HLV U23 Thái Lan từ chức sau thảm bại ở Singapore

Thứ ba, 11/06/2019, 14:49
Ông Alexandre Gama đã xin từ chức HLV trưởng U23 Thái Lan sau thất bại của đội tuyển nước này trước chủ nhà Singapore tại Merlion Cup 2019 vừa qua.

U23 Thái Lan khép lại giải đấu trên đất Singapore bằng thất bại 0-1 trước chủ nhà ở chung kết. Trước đó, thầy trò HLV Gama cũng chật vật vượt qua U23 Indonesia bằng tỷ số 2-1 ở bán kết.

HLV Alexandre Gama (phải) từ chức sau khi gây thất vọng ở U23 Thái Lan. (Ảnh: Siam).

Chia sẻ với báo giới Thái Lan sau khi về nước, HLV Gama nói: “Tôi muốn nói cảm ơn rất nhiều tới người hâm mộ Thái Lan, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT). Tôi đã kỳ vọng ở lại đây lâu hơn. Tuy nhiên, giờ là lúc phải đưa ra quyết định. Chúng tôi đã cố gắng làm hết sức mình, đã cố gắng để đưa đội bóng tới đẳng cấp cao hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây đã là trận đấu cuối cùng của mình (với U23 Thái Lan - PV) rồi”.

Tuyên bố của ông Gama chấm dứt mọi đồn đoán liên quan tới tương lai của người đàn ông này. Trước đó, báo chí Thái Lan đưa tin CLB Muangthong muốn chiêu mộ HLV Gama về dẫn dắt đội bóng. Họ dự định chi 20 triệu baht (gần 15 tỷ đồng) để thuyết phục ông Gama.

Ông Gama sẽ làm việc trực tiếp với FAT trong tuần này. Kết quả chính thức liên quan tới tương lai của ông Gama sẽ sớm được đưa ra. Thái Lan cũng cần ổn định sớm vị trí này để chuẩn bị cho các mục tiêu lớn hơn sắp tới.

Nói về Merlion Cup, HLV Gama buồn bã: “Đó lại là một giải đấu mà chúng tôi không thể vô địch. Trận đầu (với Indonesia), chúng tôi chơi tốt trong hiệp một nhưng sang hiệp hai, đội đã chơi rất tệ. Trận thứ hai, chúng tôi không thể kiểm soát được trận đấu và chơi không tốt. Tôi không hài lòng với những kết quả ấy”.

Bóng đá Thái Lan đang trải qua cuộc khủng hoảng toàn diện trên nhiều cấp độ.

Bản thân HLV Gama cũng không đạt được thành công khi dẫn dắt U23 Thái Lan. Từng giành vô số chiến tích với Buriram United, HLV Gama đã không thể tái hiện vinh quang ở U23 Thái Lan. Đội chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2020 thua 0-4 trước Việt Nam tại vòng loại hồi tháng 3 trước khi thua Singapore 0-1 ở chung kết Merlion Cup 2019 hôm 9/6.

Việc ông Gama ra đi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự chuẩn bị của bóng đá Thái Lan trước vòng chung kết U23 châu Á 2020. Ngoài HLV Gama, tương lai của HLV trưởng tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai cũng đang bị đặt dấu hỏi sau thất bại trước Việt Nam và Ấn Độ ở King’s Cup.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích