Việt Nam đấu với Thái Lan: 5 cầu thủ khát khao "ghi điểm" với HLV Park Hang Seo nhất

Thứ tư, 05/06/2019, 17:11
Trận đấu với Thái Lan không chỉ nóng bởi sự ganh đua giữa hai nền bóng đá, mà còn là một cuộc cạnh tranh thực sự giữa một số tuyển thủ Việt Nam trong việc 'ghi điểm' với HLV Park Hang Seo.

Tháng Chín này, Việt Nam sẽ bắt đầu tham dự vòng loại World Cup 2022, đồng thời là vòng loại thứ hai của Asian Cup 2023. Chính vì thế, một màn trình diễn ấn tượng ở King's Cup 2019 là điều mà các tuyển thủ của chúng ta hướng tới, nhằm lọt mắt xanh HLV Park Hang Seo cho những kế hoạch tương lai.

Dưới đây là 5 cái tên đáng chú ý, do FOX Sports Asia lựa chọn

1. Trần Nguyên Mạnh – Thủ môn – Sông Lam Nghệ An

Nguyên Mạnh đã trở lại sau gần 3 năm vắng bóng

Đây là giải đấu đầu tiên, Nguyên Mạnh được triệu tập kể từ sau trận bán kết thảm họa với Indonesia tại AFF Cup 2016 khi anh nhận thẻ đỏ ở trận bán kết lượt về khiến trung vệ Quế Ngọc Hải phải làm thủ môn bất đắc dĩ, và Việt Nam thua Indonesia trong phút bù giờ.

Tuy nhiên, phong độ ấn tượng ở V League với 8 trận giữ sạch lưới đã giúp thủ thành 27 tuổi này được HLV Park Hang Seo gọi trở lại ĐTQG, và anh sẽ cạnh tranh vị trí với Văn Lâm, vốn gặp nhiều khó khăn ở Muangthong, và một Văn Toản còn rất trẻ.

2. Vũ Văn Thanh – Hậu vệ phải – HAGL

Văn Thanh đang khát khao tìm lại vị trí của mình

Vũ Văn Thanh là ngôi sao trong đội hình lọt vào VCK U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc và bán kết ASIAD tại Jakarta. Tuy nhiên, chấn thương trong trận HAGL gặp TP.HCM hồi năm ngoái đã khiến anh lỡ hẹn với AFF Cup 2018 (Việt Nam vô địch) và Asian Cup 2019 (tứ kết). Hiện tại, Văn Thanh đã bình phục chấn thương, và anh đang khát khao tìm lại vị trí của mình ở King's Cup 2019.

3. Nguyễn Tuấn Anh – Tiền vệ trung tâm – HAGL

Tuấn Anh hay vô duyên với đội tuyển vì chấn thương

Tuấn Anh đã không khoác áo ĐTQG suốt 3 năm qua vì liên tục phải vật lộn với chấn thương. Là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ HAGL Arsenal JMG, tiền vệ quê Thái Bình này từng gây ấn tượng trong màu áo Yokohama FC (ghi 1 bàn tại Cúp Nhật hoàng) trước khi chấn thương. Từng chơi rất hay ở cấp độ U19 và U23 quốc gia, thủ quân HAGL đang hy vọng sẽ tái lập những màn trình diễn ấy trong màu áo ĐTQG tại King's Cup lần này, sau khi đã rũ bỏ được những nỗi lo về sức khỏe.

4. Nguyễn Anh Đức – Tiền đạo – Becamex Bình Dương

Anh Đức đã tái xuất sau khi từ giã sự nghiệp quốc tế

Các fan bóng đá Việt đã sốc khi Nguyễn Anh Đức bị loại khỏi đội hình dự Asian Cup 2019. Chân sút kỳ cựu này đóng vai trò quan trọng trong chức vô địch AFF Cup 2018 nhưng sau đó, HLV Park Hang Seo lý giải rằng, Anh Đức đã quyết định từ giã sự nghiệp quốc tế.

Gần 6 tháng sau, tiền đạo 34 tuổi này đã quyết định tái xuất để tiếp tục dẫn đầu hàng công tuyển Việt Nam. Trước đó, anh đã ghi 2 bàn để giúp Becamex Bình Dương lọt vào bán kết AFC Cup 2019 khu vực ASEAN.

5. Nguyễn Công Phượng – Tiền đạo – HAGL

Công Phượng đang cần lấy lại sự tự tin

Công Phượng đóng vai trò khá quan trọng trong chiến tích lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, nhưng anh vẫn quyết tâm gây ấn tượng với HLV Park Hang Seo và lấy lại sự tự tin sau khoảng thời gian trầy trật ở Incheon United. Hiện tại, Công Phượng đã cắt ngắn hợp đồng cho mượn ở đội bóng Hàn Quốc, và sau khi kết thúc King's Cup 2019, anh sẽ có một tháng thử việc tại một đội hạng Nhì của Pháp.

Theo TTVH

Các tin cũ hơn