Ronaldo chờ trọng tài để xác minh việt vị hay không ở pha mở tỷ số

Thứ tư, 03/05/2017, 09:28
Hình ảnh từ kênh Mega cho thấy Cristiano Ronaldo đã chủ động chờ trọng tài Martin Atkinson trong đường hầm, theo đó giải thích bản thân không việt vị trong bàn mở tỷ số.

Tranh cãi xảy ra sau bàn mở tỷ số của Ronaldo trước Atletico ở bán kết lượt đi Champions League. Có quan điểm cho rằng siêu sao người Bồ Đào Nha rơi vào thế việt vị ở thời điểm Sergio Ramos treo bóng vào vùng cấm địa. Tình huống trên xuất hiện chỉ vài giây trước khi Ronaldo đánh đầu ghi bàn.

Sau giờ nghỉ, trong lúc các cầu thủ tiến khỏi đường hầm sân Bernabeu để chơi tiếp hiệp 2, kênh Mega ghi nhận khoảnh khắc Ronaldo nán lại chờ trọng tài Atkinson để xác minh có rơi vào thế việt hay không. "Atkinson, quả đó có việt vị không?... Nhưng tôi đâu có gây trở ngại cho cầu thủ Atletico?", CR7 nói.

Ronaldo việt vị ở tình huống Ramos treo bóng, nhưng không gây cản trở đối thủ.

Ronaldo dùng chữ "gây trở ngại" trong lúc trao đổi nhanh với trọng tài Atkinson ở bàn mở tỷ số. Trên Daily Mail, cựu trọng tài Anh Graham Poll giải thích rõ hơn lý lẽ của siêu sao người Bồ Đào Nha. Ông phân tích: "Khi Sergio Ramos treo bóng vào trong, Ronaldo đứng ở thế việt vị.

Tuy nhiên, anh ta không tham gia vào tình huống đó, cũng như gây cản trở tầm nhìn đối phương. Theo luật, trọng tài không thể thổi việt vị".

Luật của FIFA định nghĩa "gây cản trở đối phương" là ngăn cản cầu thủ đội bạn thi đấu hoặc có cử chỉ hay hành động theo nhận định của trọng tài khiến đối thủ bị mất tầm nhìn, không thể di chuyển. Cầu thủ bị cản trở phải đứng gần với người tạo ra tác động, từ đó khiến hành động chủ đích bị sai lệch đi.


Ronaldo ghi bàn mở tỷ số trước Atletico.

Có chung quan điểm với cựu trọng tài Graham Poll là báo AS. Họ cũng cho rằng pha lập công của Ronaldo hoàn toàn hợp lệ.

Với Real, chiến thắng 3-0 trước Atletico giúp đội bóng Hoàng gia đặt một chân vào trận chung kết. Hai đội sẽ tái đấu ở Vicente Calderon sau đây 1 tuần.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích