BLV Vũ Quang Huy: "Tuyển Thái Lan thua tâm phục khẩu phục Việt Nam"

Thứ năm, 06/06/2019, 09:04
Theo BLV Vũ Quang Huy, chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tối qua tiếp tục ghi đậm dấu ấn chiến thuật của nhà cầm quân tài ba Park Hang Seo.

BLV Vũ Quang Huy

Đánh giá về trận đấu này, BLV Vũ Quang Huy cho biết, đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam ít bị sức ép và căng thẳng hơn Thái Lan. Thầy trò HLV Park Hang Seo nhập cuộc với tâm thế phải đá đẹp, đá tốt và nỗ lực giành chiến thắng, nhưng vẫn có quyền thử nghiệm đội hình. Trong bối cảnh như thế thì HLV Park Hang-seo đã mạo hiểm để Tuấn Anh, cầu thủ vừa mới trở lại sau chấn thương, đá từ đầu đến cuối trận.

“Chúng ta đều thấy rõ, Tuấn Anh trận này đá dẻo dai nhưng độ va đập và tranh cướp bóng thì chưa phải là tốt. Tuy nhiên, ông Park vẫn để cho Tuấn Anh đá đủ 90 phút để xem khả năng chống chọi và chịu đựng của cầu thủ này đến đâu. Đến khi tuyến giữa bị ép mạnh thì nhà cầm quân người Hàn Quốc mới cho Hồng Duy vào thay thế cho Bùi Tiến Dũng và chuyển sơ đồ từ 3-5-2 thành 4-4-2.

Khi đó, Tuấn Anh đá cạnh Quang Hải, còn Đỗ Hùng Dũng bù xuống đá trụ. Hai bên là Công Phượng và Hồng Duy, ở giữa là Anh Đức thì độ an toàn rất cao. Từ lúc đấy, trận đấu xoay chiều và Tuấn Anh phát huy được khả năng của mình. Nói chung, đây tiếp tục là một trận đấu ghi đậm dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Một sự thử nghiệm đầy mạo hiểm nhưng ông Park đã chứng mình có lý và cuối cùng đã thành công”, BLV Vũ Quang Huy ngợi khen cách “bài binh bố trận” của HLV Park Hang Seo.

Trước King's Cup 2019, tuyển Việt Nam đã 11 năm chưa từng thắng Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Theo BLV kỳ cựu, Việt Nam trước kia thua Thái Lan theo kiểu bất lực, nhưng bây giờ thì gió đã đổi chiều. “Cầu thủ Việt Nam hiện tại có kỹ thuật và gắn kết, trong khi Thái Lan nhiều tình huống bỏ bóng đá người. Chắc chắn, sau trận thua này, Thái Lan phải tâm phục khẩu phục trước Việt Nam”, BLV Vũ Quang Huy khẳng định.

Nhận xét về màn trình diễn của Tuấn Anh, BLV Vũ Quang Huy cho biết: "Ở trận đấu gần nhất HAGL gặp Hà Nội tại V-League, một trận đấu toàn ngôi sao và Tuấn Anh đã được bầu là cầu thủ hay nhất trận đấu, như báo hiệu cho sự trở lại của anh. Và Tuấn Anh đã đáp ứng được niềm tin của ông Park. Thực ra, ông Park đã rất muốn làm việc với Tuấn Anh từ rất lâu rồi, vậy nên khi cơ hội đến thì ngay lập tức sử dụng tiền vệ của HAGL. Ông Park xem Tuấn Anh là phương án sử dụng lâu dài".

BLV Vũ Quang Huy dành nhiều lời khen ngợi cho tiền đạo Nguyễn Anh Đức, người ghi bàn thắng duy nhất ở phút cuối cùng, giúp tuyển Việt Nam hạ gục chủ nhà Thái Lan để vào chung kết King's Cup 2019. “Anh Đức đã chứng tỏ vai trò đầu tàu của tuyển Việt Nam. Ở tuổi 34, cầu thủ này vẫn được gọi lên tuyển và cày ải đủ 90 phút thì chắc chắn chúng ta không thể đòi hỏi điều gì hơn được nữa rồi”, BLV Vũ Quang Huy nhấn mạnh.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn