Vô địch châu Âu, MU vẫn không có vé vòng bảng Champions League

Thứ sáu, 05/05/2017, 09:45
MU sẽ trở lại Champions League nếu vô địch Europa League. Nhưng nếu không thể kết thúc mùa NH Anh ở vị trí thứ ba, họ phải bắt đầu từ vòng play-off.

Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford trên đất Tây Ban Nha mang đến lợi thế cực lớn cho MU trước trận lượt về. Khi vượt qua bán kết, Quỷ đỏ sẽ thi đấu với Ajax hoặc Lyon trong trận chung kết trên sân Friends ở Thụy Điển.

Nếu đánh bại nốt đối thủ ở trận đấu cuối và đứng ngoài top 3 Premier League, MU sẽ chính thức quay lại Champions League, nhưng không phải vòng bảng, mà là play-off tranh vé vớt. Không ít người vẫn nhầm lẫn MU nghiễm nhiên có suất vào thẳng vòng bảng, nhất là khi nhớ lại trường hợp của Sevilla vừa qua.

Mùa giải trước, nhà vô địch Europa League, Sevilla, “ngư ông đắc lợi” khi chỉ đứng thứ bảy La Liga mà cũng có suất đá vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy đến khi Real Madrid, đội vô địch Champions League đồng thời chiếm luôn suất vào thẳng vòng bảng nhờ ngôi á quân La Liga. Có nghĩa là Real Madrid "sở hữu" 2 suất và một suất được chuyển xuống cho Sevilla.

Mourinho và học trò không được vào thẳng vòng bảng Champions League nếu vô địch Europa League và đứng ngoài top 3.

Quy định của UEFA như sau: ĐKVĐ Champions League sẽ được vào thẳng vòng bảng; ĐKVĐ Europa League sẽ được tham dự Champions League mùa sau (tối thiểu là từ vòng play-off); ĐKVĐ Europa League sẽ vào thẳng vòng bảng khi nhà ĐKVĐ Champions League đồng thời giành được vé chính thức tham gia giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa sau bằng thi đấu ở giải quốc nội (với điều kiện hai đội vô địch Europa và Champions League cùng thi đấu ở giải vô địch quốc gia).

Nếu muốn tiến thẳng vào vòng bảng Champions League, Man United buộc phải kết thúc ở vị trí thứ ba trên BXH Premier League. Đoạt chức vô địch Europa League mang đến cho MU suất dự play-off, nhưng như vậy cũng là rất quý giá.

Nếu MU vô địch Europa League và kết thúc mùa bóng NH Anh ở vị trí thứ tư, sẽ không có chuyện đội thứ năm được kế thừa suất play-off Champions League.

Lúc này ở Ngoại hạng Anh, MU đang đứng thứ năm với một điểm kém Man City và bốn điểm kém Liverpool. Trong 4 trận cuối, họ còn phải gặp Arsenal và Tottenham.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích