Mùa Vu Lan của sao Việt dàn Á hậu chia sẻ về lễ Vu Lan báo hiếu

Thứ tư, 21/08/2013, 08:16
Các sao Việt đã có những tâm sự về ngày lễ Vu Lan 15/7.

Ngày 15/7 âm lịch hằng năm là ngày lễ Vu Lan báo hiếu, ngày này được coi là một trong những đại lễ của Phật giáo. Đây cũng là ngày rằm tháng 7, dịp để con cái báo đáp công ơn sinh thành của cha mẹ. Đối với truyền thống của người Việt, hiếu thảo với bố mẹ là việc được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên do bận rộn với công việc, các ngôi sao lại ít khi có thời gian ở cạnh gia đình. Có rất nhiều cách để báo hiếu trong ngày lễ Vu Lan, hãy cùng lắng nghe tâm sự của các Sao Việt về ngày lễ này nhé.

Á hậu Hoa hậu Việt Nam 2008 Minh Thư

Lễ Vu Lan năm nay tôi sẽ đưa mẹ lên Sài Gòn đi chùa và tận hưởng không khí Phật giáo trong đại lễ này, vì năm nay tôi bận rộn với công việc kinh doanh nên không thể về Đà Lạt được với mẹ. Ba tôi đã mất khá lâu rồi nên giờ còn mỗi mẹ nên tôi rất thương mẹ, tôi luôn làm sao cố gắng để cho mẹ luôn vui và không phải suy nghĩ quá nhiều.

Dàn Á hậu chia sẻ về lễ Vu Lan báo hiếu - 1

Minh Thư sẽ đón mẹ lên Sài Gòn đón lễ Vu Lan

Kể từ khi tôi ở Sài Gòn thì mẹ hay lên thăm tôi nhiều hơn, mẹ vẫn đang bị bệnh nên cứ mỗi tháng lại lên ở với tôi một tuần để chữa trị. Tôi chỉ hy vọng mẹ sẽ chóng khỏi bệnh và sẽ luôn ở bên tôi, để có được Minh Thư ngày hôm nay, mẹ đã góp phần rất nhiều không chỉ việc nuôi dạy mà còn ủng hộ để tôi có thể tự tin phát triển công việc của mình.

Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 Linh Chi

Thực ra ngày còn ở quê cứ đến lễ Vu Lan thì tôi lại đi chùa với mẹ, những năm gần đây do bận rộn với nhiều công việc nên tôi không về thăm quê được thường xuyên. Năm nay dịp lễ Vu Lan, tôi lại bận với công việc nên chỉ điện thoại về hỏi thăm bố mẹ cùng gia đình và gửi thêm quà cáp về cho mọi người. Sau dịp lễ này thì Chi sẽ đón bố mẹ vào tại TP Hồ Chí Minh để sống cùng con gái một thời gian.

Dàn Á hậu chia sẻ về lễ Vu Lan báo hiếu - 2

Á hậu Linh Chi

Từ ngày tôi vào Nam sinh sống và lập nghiệp, không ở bên cạnh bố mẹ nhưng tôi luôn có cảm giác bố mẹ luôn ở cạnh mình. Mẹ gọi điện thoại cho tôi hằng ngày, đôi khi chỉ là việc nhắc nhở ăn cơm, học bài hay giữ gìn sức khỏe.

Để có được một Linh Chi ngày hôm nay thì tôi rất cảm ơn bố mẹ, gia đình tôi cũng không quan trọng quá nhiều về ngày lễ Vu Lan hay gì, chỉ cần con gái sống vui vẻ, thành đạt là bố mẹ vui rồi.

Á hậu Việt Nam Hoàn cầu 2011 Trà Ngọc Hằng

Dàn Á hậu chia sẻ về lễ Vu Lan báo hiếu - 3

Trà Ngọc Hằng và mẹ

Đợt này Hằng chỉ bận luyên tập cho một số dự định cá nhân, không tham gia vào showbiz quá nhiều nên Hằng có khá nhiều thời gian để ở bên gia đình. Ba mất rồi nên giờ Hằng chỉ còn mẹ, năm nào cũng vậy cứ đến dịp lễ Vu Lan thì Hằng lại cùng vào bếp để nấu đồ chay cho gia đình. Cả nhà quay quần ăn uống bên nhau, sau đó Hằng cùng mẹ sẽ đi chùa. Đối với Hằng thì mẹ là người phụ nữ quan trọng nhất của cuộc đời, cứ tranh thủ mỗi khi có dịp Hằng và mẹ lại đi du lịch cùng nhau, mua sắm cho mẹ những thứ mà mẹ muốn.

Sau khi lên Sài Gòn tham gia vào làng giải trí thì mẹ cũng lên đây với Hằng nhiều hơn, Hằng rất vui khi mà mỗi bước đi của Hằng luôn có sự ủng hộ của mẹ và gia đình.

Dàn Á hậu chia sẻ về lễ Vu Lan báo hiếu - 4

Năm nay cô sẽ tự tay vào bếp nấu đồ chay cho mẹ và gia đình

Á hậu các dân tộc Việt Nam 2007 Trương Thị May

Cứ hàng năm nhân dịp lễ Vu Lan, Trương Thị May lại lấy số tiền mình để dành được trong ống heo để mua quà cho các em nhỏ lẫn các cụ già neo đơn. Dịp Vu Lan báo hiếu cũng trùng vào sinh nhật của Á hậu Trương Thị May nên cô thường tổ chức sinh nhật bên cạnh mẹ hoặc là đi thiện. Là người ăn chay và theo đạo Phật lâu năm, Trương Thị May và mẹ luôn cố gắng dốc mọi sức lực cho Phật giáo và công việc thiện nguyện.

Dàn Á hậu chia sẻ về lễ Vu Lan báo hiếu - 5

Trương Thị May và mẹ luôn gắn liền với các hoạt động từ thiện của Phật giáo

Trương Thị May chia sẻ: “Dịp Vu Lan là dịp báo hiếu nên ngoài bổn phận báo hiếu, yêu thương mẹ, ông bà trong gia đình tôi cũng muốn dành tình cảm đến các cụ già neo đơn, những người không có gia đình và người thân. Hy vọng các cụ sẽ có được niềm vui và san sẻ yêu thương trong mùa Vu Lan này”.

Dàn Á hậu chia sẻ về lễ Vu Lan báo hiếu - 6

Trương Thị May vừa đón sinh nhật vừa thăm các cụ già neo đơn nhân dịp lễ Vu Lan

Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn