Noel: Thú cưng cũng "thắt lưng buộc bụng"

Thứ năm, 22/12/2011, 10:21
SaigonNews - Quà Giáng sinh cho thú cưng cũng bị ảnh hưởng bởi suy thoái.

Các biện pháp thắt lưng buộc bụng cũng ảnh hưởng đến thú nuôi. Cụ thể là năm nay, kích thước và giá trị cho món quà Giáng Sinh cũng giảm đi đáng kể so với những năm trước. Thú cưng phải chia sẻ khó khăn kinh tế với chủ nhân của chúng, quy mô mua hàng dành cho thú cưng trở nên nhỏ hơn, rẻ hơn. Những món quà được quan tâm nhiều vào năm nay là vớ ông già Noel cho chuột lang và lịch đếm tuổi cho chó.



Năm nay, người ta không còn mua những món quà đắt tiền cho thú cưng nữa
 

Scott Jefferson, giám đốc tiếp thị của Pets at Home – một công ty chuyên bán hàng dành cho thú cưng cho biết người dân Anh đang cắt giảm những chi tiêu không cần thiết do sự suy giảm lương thưởng và bất ổn kinh tế trong thời gian này. Thế nhưng thú cưng không hề đứng ngoài những niềm vui Giáng Sinh. “Món quà tuy nhỏ hơn, người ta chọn những thứ có giá cả phải chăng hơn nhưng những người yêu vật nuôi không bao giờ muốn thú cưng của mình trải qua mùa Giáng sinh buồn bã.”

Chi tiêu cho những người bạn bốn chân, nhiều lông của con người ngày càng tăng trong xã hội phát triển. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất sản phẩm dành cho thú cưng của Hoa Kỳ cho biết thị trường này đã phát triển lên khoảng 41 tỷ USD (tương đương 26 tỷ bảng Anh) mỗi năm tại đất nước này.

Ở Mỹ, những món đồ chơi như mũ sừng nhấp nháy hay vòng cổ có chuông đang rất phổ biến. Còn ở Anh, mũ ông già Noel cho chó (2,49 bảng) hay giường mùa đông cho thỏ (7,99 bảng) lại rất đắt hàng.


 

Trong khi con người cùng nhau chia sẻ nỗi lo nợ nần chồng chất do Giáng Sinh gây nên thì vật nuôi cũng có những mối lo khác. Bác sĩ thú y cảnh báo có hàng ngàn thú nuôi vào viện hậu Giáng Sinh do ăn quá nhiều socola, vốn chứa rất nhiều theobromine – là một chất độc cho vật nuôi. Đó là chưa kể đến việc nuốt phải dây ruy băng và các loại vật dụng trang trí khác.


Mỹ An

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích