “Em chắc chắn với anh, mặt trời sẽ chiếu sáng lên chúng ta một lần nữa”.

Gamora – Avengers: Infinity War: Để cứu Nebula, Gamora buộc phải dẫn Thanos đến hành tinh Vormir để tìm Viên đá Linh hồn. Nhưng cô không thể ngờ rằng Vormir là nơi vong mạng, đi hai về một. “Người phụ nữ dữ nhất thiên hà” càng không thể ngờ, điều kiện để đổi lấy viên đá là ai đó phải hi sinh thứ mình yêu thương, linh hồn đổi lấy linh hồn. Thanos sẵn sàng làm bất cứ điều gì để hoàn thành kế hoạch của mình, kể cả việc biến đứa con gái hắn yêu thương thành “vật tế thần”. Khoảnh khắc Gamora nhận ra tình cảm của người cha nuôi cũng là lúc cô phải bỏ mạng dưới đáy vực sâu.

Vision – Avengers: Infinity War: Biệt đội Avengers từng tâm niệm rằng “Chúng ta sẽ không đánh đổi mạng sống để lấy mạng sống”, bởi vậy, họ ra sức bảo vệ Vision dù anh chấp nhận hi sinh để phá hủy Đá Tâm trí. Nhưng số phận đã định sẵn Vision phải chết. Trước khi bị Thanos xé toạc một phần đầu để cướp đá vô cực, anh đã khẩn thiết xin Wanda Maximoff hãy dùng sức mạnh của cô để phá hủy nó. Wanda buộc phải tự tay kết liễu người mình yêu trong nước mắt. Đó là khoảnh khắc xúc động nhất Avengers: Infinity War.

Spider Man – Avengers: Infinity War: Người Nhện là một trong những siêu anh hùng bị tan biến sau cú búng tay xóa sổ một nửa sinh linh vũ trụ của Thanos. Khoảnh khắc tạm biệt trước lúc ra đi của “cậu nhóc” Peter Parker và “chú” Tony Stark đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người xem. Peter ôm chầm lấy Iron Man và thốt lên “Cháu không muốn chết, cháu rất tiếc, chú Stark”. Iron Man đã rơi lệ khi tận mắt chứng kiến cậu nhóc mà mình yêu thương tan thành tro bụi chỉ trong chốc lát.

Black Widow – Avengers: Endgame: Đến hành tinh Vormir, Hawkeye và “Góa phụ đen” phải chấp nhận một điều kiện mới có thể lấy được Đá Linh hồn. Đó là phải hi sinh thứ mình yêu thương, linh hồn đổi lấy linh hồn. Black Widow đã dứt khoát chọn bản thân là "vật tế thần". Trước lúc du hành thời gian, nữ siêu anh hùng còn mỉm cười và hẹn gặp lại với các đồng đội của mình. Nhưng cô mãi mãi không thể trở về, dù cho đội Avengers đã đảo ngược được cú búng tay của Thanos. Nhiều người hâm mộ cho đến bây giờ vẫn chưa thể chấp nhận kết cục đau thương ấy của “Góa phụ đen”.

Tony Stark – Avengers: Endgame: Iron Man là người đã mở đầu cho kỷ nguyên siêu anh hùng Marvel, cũng là người đặt dấu chấm hết cho một giai đoạn huy hoàng của vũ trụ điện ảnh này. Anh đã chấp nhận hi sinh để tiêu diệt Thanos cùng binh đoàn hùng mạnh của hắn trong Endgame. Người Sắt sẽ không bao giờ được dùng bữa tối với Pepper Potts hay chúc cô con gái Morgan Stark ngủ ngon vào mỗi đêm nữa. Xúc động, tiếc nuối và biết ơn, đó là những cảm xúc mà khán giả dành cho khoảnh khắc nói lời từ biệt. Sau hành trình dài bảo vệ Trái đất và nhân loại, cuối cùng Tony Stark cũng đã được nghỉ ngơi, như lời cuối cùng mà Pepper Potts nói với anh.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích