Nhận định thị trường chứng khoán tuần ngày 22/2

Thứ tư, 22/02/2012, 09:33
Giới thiệu nhận định của các công ty chứng khoán về khả năng diễn biến của thị trường ngày 22/2.



Thị trường chuyển sang trạng thái điều chỉnh khi kết thúc phiên giao dịch 21/02/2012 chỉ số VN Index giảm 3.07 điểm (0.74%) xuống 410.91  điểm. Khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng khoảng 48.9 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch 684.93 tỷ đồng.

Tương tự chỉ số HNX Index giảm 0.38 điểm (0.59%) xuống 63.89 điểm, khối lượng chuyển nhượng khoảng 80.5 triệu cổ phiếu tương đương với giá trị giao dịch là 648.34 tỷ đồng.

Thị trường tăng mạnh ngay từ đầu phiên và đã có những lúc tăng lên tới hơn 420 điểm. Tuy nhiên áp lực bán ra khá mạnh, đã khiến thị trường quay đầu giảm trở lại khi kết thúc phiên.

Khối lượng giao dịch tăng vọt, bên bán đẩy mạnh chốt lời. Các mã đầu cơ hoặc cổ phiếu dòng ngân hàng bị ép giảm xuống mức giá đỏ hoặc chỉ tăng nhẹ. Sự sụt giảm của VN index chủ yếu đến từ sự giảm giá các mã như MSN, VNM, STB…v v



Công ty chứng khoán Woori CBV
Cơ cấu lại danh mục đầu tư

Về phương diện kỹ thuật, phiên giao dịch ngày 21/02/2012 đóng cửa với diễn biến giảm nhẹ ở cả 2 sàn kèm khối lượng gia tăng so với phiên trước đó. Đây là tín hiệu cảnh báo phân phối đỉnh ngắn hạn, hoặc thị trường sẽ chuyển sang trạng thái ít biến động trong một số phiên tới. Do đó việc theo dõi thận trọng diễn biến thị trường, cùng với việc cơ cấu lại danh mục đầu tư là một việc làm hết sức cần thiết.

Công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS)
NĐT nên đứng ngoài thị trường

Những thông tin vĩ mô hiện tại vẫn cho thấy tín hiệu tích cực, các biện pháp điều hành của Chính phủ đang đi đúng hướng. Tuy nhiên SHS vẫn duy trì quan điểm lãi suất vẫn chưa sớm hạ nhiệt đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Do vậy, việc tham gia thị trường vào thời điểm hiện tại, sau thời gian thị trường đăng khá nóng do kỳ vọng là rủi ro.

Trong trường hợp NĐT muốn mạo hiểm theo quan điểm kỹ thuật, nên kiên nhẫn chờ đợi xu hướng thị trường, chưa nên nóng nội mua vào.


Công ty cổ phần chứng khoán TPHCM (HSC)
Nếu KLGD ở mức cao, thị trường có thể tăng trong những phiên tới

Các thị trường đóng cửa giảm điểm sau khi mở cửa tăng mạnh trong bối cảnh lực mua ban đầu đã yếu đi trong khi áp lực bán gia tăng. KLGD tăng mạnh, độ rộng thị trường thu hẹp và mức độ tham gia thị trường của các NĐTNN tăng. Các mã bluechip biến động trái chiều nhưng xu hướng chung là giảm về cuối phiên.

Thị trường có vẻ đã vấp phải áp lực bán ra trong phiên 21/2 sau khi đã có khởi đầu tốt và điều này có lẽ cũng có thể hiểu được do 410-420 là vùng kháng cự mạnh xét về mặt phân tích kỹ thuật của VNindex. Thị trường có thể sẽ trùng xuống một chút nhưng nếu KLGD còn giữ được ở mức cao thì HSC tin tưởng rằng các chỉ số sẽ vẫn tiếp tục tăng trong những phiên tới.


Misa TH

 






 
 

Các tin cũ hơn