Cảm xúc về mẹ của sao Việt mùa lễ Vu lan

Thứ tư, 21/08/2013, 14:17
Dường cuộc sống bộn bề khiến các “sao” Việt ít khi có cơ hội được gần gũi gia đình, cha mẹ, người thân.

Sao Việt bày tỏ lòng biết ơn, tình yêu dành cho đấng sinh thành ngày lễ Vu lan

Và ngày lễ Vu lan (15/7 âm lịch) đã trở thành cơ hội để họ thể hiện tình cảm đối với bậc sinh thành, thực hành hiếu đạo theo lời Phật dạy qua những việc làm thiết thực hữu ích có giá trị.

Hồng Khanh

Dù không phải sao với những lo toan bộn bề, nhưng với Hồng Khanh - cô công chúa nhỏ của nghệ sĩ Chiều Xuân - cũng chuẩn bị món quà nhỏ nhưng hết sức đặc biệt dành cho mẹ yêu.

Bé Hồng Khanh nhí nhảnh bên mẹ - Nữ diễn viên Chiều Xuân (ảnh facebook Hồng Khanh).

Để có món quà tặng mẹ  nhân ngày lễ Vu lan, Hồng Khanh một lần nữa lại thể hiện tình cảm của mình qua bản thu âm riêng ca khúc "Mama" -  ca khúc từng “gây sốt” tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013 - bằng hai thứ tiếng: Italy và tiếng Việt.

Ngọc Trinh

Hôm qua (14/8 âm lịch), Ngọc Trinh đã có những dòng tâm sự cảm động trên Facebook về giá trị của gia đình và tình yêu thương đối với bậc sinh thành: "Khi ta nhận ra được giá trị của gia đình, người ta thương yêu đôi khi đã không còn ở bên ta nữa. Những giọt nước mắt muộn màng cũng chẳng thể mang họ về lại. Ai ơi còn 1 mái nhà hãy biết trân trọng, còn Cha còn Mẹ hãy biết yêu thương. Đừng đợi đến mùa Vu Lan mới lo báo hiếu...".

Ngọc Trinh rất thân thiết với mẹ kế.

Tâm sự của Ngọc Trinh trên trang cá nhân.

Người đẹp tâm sự : “Đối với bố mẹ thì cứ có dịp là tôi báo hiếu chứ không nhất thiết phải là ngày lễ nào".

Cao Thái Sơn

Ca sĩ Cao Thái Sơn thì dành thời đưa mẹ đi Mỹ trong ngày lễ Vu Lan.

Những chia sẻ của Cao Thái Sơn trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Cao Thái Sơn khoe những bức ảnh đi du lịch cùng mẹ.

Chàng ca sĩ điển trai vừa khoe những bức ảnh anh chụp cùng mẹ trên trang cá nhân của mình cùng với chia sẻ: "Không ai có quyền lựa chọn nơi mình sinh ra nhưng có quyền lựa chọn hạnh phúc và cách sống tốt nhất cho mình. Trên thế giới có những người cha người mẹ rất khó tính, thậm chí rất khủng khiếp nhưng hãy nên nhớ rằng, họ vẫn là cha mẹ của mình.. Hãy làm những điều tốt đến đến khi không còn có thể..".

Đồng Lan

Còn Đồng Lan – cô ca sĩ có giọng ca lãng mạn, phóng khoáng của Giọng hát Việt mùa đầu tiên đã lên kế hoạch tổ chức mini show ngày lễ Vu Lan. Xuyên suốt đêm nhạc, những ca khúc về mẹ, những bản tình ca Pháp nồng nàn lần lượt được Đồng Lan thể hiện như một món quà gửi tặng mẹ, tặng người nghe theo phong cách rất riêng.

Đêm minishow cũng là lần đầu tiên cô hát ca khúc “Mẹ tôi”.

Khác với những đêm nhạc trước, minishow tự hát diễn ra trong không gian gần gũi, ấm cúng trong không gian nhỏ mang đậm phong cách Châu Âu. Đêm minishow cũng là lần đầu tiên cô hát ca khúc “Mẹ tôi”. Ca khúc từng được ca sĩ Trần Thu Hà thể hiện khá thành công. Đồng Lan đã phải thuyết phục nhạc sĩ Trần Tiến để được hát ca khúc mà mình yêu thích.

Ốc Thanh Vân

MC, diễn viên Ốc Thanh Vân cho biết cô vẫn thường xuyên tặng hoa cho mẹ, có thể là những bó hoa từ khán giả hay là những bó hoa do cô đi mua, nhưng trong dịp lễ đặc biệt như lễ Vu Lan, cô muốn được tự tay chọn ra những bông hoa và đích thân gói tặng cho mẹ.

Ốc Thanh Vân cùng mẹ.

Nữ MC xinh đẹp chia sẻ: "Ốc rất yêu thương mẹ, vì mẹ đã hi sinh cho Ốc rất nhiều, mẹ là điểm tựa vững chắc nhất trong cuộc đời của Ốc. Khi Ốc thành công trong công việc, mẹ chính là người ủng hộ Ốc nhiều nhất, còn mỗi khi Ốc gặp phải khó khăn, vấp ngã hay thất bại mẹ chính là nguồn động viên giúp Ốc vượt qua tất cả.

Ngoài là một người mẹ hết lòng yêu thương, mẹ còn là một cô giáo dạy dỗ Ốc nhiều điều, từ cách sống tốt cho đến cách đối nhân xử thế trong cuộc sống hằng ngày.

Tuy đã lập gia đình khá lâu, nhưng Ốc vẫn chưa kiểm soát được kinh tế của mình, thì mẹ như là một ngân hàng của Ốc, mỗi khi để dành được một ít tiền Ốc lại gửi cho mẹ để tránh tiêu xài hoang phí và khi cần đến tiền để xoay sở thì mẹ sẽ đưa lại cho Ốc”.

Kim Hiền

Với diễn viên Kim Hiền, vì ít có thời gian về bên mẹ, nên những lúc rảnh rỗi cô lại rủ mẹ đi lễ chùa vì chỉ có đến nơi đây cô mới thấy lòng được bình yên và hạnh phúc, nhất là khi có mẹ ở bên. Kim Hiền chia sẻ: "Sau khi làm mẹ, Hiền càng thương mẹ hơn vì bây giờ đã hiểu những khó khăn, quan tâm và lo lắng mà mẹ dành cho Hiền".

Lúc rảnh rỗi, Kim Hiền thường hay đi lễ chùa cùng mẹ.

Ngọc Quyên

Với người mẫu Ngọc Quyên, ba rời xa cô từ khi mới lên 3 tuổi, một mình mẹ nuôi cô khôn lớn. Vì vậy, hơn ai hết, cuộc đời cô luôn có bóng dáng mẹ.

Mỗi bước đi của Ngọc Quyên đều có bóng dáng mẹ.

Ngay từ nhỏ, bản thân Ngọc Quyên đã hình thành những suy nghĩ rất rõ ràng về những khó khăn vất vả của mẹ. Càng thương mẹ, Ngọc Quyên càng khát khao, cố gắng kiếm tiền để mẹ được hưởng cuộc sống đầy đủ. Người đẹp chia sẻ: "Mẹ là người phụ nữ rất tinh tế, luôn bên cạnh chia sẻ và khéo léo nhắc nhở. Mẹ luôn nghĩ và lo lắng cho tương lai của tôi. Có mẹ là may mắn nhất trong đời tôi".

Vương Thu Phương

Siêu mẫu Vương Thu Phương là người con lập nghiệp xa nhà. Khi mới bước chân vào showbiz, Vương Thu Phương đã gặp không ít những khó khăn khiến cô nản lòng. Chính nhờ tình mẹ đó mà cô đã vượt qua tất cả. Hiện tại, khi đã sống xa mẹ nhưng cô vẫn luôn nhận được nhiều sự yêu thương. Cô cũng chia sẻ cô chưa bao giờ sợ mẹ đánh, chỉ sợ làm mẹ buồn.

Nói về lễ Vũ Lan, siêu mẫu tâm sự: "Từ khi vào Nam, không còn ở trong vòng tay mẹ, nhưng lúc nào trong lòng cũng có hình bóng mẹ. Mỗi ngày mẹ đều gọi Phương... đôi khi chỉ là nhắc Phương ăn cơm, học bài, hay đắp mặt nạ trước khi đi ngủ... Mẹ trăn trở vì Phương nhiều lắm, sợ Phương không cẩn thận dính vào những chuyện không hay, rồi lại tiều tụy như lúc trước. Phương ngưỡng mộ mẹ bởi đức tính chịu thương chịu khó và luôn dịu dàng với con cái, mẹ Phương không bao giờ đánh con, quá lắm là mắng thôi! Phương chưa bao giờ sợ mẹ đánh, chỉ sợ làm mẹ buồn...".

Diễm Hương

Đã 3 năm sau khi đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt ở tuổi 20, Diễm Hương ngày càng trở nên xinh đẹp, quyến rũ và “dần trở nên giống mẹ hơn”. Là một Hoa hậu trong mắt mọi người, nhưng với mẹ, Diễm Hương chỉ luôn là một đứa con gái nhỏ, ngoan ngoãn và đáng yêu. Nói về mẹ, Diễm Hương chia sẻ, mẹ cô vừa là điểm tựa, vừa là động lực để cô phấn đấu. Là con một trong gia đình, cô được mẹ rất thương nhưng không hề nuông chiều.

Khi được hỏi về những dự định dành tặng mẹ nhân dịp Vu Lan, Hương chia sẻ: "Đối với Hương, mỗi ngày luôn là ngày Vu Lan báo hiếu bởi từng ngày trôi qua, Hương đều sống tốt và chăm sóc, yêu thương mẹ đến tận cõi lòng mình. Mẹ là người tuyệt vời nhất trong trái tim Hương vì tình thương yêu, sự hi sinh và lối sống của mẹ mãi là tấm gương mà Hương muốn hướng đến”.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn