Bằng Kiều về nước tìm lại nỗi niềm trong quá khứ…

Thứ sáu, 11/01/2013, 14:00
Nam ca sĩ “Trái tim không ngủ yên” đáp xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội trưa 10/1 trong thời tiết mùa đông lạnh giá. Khác lần trở về Việt Nam cách đây hơn 2 tháng, lần trở lại Bằng Kiều chỉ có một mình, không vợ con bên cạnh.

Trở lại Việt Nam sau tour diễn thành công tại TP.HCM và Hà Nội cuối tháng 10/2012; Bằng Kiều đang dồn năng lượng cho chương trình Mùa đông concert diễn ra vào 12/1 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia. Tham gia chương trình này cùng Bằng Kiều có Hà Trần, Hồng Nhung và Tùng Dương.

Trưa ngày 10/1/2013, Bằng Kiều đặt chân xuống sân bay Nội Bài Hà Nội và “thấm thía” ngay cái lạnh tê tái của đợt rét đậm. Khác lần trở về Việt Nam sau 10 năm xa cách, lần trở lại Bằng Kiều chỉ có một mình, không có vợ và 3 cậu con trai bên cạnh.

Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Bằng Kiều về nước một mình...

Trước Bằng Kiều, Hà Trần cũng đã trở về nước chuẩn bị cho chương trình âm nhạc này.

Nếu như cách đây hơn 2 tháng, Bằng Kiều cùng gia đình trở về cùng với cảm giác hồi hộp, lo lắng không biết sau 10 năm sinh sống tại hải ngoại, khán giả trong nước còn đón nhận tiếng hát Bằng Kiều?

Gặp lại gia đình, bạn bè, người thân và đáp lại ân tình của người hâm mộ bằng một liveshow riêng… cảm xúc của cựu thành viên Nhóm quả dưa hấu đã trải qua nhiều cung bậc.

Tuy nhiên, lần trở về lần này của Bằng Kiều lại đem đến cho anh một cảm xúc khác. Bằng Kiều tâm sự, cảm giác trở về lần này của anh như là trở về tìm lại cái riêng tư của mình, vì mùa đông Hà Nội không giống bất cứ ở nơi nào khác.

Dù không lạnh như nước ngoài nhưng cái lạnh Hà Nội rất đặc biệt, lạnh thấu da thịt nhưng lại rất thú. Lần về nước lần này, Bằng Kiều thư thả hơn để tìm về những cái riêng từng gắn bó với mình từ rất lâu rồi…

Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Trong liveshow riêng tại Việt Nam cuối tháng 10/2012; Bằng Kiều có sự cổ vụ sát cánh của vợ và 3 con trai (Ảnh: Lý Võ Phú Hưng)

Một mình về nước, tưởng như thư thả hơn nhưng trên gương mặt nam ca sĩ của Trái tim không ngủ yên dường như còn ẩn chứa nhiều tâm sự. Không có Trizze Phương Trinh và 3 cậu con trai ở bên, Bằng Kiều cũng ít cười rạng rỡ.

Trước khi về nước, nam ca sĩ này cũng đứng trước tin đồn hôn nhân đổ vỡ… Có lẽ lần trở lại này, dù chỉ có một mình, không vướng bận nhưng Bằng Kiều lại có nhiều lý do để từ chối phỏng vấn của báo chí. Cuộc gặp mặt báo chí chiều ngày 10/1 phải hủy vì lý do “sức khỏe Bằng Kiều không được tốt”!?

Thông qua BTC chương trìnhMùa đông concert, Bằng Kiều chỉ chia sẻ về ý nghĩa hai chương trình anh tham gia kể từ khi được cấp phép biểu diễn trong nước.

Cuối tháng 10 vừa rồi là liveshow riêng của Bằng Kiều, kể lại hành trình sự nghiệp của anh. Còn lần này, một phần chương trình anh được kết hợp cùng 3 giọng hát tên tuổi thuộc “quí hiếm” của làng nhạc Việt Nam.

Kiều nói, lần này anh sẽ cá tính và riêng biệt hơn tạo sự khác biệt giữa 3 giọng hát trên. Khán giả sẽ thấy một Bằng Kiều không nhiều màu sắc như liveshow trước nhưng đó lại là ý tưởng của chương trình. Liveshow lần này dành riêng cho Hà Nội với mùa đông đặc biệt của Hà Nội.

Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Bằng Kiều tập luyện cùng ban nhạc sau khi xuống sân bay trở về Hà Nội được vài tiếng, ngày 10/1

“Tôi và Hồng Nhung hoặc Hà Trần đã từng song ca và rất ăn ý, chỉ Tùng Dương thì đây là lần đầu chúng tôi cùng hòa giọng, vì thế mà tôi khá hồi hộp. Tôi rất thích giọng ca Tùng Dương vì đó là ca sĩ rất cá tính, vì thế sự kết hợp này sẽ rất thú vị và tôi đang rất hào hứng với sự kết hợp này”, Bằng Kiều chia sẻ.

Cựu thành viên Nhóm quả dưa hấu cũng tiết lộ kế hoạch trong năm 2013, anh có thể tiếp tục quay trở lại Việt Nam biểu diễn. Tuy nhiên, phải đến giữa năm 2013 anh mới trở về vì nghĩ nếu về liên tục sẽ tạo cảm giác quen thuộc, nhàm chán cho khán giả. “Tôi cần nạp năng lượng để mỗi lần trở về mình đều mới mẻ và tạo được sự hấp dẫn”, Bằng Kiều thành thật.

Một số hình ảnh Bằng Kiều về nước và  tập luyện cùng ban nhạc ngày 10/1:

Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Bằng Kiều một mình về nước trưa ngày 10/1
Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Ca sĩ Vũ Hà Anh (thứ hai từ phải sang) cũng đi đón Bằng Kiều
Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Những hình ảnh của nam ca sĩ "Trái tim không ngủ yên" tại sân bay. Bằng Kiều xúc động khi thấy nhiều người vẫn lặn lội rét mướt đi đón mình
Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Sau vài tiếng về khách sạn nghỉ ngơi, anh bắt tay vào tập luyện cùng ban nhạc
Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Bằng Kiều sẽ thể hiện một phong cách riêng biệt tại chương trình này
Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Trước Bằng Kiều, Hà Trần đã về nước và tích cực tập luyện cùng ban nhạc. Hà Trần là bạn thân của Bằng Kiều từ thời cả hai chưa nổi tiếng. Sau này, cả hai kết hợp ăn ý cùng nhau trên sân khấu hải ngoại cũng như trong nước
 Bằng Kiều, Mùa đông Concert
Đạo diễn Việt Tú tham gia chỉ đạo chương trình

Theo Dantri

Các tin cũ hơn