Quách Ngọc Ngoan: Đào hoa thì đừng lấy vợ

Thứ sáu, 11/01/2013, 10:53
"Đào hoa chỉ nên dành cho người độc thân, còn khi đã có sự ràng buộc, sở hữu thì nên chung thủy." - Quách Ngọc Ngoan chia sẻ...

Gặp Ngoan lần đầu tiên tại trường quay Long thành cầm giả ca ở Hà Nội, nơi Ngoan có vai diễn ấn tượng chạm ngõ điện ảnh. Khăn đóng, áo dài, guốc mộc, mắt sáng quắc thần thái cụ Nguyễn Du nhưng Ngoan trêu chọc khắp đoàn, chẳng từ một ai, hiếu động như một cậu bé.

Lần thứ hai gặp Ngoan, ở Liên hoan phim tại Phú Yên, sau khi đã nổi tiếng hơn nhờ Bước nhảy hoàn vũ, Ngoan bước xuống từ xe hơi, lịch lãm trong bộ vest đen, lạnh lùng cười mỉm với khán giả, đúng chất ngôi sao. Và lần này gặp Ngoan, tới trẽ hẹn tận 1 tiếng do “con khóc quấy quá”, quần jeans áo sơ mi bụi bặm, không hề chải chuốt và điềm đạm, cân nhắc hơn trong đối thoại. Đặc biệt, ánh mắt lấp lánh niềm vui khi chia sẻ về chuyện vợ, chuyện con…

Đào hoa mệt mỏi lắm!

- Cát nóng là bộ phim thứ hai mà Ngoan và Kim Tuyến đóng cặp đôi, yêu nhau. Và kể cả khi diễn xuất để lên bìa, tôi thấy hai bạn thật… tình tứ. Kim Tuyến là một cô gái xinh đẹp, khi đóng phim, Ngoan có “động lòng” chút nào không?

- Không hề. Chúng tôi là cặp đôi ăn ý chứ hoàn toàn không có chuyện yêu đương gì cả.

- Hỏi như vậy vì nhiều diễn viên chia sẻ, để đóng được cảnh tình cảm, họ cần có cảm xúc thật và nhiều khi không tránh được chuyện “phim giả tình thật” trên phim. Ngoan có cần “cảm xúc thật” khi đóng vai tình cảm không?

- Ngoan nghĩ, một người diễn viên chuyên nghiệp cần phải phân biệt được đâu là công việc và đâu là cảm xúc đời thường. Không chỉ có mình Kim Tuyến, Ngoan từng được đóng cặp với khá nhiều cô gái đẹp khác nhưng chỉ dừng lại ở cảm xúc khi diễn xuất.

Quan niệm của Ngoan là những ai đóng phim mà có cảm xúc trai gái thật thì không thể làm nghề lâu được. Ngoài ra, việc phân biệt rõ ràng còn là sự tôn trọng bạn diễn của mình và cũng để bạn diễn tôn trọng mình.

- Đẹp trai, tài năng, khéo léo trong ăn nói như Ngoan, có nhiều cô gái theo đuổi (kể cả khi có vợ nhé), Ngoan làm thế nào để thoát đây?

- Được khán giả quan tâm mến mộ là điều hạnh phúc lớn của người nghệ sỹ nhưng kể cả khi còn độc thân, Ngoan chỉ quan tâm đến người mà Ngoan đeo đuổi chứ không quan tâm đến người đeo đuổi Ngoan.

- Nhưng có những người rất quyết liệt?

- Do cách thể hiện của mình thôi. Nếu không muốn bị theo đuổi thì đừng làm người ta hiểu lầm. Người tế nhị thì sẽ biết cách.

- Với Ngoan, đào hoa là điều tuyệt vời hay là sự mệt mỏi?

- Chắc chắn là mệt mỏi!

- Nhiều người vẫn bảo, Ngoan lấy vợ vẫn đào hoa?

- Việc thiên hạ nói gì là việc của họ, Ngoan không quan tâm. Đào hoa chỉ nên dành cho người độc thân, còn khi đã có sự ràng buộc, sở hữu thì nên chung thủy.

Sẽ chinh phục thể loại hành động

- Năm 2012 tiếp tục đánh dấu vị trí của Ngoan trên bản đồ điện ảnh với việc xuất hiện trong 3 bộ phim Bước khẽ tới hạnh phúc, Cát nóng và Hiệp sỹ Guốc Vông. Ngoan có thể chia sẻ về 3 vai diễn này của mình?

- Khi nhận vai diễn nào Ngoan cũng đều muốn đó là một màu sắc khác. Ba vai diễn trong năm 2012 là 3 hình ảnh hoàn toàn khác nhau. Trong Bước khẽ tới hạnh phúc, Ngoan đảm nhận vai một họa sỹ, kiến trúc sư tính cách cao ngạo nhưng cũng rất lãng mạn. Anh đã giúp đỡ một cô gái Việt kiều thực hiện những hoài bão mà cô ấy muốn làm trên mảnh đất quê hương và dần có tình cảm với nhau.

Trong Hiệp sỹ Guốc Vông, Ngoan vào vai anh nhà báo săn tin, bắt gặp một nhân vật kỳ lạ, huyền bí xuất hiện trên đường phố trừ gian diệt ác. Nhà báo đó đã theo dõi, lần theo và xin được làm đệ tử, cùng với hiệp sỹ đó giúp đỡ người dân.

Còn trong Cát nóng, Ngoan vào vai một anh giám đốc khu resort ven biển, vì cảm mến tấm lòng chân chất của cô bé Cát với con Dông nên đã không chấp nhận kế hoạch vì lợi nhuận phá vỡ cảnh quan sinh thái của vùng đất này.

- Sau thành công của Ngoan trong Long Thành cầm giả ca và Khát vọng Thăng Long, bộ phim Cát nóng với diễn xuất của Ngoan vừa ra mắt trong buổi chiều khai mạc LHPQT Hà Nội lần thứ 2 đã bị chê khá nhiều. Dư vị đó dường như không được thú vị cho lắm?

- Đúng là cảm giác đó thật không vui vẻ gì. Nhưng Ngoan quan niệm, làm phim là công việc cả đời, có hay có dở cũng như bạn viết báo vậy, không phải bài nào cũng được người đọc ủng hộ. Ngoài ra, Ngoan cũng nghĩ, có nhiều điều đạo diễn Lê Hoàng muốn chuyển tải mà mọi người chưa nhận ra thôi.

- Điểm mạnh của Ngoan là diễn xuất nội tâm, nhất là ở đôi mắt, ấy là tôi nghĩ vậy khi xem Long Thành cầm giả ca. Ngoan có nghĩ rằng, mình có thể thích hợp với các dự án phim dạng võ thuật, đánh đấm, giang hồ?

- Đó chính là hai thể loại Ngoan thích. Một là diễn nội tâm, diễn bằng mắt chứ không phải là cơ mặt. Hai là dạng vai đánh đấm, action. Mỗi thể loại có cái khó riêng của nó và ước muốn trên con đường diễn viên của Ngoan là chinh phục hai thể loại này mỗi khi có cơ hội.

- Ngoan nhận phim khi được mời hay tự đi casting? Ví dụ như những dự án phim đánh đấm như Bụi đời Chợ lớn, Lửa Phật… Ngoan có đi casting không?

- Thường Ngoan nhận theo lời mời. Những dự án kia Ngoan không đi casting.

- Bước chân vào điện ảnh đã nhận toàn vai chính. Một vai phụ có thuyết phục được Ngoan nhận lời?

- Làm chứ. Ngoan luôn nghĩ mình là một diễn viên chuyên nghiệp. Quan trọng là hợp, còn vai chính hay vai phụ không quan trọng.

- 5 phim nhựa và làm việc với 4 đạo diễn tên tuổi, mỗi người một tính cách. Thực sự, Ngoan ấn tượng với ai nhất?

- Không thể so sánh ai,  mỗi người có một nét riêng. Đạo diễn Lê Hoàng có nhiều cách chuyển tải ý đồ nghệ thuật độc đáo. Đạo diễn Lê Hoàng không bao giờ quát mắng diễn viên, thường thì anh sẽ chuyện trò để diễn viên hiểu, nhập vai. Còn đạo diễn Lưu Trọng Ninh thì khác, đó là sự quyết liệt mạnh mẽ được truyền tải đến diễn viên khi làm việc. Còn đạo diễn Đào Bá Sơn thì nhẹ nhàng, tỉ mỉ, chăm chút trong mọi khâu của phim.

Đạo diễn Chánh Tín thì mang hai sắc thái: Một là hình ảnh diễn viên gạo cội truyền đạt bí quyết, kinh nghiệm cho diễn viên. Sắc thái thứ hai là một đạo diễn máu lửa dốc tâm huyết cho bộ phim của mình. Bốn người, bốn sắc thái khác nhau và đều toàn tâm toàn ý với nghề.

- Trong bài viết về Ngoan trên tạp chí Đẹp, Lê Hoàng nhận xét về Ngoan là lười và ham ngủ, hay đi trễ và kết thúc có đoạn: “Sau một bộ phim, có những người ta nhớ mãi, có những người ta không muốn gặp lại, và có những người khi gặp ta ôm chầm lấy, sau đó lùi ra và bỏ chạy. Đó là Quách Ngọc Ngoan”. Ngoan nghĩ gì về điều này?

- Lười thì Ngoan không lười. Ham ngủ thì bạn biết, đi quay xa mệt lắm. Ngủ với Ngoan là cách nạp năng lượng tốt nhất cho ngày quay kế tiếp. Còn trễ thì thi thoảng cũng có một vài lý do bất khả kháng (cười).

- Nghe có vẻ đạo diễn Lê Hoàng “luận tội” đúng cả đấy nhỉ?

- Đó là cách cảm nhận của anh Lê Hoàng thôi còn thì Ngoan chả biết giải thích thế nào, ai gặp Ngoan thì sẽ có cảm nhận của riêng mình thôi. Anh Lê Hoàng viết kiểu dí dỏm của anh ấy chứ khi đi làm phim, Ngoan chưa bao giờ phải lấy lòng ai nhưng sau phim, họ đều quý và thương mình. Trong đoàn phim, Ngoan thường chọc phá khắp đoàn phim nhưng chỉ là để vui, tạo không khí làm việc.

Năm 2013 sẽ phấn đấu mua được nhà!

- Sự nghiệp và gia đình, với Ngoan, điều gì quan trọng hơn?

- Khi độc thân, công việc là trên hết. Khi có gia đình, có vợ, con thì mình ngoài phải trở thành trụ cột về mặt tinh thần thì kinh tế cũng phải đảm bảo để có cuộc sống đủ đầy. Chuyện một mái nhà tranh hai trái tim vàng hiện nay là không thể có. Nhưng Ngoan luôn muốn cái gì cũng phải cân bằng theo thời điểm.

- Vợ chồng Ngoan sinh cháu đầu lòng là con trai, đặt tên là Quách Thiên Quân, ở nhà gọi là Cà Pháo. Hai cái tên đó xuất hiện trong đầu Ngoan thế nào?

- Tên Quách Thiên Quân là do ông ngoại đặt. Thiên Quân có nghĩa là Vua trời. Còn Cà Pháo là Ngoan và vợ đặt vì Ngoan là người Nam nhưng rất thích món cà pháo của người Bắc nên đặt tên con như thế. Mai mốt, sinh tiếp đứa nữa, dù trai hay gái thì tên ở nhà sẽ là Cà phê – thú vui của hai vợ chồng lúc rảnh rỗi. Tên ở nhà cốt là vui, dễ gọi.

- Cảm xúc của người đàn ông khi có con thật tuyệt vời. Nếu được ghi vài dòng về khoảnh khắc lúc đó, Ngoan sẽ ghi gì?

- Ngoan cảm ơn trời đất, ba mẹ và Lê Phương. Cảm ơn cơ duyên nghề nghiệp đã mang hai vợ chồng Ngoan đến với nhau, để có bé Thiên Quân. Khoảnh khắc khi có con thật đặc biệt. Vui, hạnh phúc và lo lắng. Lo lắng vì không biết mình có làm được người cha tốt không.

Ngoan không thể nào quên được khoảnh khắc khi đứng trong phòng sinh, dùng máy chụp hình ghi lại khoảnh khắc bác sĩ rạch một vết thương lớn trên bụng Phương để cho con được chào đời. Giây phút khi đứa con mình được đưa ra ánh sáng thật thiêng liêng, nó luôn in đậm trong tâm trí Ngoan. Lúc đó, Ngoan đã nghĩ: “Vợ mình mang nặng đẻ đau, phải sống làm sao để cô ấy và con mình không phải buồn, không phải khổ”.

- Lê Phương là một diễn viên, sau khi con trai cứng cáp, Ngoan có tiếp tục để vợ đi đóng phim không?

- Chúng tôi luôn tôn trọng nhau nhưng Ngoan luôn muốn vợ con mình sống sung túc, đàng hoàng mà không phải vất vả. Ngoan muốn Phương bớt công việc lại, có nhiều thời gian nghỉ ngơi chăm sóc gia đình hơn là vất vả đi làm.

Nhưng Ngoan biết, Phương cũng là người đam mê nghề lớn như Ngoan nên sau khi con cứng cáp Phương đi làm là chuyện hết sức bình thường và Ngoan ủng hộ. Nhưng Ngoan biết, Phương không phải là người tham công việc mà bất chấp lời khuyên. Ngoan muốn Phương khi đi làm sẽ chọn công việc phù hợp để còn lo cho gia đình.

- Sau khi lập gia đình, hai vợ chồng Ngoan ở đâu? Hai bạn đã mua được nhà chưa?

- Hiện vợ chồng Ngoan vẫn đang thuê nhà ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình, cũng được 2 phòng.

- Năm 2012 là năm thành công cũng như nhiều thị phi với Ngoan. Nhìn lại một năm, Ngoan có thể chia sẻ được điều gì?

- Năm 2012 với Ngoan cũng nhiều thị phi, một điều gì đó không may mắn. Ví dụ chuyện Ngoan tuyên bố không quen Phương trước khi cưới là một sự hiểu lầm. Bản thân Ngoan thì chưa bao giờ sống thiếu trách nhiệm.
 
Ngoan và Phương đều là người thích sống lặng lẽ, không màu mè, xô bồ và muốn chuyện riêng là một góc bí mật. Chuyện yêu đương Ngoan hoàn toàn không muốn chia sẻ. Trong một lần báo chí hỏi Ngoan về việc đó, lúc đó tâm trạng Ngoan không được tốt nên có nói: “Tôi chưa bao giờ nghĩ tôi là người yêu của Phương”.
 
Nói như thế để mọi người đừng tò mò nhiều về chuyện của Ngoan và Phương chứ không phải phủ nhận tình cảm với cô ấy bởi thực chất, thời điểm đó, Ngoan và Phương đã đính hôn, là vợ chồng trên giấy tờ và đám cưới chỉ là cơ hội để tuyên bố.
 
Vô tình, câu nói đó khiến Ngoan trở thành kẻ đốn mạt, không ra gì, bởi Phương lúc đó đang mang bầu. Và sau đó, khi đám cưới diễn ra, mọi người nghĩ Ngoan là kẻ lừa đảo. Nhưng mà thôi, cuộc đời mà, Ngoan nghĩ đó là tai nạn, còn mình sống thế nào, mình biết.
 
Tuy nhiên, điều đó không thể ảnh hưởng tới điều tuyệt vời mà Ngoan nhận được năm 2012. Sự nghiệp ổn định, nhiều vai diễn, tạo dựng hình ảnh ở lĩnh vực mới và năm nay cũng đánh một dấu mốc quan trọng trong đời người là Ngoan đã có con.

- Tết năm nay, Ngoan có nghĩ đến 1 không khí gia đình đầm ấm không hay tiếp tục… chạy sô, bởi tôi thấy Ngoan còn tham vọng khá lớn ở mảng âm nhạc khi chuẩn bị ra album?

- Ngoan luôn muốn Tết là thời điểm gia đình sum họp đầm ấm nên thường về quê với ba mẹ. Còn Tết năm nay, là cơ hội để Ngoan phát triển lĩnh vực ca hát nên đã nhận show dài hơi từ mùng 1 đến 15 Tết. Chính vì vậy, Ngoan đang cân nhắc là đưa cả gia đình nhỏ của mình cùng tham gia show đó.

- Dự định năm 2013 của Ngoan là gì?

- Vẫn làm phim, phát triển thêm một số lĩnh vực mà Ngoan đang hướng tới. Ra mắt album ca nhạc thể loại dân gian, trữ tình và lớn hơn là phấn đấu để mua cho gia đình nhỏ của mình một căn nhà.

Xin cảm ơn Ngoan! Chúc Ngoan năm 2013 thực hiện được mong ước của mình.

- Trong ví, Ngoan có bao tiền thì có thể an tâm ra đường?

- Ngoan không xài ví, chỉ mang theo một túi nhỏ, bỏ theo một vài thứ lặt vặt. Tiền thì tùy từng hôm, đi đâu, làm gì thì cầm theo chừng đó. Ví dụ như hôm nay, Ngoan cầm theo 500 ngàn.

- Khi ra đường, Ngoan nhất thiết phải có…?

- Ngoài tiền thì là nón. Thói quen của Ngoan là đội nón.

- Ngoan thích ăn mặc thế nào?

- Đơn giản, thoải mái, không cầu kỳ, quần jeans áo thun, sơ mi.

- Giờ Ngoan đang chạy xe gì? Dùng đồng hồ, giày, quần áo của hiệu gì?

- Ngoan không xài đồng hồ, quần áo thì Levis và Repray là chính. Ngoan chạy xe Honda, hiệu Lead.

- Hàng hiệu trong mắt Ngoan?

- Tôn mình lên một đẳng cấp trong xã hội. Nói đến hàng hiệu là nói đến việc có tiền mới mua được.

- Nếu không làm diễn viên, tham gia show thì sẽ làm…?

- Có thể là luật sư. Trước khi trúng tuyển ĐH Sân khấu điện ảnh, lên Sài Gòn, Ngoan có đăng ký thi vào trường đại học Luật.

- Món tiền lớn đầu tiên kiếm được?

- 45 triệu tiền thưởng giải Bạc trong cuộc thi siêu mẫu Việt Nam 2008. Lúc đó, Ngoan đang là sinh viên.

- Rảnh rỗi, thú vui riêng tư của Ngoan là gì?

- Cà phê, câu cá, đi xem phim, ăn với vợ. Còn khi có con thì ở nhà chơi với bé, ít muốn đi ra đường.

- Tửu lượng Ngoan khá không?

- Ngoan không bao giờ đụng tới rượu bia. Thuốc lá thì hút nhiều nhưng từ khi có con thì cũng giảm, bỏ bớt vì nó có hại cho trẻ nhỏ.

Theo TGĐA

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích