Đây là lý do Juventus khiến Monaco "ôm hận"

Thứ năm, 04/05/2017, 12:07
Juventus có một chiến thắng xứng đáng, bất chấp việc phải thi đấu trên sân khách và đối thủ là một Monaco hừng hực khí thế.

Bỏ qua sơ đồ quen thuộc 4-2-3-1, HLV Max Allegri đã quyết định áp dụng 3-5-2 để "khắc chế" Monaco. Hai cánh với sự cơ động của Dani Alves và Alex Sandro có thể là giải pháp cho những đợt phản công chớp nhoáng, ngoài ra bộ ba trung vệ Barzagli - Bonucci - Chiellini chỉ chuyên tâm phòng ngự.

Với việc phải thi đấu trên sân khách, Juve nhập cuộc vô cùng thận trọng và chủ động lùi sâu chờ thời cơ. Đến thời điểm này, tất cả đường đi nước bước của Monaco đã nằm trong toan tính của Allegri.

Higuain ra đòn trừng phạt Monaco.

Được chơi trên sân nhà, đội bóng xứ Công quốc nhanh chóng xua quân lên để tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Thực tế trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Monaco đã khiến cho hàng thủ Juve vã mồ hôi với những đợt hãm thành liên tục. Lối lên bóng nhanh dựa vào hai cánh của Monaco phát huy tác dụng mỗi khi Alves hay Sandro ham dâng cao. Phải nhờ đến sự xuất sắc của Gianluigi Buffon, Juve mới không bị thủng lưới sớm. Tuy nhiên, Allegri có lý do để tự tin vào hàng thủ vốn chưa để thủng lưới bàn nào trong 5 trận liên tiếp tại Champions League.

Trải qua quãng thời gian tấn công nhưng không thể ghi bàn, sự hưng phấn của Monaco giảm đi đáng kể khi phải hứng chịu "gáo nước lạnh" từ Juve. Alves có pha thoát xuống dũng mãnh ở phút 29 và kiến tạo đẳng cấp để Gonzalo Higuain mở tỉ số trận đấu. Đến lúc này, mọi thứ bắt đầu nằm ngoài tầm kiểm soát của đội chủ nhà.

Allegri cho thấy mình "cáo già" đến mức nào khi bố trí một đội hình lùi sâu và vô cùng chặt chẽ. Có thời điểm, Bà đầm già chơi với 7 trung vệ thay vì 5 người như bình thường. Mọi hướng vào khung thành của Buffon bị khoá chặt. Với những cầu thủ trẻ như Mbappe, Bernardo Silva hay Lemar, nhiệt huyết chiến đấu rõ ràng rất cao. Tuy nhiên trước một đoàn quân đề cao tính kỉ luật và khoa học như Juve, người Monaco phải gục ngã là điều dễ hiểu.

Monaco không tài năng phá vỡ được hệ thống phòng ngự của Juve.

Đó rõ ràng chính là sự khác biệt của một đội bóng lớn và một đội bóng đang trong giai đoạn khẳng định mình. Juve không cần tấn công quá nhiều, tuy nhiên mỗi đợt lên bóng đều là mối hiểm hoạ thật sự.Ngược lại, Monaco như một chú "ngựa non háu đá", sẵn sàng dâng cao tìm kiếm bàn thắng bằng mọi cách và dễ dàng dính đòn "hồi mã thương" từ đối thủ.

Những nỗ lực của các ngôi sao tấn công bên phía Monaco chỉ làm tôn lên tài năng của hàng thủ Juve, đặc biệt là thủ môn Buffon. Đây là trận đấu thứ 6 tại Champions League, đại diện đến từ Serie A giữ sạch lưới. Riêng Buffon, thủ thành này đã có đến 5 pha cứu thua xuất sắc, sắm vai người hùng của đội. Hậu vệ Dani Alves cũng có một trong những màn trình diễn hay nhất kể từ đầu mùa với 2 kiến tạo để Higuain lập công.

Mọi chông gai và áp lực đang đè nặng lên đôi vai của đội bóng nước Pháp trong trận lượt về tại Turin sau đây 1 tuần. Trong khi đó, nếu cứ tiếp tục trình diễn một bộ mặt điềm tĩnh, lạnh lùng và hiệu quả như trong trận đấu đêm qua, quả thật Juve chẳng ngán một đối thủ nào trên con đường chinh phục thêm một danh hiệu cao quý nhất châu Âu ở cấp độ CLB - điều mà họ đã từng không ít lần làm được trước đây.

Theo Bóng đá

Các tin cũ hơn