Nụ cười Ronaldo là nỗi buồn thế giới bóng đá

Thứ năm, 04/05/2017, 08:17
Chứng kiến Ronaldo nhấn chìm Atletico tại Bernabeu, HLV Zinedine Zidane phấn khích thốt lên: "Cậu ta là độc nhất". Từ xa xa, một số 7 khác cúi đầu trong sự thẫn thờ

Thêm một lần, Ronaldo nhắc cho người xem thế nào là khái niệm đẳng cấp. Khi sự hoài nghi dành cho siêu sao người Bồ Đào Nha lớn dần, số 7 lại đập tan mọi dấu hỏi bằng những bàn thắng. Sau Bayern, tới lượt Atletico trở thành "nạn nhân" dưới đôi chân thiên tài Ronaldo, đã 32 tuổi.

Đâu đó so sánh Ronaldo và Messi trong cuộc đua tới Quả bóng vàng sau buổi tối ở Bernabeu. Nhưng có ai tự hỏi tới lúc nào làng túc cầu sẽ xuất hiện một thế lực mới phá thế thống trị của hai gã khổng lồ này? Giống như Novak Djokovic trong làng banh nỉ phá bĩnh Roger Federer và Rafael Nadal.

Griezmann quá "nhỏ bé" so với Ronaldo.

Trước giờ bóng lăn, cây bút Andy West từng viết cho BBCđặt rất nhiều niềm tin vào một số 7 rất tiềm năng có thể lật đổ Ronaldo, đó là Antoine Griezmann. Tiền đạo người Pháp còn trẻ, mới 26 tuổi, rất tài năng và có thể trở thành siêu sao sáng chói nhất sánh ngang Ronaldo và Messi.

Sau tất cả, mọi dự đoán đảo lộn. "Griezmann giống phàm nhân trước hai con quái vật Ronaldo và Messi", Mark Ogden của ESPN bình luận. Câu chữ đó phản ánh bộ mặt làng túc cầu, và như phát biểu Zidane: "Ronaldo là cầu thủ độc nhất của bóng đá thế giới".

Nên nhớ trước thềm trận derby thành Madrid, rất nhiều kịch bản được viết lên để so sánh giữa Ronaldo và Griezmann. Người kém tuổi hơn có thành tích ghi bàn không đến nỗi tệ, từng lọt vào đề cử Quả bóng vàng. Nhưng ở thời điểm Griezmann cần chứng minh nhất, anh lại lặn mất tăm.

Griezmann không có cú sút nào trúng đích nào, còn Ronaldo tung ra tới 5 pha dứt điểm.

Đối đầu Ronaldo, Griezmann hóa "Hoàng tử bé" đúng nghĩa đen. Anh quá nhỏ bé trước CR7 vĩ đại. Trong ngày siêu sao người Bồ Đào Nha được WhoScored chấm điểm 10, Griezmann có 0 pha chạm bóng trong vùng cấm, 0 cơ hội tạo ra, 0 cú sút... và kết thúc bằng gương mặt đầy thất vọng.

Griezmann rõ ràng vẫn còn kém Ronaldo rất nhiều. Màn trình diễn trên sân nói lên điều đó. Mà nên nhớ, cơ thể CR7 đánh sập Atletico hôm nay đã ở tuổi 32, trải qua 15 năm gồng gánh mọi sức ép và kỳ vọng, cùng rất nhiều chấn thương đeo bám.

Atletico chỉ thủng lưới 25 bàn tại La Liga, và 5 bàn ở Champions League.

Với Ronaldo, hat-trick hôm nay không chỉ đơn giản là 3 bàn thắng đơn thuần, đó là những bàn thắng vào lưới một trong những CLB hay nhất châu Âu, có hàng thủ tổ chức và kiên cố bậc nhất Champions League. Anh khiến mọi hoài nghi trở nên vô nghĩa, "dạy" cho Griezmann bài học đẳng cấp.

Ronaldo chưa có người kế thừa xứng đáng.

Song, nụ cười chiến thắng của Ronaldo lại trở thành nỗi buồn làng túc cầu. Ngay cả khi đã sang tuổi 32, CR7 vẫn chưa tìm thấy người kế thừa xứng đáng. Từ đó, khán giả vẫn phải "nhai" lại so sánh giữa Ronaldo và Messi ai mới xuất sắc hơn qua từng trận đấu.

Rõ ràng, khi mà Ronaldo và Messi vẫn hàng ghi bàn, lập nên hàng loạt kỷ lục thì đâu đó, Neymar, Griezmann hay Gareth Bale chỉ như diễn viên phụ họa, làm nền cho hai siêu sao xuất chúng tỏa sáng.

Đã có thời điểm hết Suarez, Neymar rồi Bale được mong chờ soán ngôi Ronaldo và Messi nhưng đến giờ, tất cả vẫn ở dưới một bậc. Mùa giải vừa qua, Griezmann đã chơi cực kỳ ấn tượng nhưng cũng khó có thể phá vỡ được sự thống trị của Ronaldo và Messi.

Vấn đề đặt ra ở đây không đơn giản chỉ thuộc về phạm trù tài năng mà là tính ổn định. Những Hazard, Bale, Neymar, Griezmann hay Suarez chắc chắn sở hữu những kỹ năng một chín một mười với hai siêu sao vĩ đại kia, nhưng họ lại thiếu ổn định, từ đó không thể tạo cú đột phá ngoạn mục.

Làng túc đầu vì vậy chỉ tồn tại mỗi cuộc cặp đấu quen thuộc: Ronaldo và Messi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích