Show thực tế gây tranh cãi của Mỹ đến Việt Nam

Thứ tư, 21/08/2013, 14:07
Chương trình truyền hình thực tế vấp nhiều ý kiến trái chiều về tính thuần phong mỹ tục "Big Brother" sẽ được sản xuất tại Việt Nam.

Big Brother là chương trình truyền hình thực tế do đài CBS sản xuất từ năm 2000, được xây dựng với ý tưởng tập hợp một nhóm khách mời, đưa họ vào sống trong một ngôi nhà chung tách biệt với thế giới bên ngoài và các phương tiện giải trí như tivi, điện thoại, Internet, thậm chí cả báo chí, sách vở. Tại ngôi nhà chung, hàng loạt camera sẽ ghi hình mọi hoạt động trong ngày của các thí sinh.

Big Brother là một trong những show truyền hình thực tế thành công nhất thế giới.

Sức hấp dẫn của chương trình đã được minh chứng qua sự thành công của 44 phiên bản phát sóng trên 100 quốc gia với hơn 2 tỷ khán giả theo dõi. Với những nét riêng độc đáo của mình, Người giấu mặt - phiên bản Việt Nam của Big Brother hứa hẹn sẽ là một chương trình truyền hình thực tế đặc biệt với những trải nghiệm độc đáo dành cho người tham gia đồng thời đây cũng là chương trình mà khán giả sẽ có những sự tương tác rất mạnh mẽ với chương trình

Cứ mỗi tuần, các thành viên trong ngôi nhà sẽ bầu ra 2 (hoặc nhiều hơn) người mà họ muốn bị loại, sau đó khán giả sẽ là người quyết định cái tên phải rời khỏi ngôi nhà chung.

Người chiến thắng sẽ là người trụ lại cuối cùng và được sở hữu một căn hộ có giá trị khoảng 2 tỷ đồng.

Mặc dù có tỷ lệ người xem rất cao, nhưng Big Brother cũng thường xuyên mắc phải những tranh cãi xung quanh tính thuần phong mỹ tục bởi người chơi được tự do bộc lộ suy nghĩ riêng.

Giải đáp về điều này, đại diện đơn vị giữ bản quyền cho biết: "Big Brother đã có mặt ở hàng trăm quốc gia với 44 phiên bản khác nhau, trong đó, ở châu Á, Việt Nam là nước thứ bảy sản xuất chương trình này. Có thể nói, ở mỗi quốc gia, chúng tôi sẽ phối hợp với nhà sản xuất để có những điều chỉnh phù hợp. Chúng tôi thậm chí đã sản xuất được phiên bản Pakistan, một quốc gia mà những vấn đề về văn hóa, tôn giáo, chính trị thậm chí còn phức tạp hơn rất nhiều".

Nguyễn Quang Dũng đảm nhận vai trò đạo diễn chương trình.

Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cũng rất hóm hỉnh khi chia sẻ về quy trình và tiêu chí tuyển chọn của chương trình: "Người giấu mặt không phải là một chương trình tìm kiếm một tài năng cụ thể nào đó, cái mà chúng tôi tìm kiếm là những con người đặc biệt với cá tính nổi bật, những con người điển hình và đặc trưng cho những nhóm tính cách khác nhau. Tôi nghĩ bạn trẻ nào nghiện mạng xã hội thì nên thử tham gia chương trình này để "cai nghiện" xem sao!".

Khán giả quan tâm và mong muốn tham gia show thực tế này có thể truy cập website của chương trình để đăng ký tham gia. Vòng tuyển chọn lưu động sẽ được diễn ra trên toàn quốc từ đầu tháng 9 và chương trình sẽ lên sóng liên tục 65 tập vào tất cả các ngày trong tuần từ trung tuần tháng 11 này trên kênh VTV6.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn