Võ sư Trung Quốc tiết lộ lý do không ai ngờ tới sau trận thua 10 giây

Thứ năm, 04/05/2017, 14:38
Lý do mà võ sư Lôi Lôi đưa ra để giải thích cho thất bại có lẽ sẽ nằm ngoài sự tưởng tượng của tất cả những khán giả.  

Không lâu sau trận thua "gây bão" làng võ Trung Quốc, võ sư môn phái Thái cực quyền đã đăng đàn hòng phân trần về lý do vì sao ông lại để thất bại ê chề theo kịch bản chóng vánh đến thế.

Theo tờ báo thể thao Sohu (Trung Quốc), Lôi Lôi đã thanh minh rằng ở trận tỉ thí với Từ Hiểu Đông, ông đã bị chính đôi giày của mình "báo hại". Đôi giày ấy được làm bằng đế cao su và nó quá trơn trượt khi phải di chuyển trên màn sàn nhẵn. Đó được xem là lý do chính khiến ông không thể di chuyển linh hoạt theo ý muốn, để rồi bị đánh "sấp mặt".

"Khi bước vào trận đấu, tôi đã nghĩ rằng cả hai đều phải thăm dò đối phương một chút, hai bên đều cần khởi động do trận đấu được quy định sẽ diễn ra trong 10 phút. Các bạn thấy đấy, động tác ngay khi lâm trận của tôi cũng là để thăm dò.

Trong những giây đầu tiên, anh ta ra đòn nhưng đều không chạm được đến tôi. Thế nhưng do sàn đấu được trải bằng tấm đệm cao su để đi chân không, mà hôm đó tôi lại đi một đôi giày vải đế cao su nữa, nên lúc di chuyển tôi mới bị trượt ngã ra phía sau và anh ta đã tận dụng thời cơ đó để tấn công.

Nếu các bạn không tin, các bạn có thể xem lại hình ảnh quay chậm. Tất nhiên tôi không phủ nhận mình là người bại trận và tôi không muốn lấy điều đó làm tất cả mọi lý do để bào chữa".

Lôi Lôi giải thích rằng chính đôi giày với đế bằng cao su đã "báo hại" khiến ông bại trận một cách thê thảm.

Sau màn phân trần, Lôi Lôi cũng giải thích với tờ Sohu rằng, thực ra trước trận đấu ông cũng không tự tin vào việc sẽ đánh bại Từ Hiểu Đông. Tuy nhiên, ông vẫn chấp nhận tỉ thí bởi ông tôn trọng đối thủ và không muốn bị mang tiếng là "con rùa rụt cổ".

Có một điều khá thú vị rằng việc Lôi Lôi lấy đôi giày giải thích cho thất bại khá giống với trường hợp của Yi Long cách đây gần 1 năm trước.

Yi Long từng tự sửa lại chiếc quần sau trận thắng tranh cãi với Buakaw hồi năm ngoái.

Hồi năm ngoái, sau khi thắng tranh cãi Buakaw, Yi Long đã giải thích với tờ Sohu rằng sở dĩ anh thi đấu kém thuyết phục là do… chiếc quần mà anh đã mặc. Chiếc quần đó đã gây ra rất nhiều rắc rối bởi vừa thi đấu, anh vừa phải lo lắng rằng nó sẽ bị tụt xuống vì đó là điều vô cùng khó coi với một nhà sư Thiếu Lâm.

Sau khi đánh bại Lôi Lôi, võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông đã lên tiếng chê bai võ thuật cổ truyền Trung Quốc là lỗi thời, vô dụng. Sau đó, Yi Long và một số võ sư khác đã công khai thách đấu với Từ Hiểu Đông để "lấy lại danh dự cho võ truyền thống Trung Quốc".

Hiện tại, việc Từ Hiểu Đông có nhận lời thách đấu của ai hay không vẫn còn đang bỏ ngỏ.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn