Arsenal gặp 'rổ đựng bóng' ưa thích

Thứ bảy, 20/10/2012, 10:20
5 lần đối đầu gần đây giữa Norwich và Arsenal đã có tới 25 bàn thắng. Và tại Carrow Road tối nay cũng hứa hẹn sẽ có một cơn mưa gôn.
Trong 25 bàn thắng đó, có tới 18 thuộc về Arsenal. Tạm hiểu các Pháo thủ làm tung lưới Norwich trung bình 3,6 bàn/trận. Sự lấn lướt tuyệt đối của Arsenal trước Chim hoàng yến còn được nhìn thấy từ những thống kê khác. Đội bóng thành London chưa từng thua Norwich trong suốt 20 năm trở lại đây với 5 thắng, 6 hòa (lần gần nhất Norwich đánh bại Arsenal là chiến thắng 4-2 vào ngày 15/08/1992).
 
Giroud đang đà thăng hoa nhiều khả năng lại lập công cho Arsenal
 
Càng ấn tượng hơn, ngay tại Carrow Road suốt 28 năm qua, Arsenal chưa từng nếm mùi thất bại với 5 thắng, 7 hòa. Phải lùi về ngày 26/12/1984 mới tìm thấy trận thua gần nhất của Pháo thủ tại thánh địa của Norwich (0-1).

Soi lại quá khứ để thấy Norwich nhỏ bé thế nào bên cạnh Arsenal. Và những gì diễn ra trong hiện tại càng đào sâu khoảng cách giữa hai bên. Ở vị trí thứ 19, đội quân của HLV Chris Hughton đã lộ nguyên hình là một ứng viên hàng đầu cho suất xuống hạng. Họ chưa thắng nổi trận nào (thua 4, hòa 3), thủng lưới nhiều thứ hai giải đấu (17 bàn thua) và đặc biệt rất sợ các đội bóng lớn. Hai vòng gần đây, Norwich đều dễ dàng vỡ trận trước sức ép tấn công mãnh liệt từ Chelsea (1-4) và Liverpool.

Arsenal thừa khả năng mang đến một sức ép tương tự cho Norwich vào tối nay. Cỗ máy tấn công của HLV Arsene Wenger đang vận hành ngày một trơn tru với 13 bàn thắng chỉ sau 4 trận gần nhất. Trong đó, mắt xích từng khiến Giáo sư lo lắng nhất là Giroud lại chính là cầu thủ đá lên chân nhất.

Sau khi ghi bàn vào lưới West Ham vòng trước, tiền đạo này tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng quý giá mang về trận hòa cho ĐT Pháp trước TBN tại vòng loại World Cup 2014. Giờ là lúc quên đi hình ảnh lóng ngóng của Giroud giai đoạn đầu mùa. Arsenal đang sở hữu một “sát thủ” thực sự trên tuyến đầu.

Nếu có một chút lo lắng, thì đó là cơn bão chấn thương đang tàn phá Arsenal. Thêm Walcott, Koscielny dính “virus FIFA” khiến danh sách nghỉ thi đấu ở sân Emirates càng dài dằng dặc (trước đó đã có Sagna, Szczesny, Wilshere, Rosicky, Gibbs, Diaby, Fabianski). Nhưng cần nhận ra rằng đội hình mạnh nhất của Giáo sư Wenger vẫn được bảo toàn gần như nguyên vẹn.

So với trận gặp West Ham vòng trước, tối nay nhiều khả năng Arsenal chỉ có một sự thay đổi ở vị trí hậu vệ trái (Andre Santos thế chỗ Gibbs). Vì thế chẳng có cớ gì không tin vào phong độ bùng nổ của Pháo thủ, trước đối thủ mà họ đã quen nã mưa bàn thắng trong những lần chạm trán gần đây.

THÔNG TIN XUNG QUANH
 
4/5 lần chạm trán gần đây giữa Norwich City và Arsenal có tổng số bàn thắng từ 4 bàn trở lên. Hiện tượng này cũng xuất hiện trong 2 trận gần đây của Norwich và 3/4 trận vừa qua của Arsenal.

Cả 4 lần đối đầu gần đây giữa Norwich và Arsenal đều chứng kiến tối thiểu 2 bàn thắng trong 45 phút đầu. Hiện tượng này cũng xuất hiện trong 2 trận gần nhất của Norwich và 3 trận gần đây của Arsenal.

13/17 lần chạm trán gần đây giữa Arsenal và Norwich kết thúc với tỷ số chẵn. Điều tương tự cũng xuất hiện trong 11/19 trận vừa qua của Norwich và 12/18 trận gần nhất của Arsenal.

Trong 4 vòng đấu gần đây, có tới 3 vòng Arsenal làm tung lưới đối phương kể từ sau phút 75.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
Norwich: Ruddy, Martin, Bassong, Barnett, Garrido, Johnson, Howson, Bennett, Hoolahan, Surman, Holt.
 
Arsenal: Mannone, Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Santos, Ramsey, Arteta, Cazorla, Gervinho, Podolski, Giroud.

Dự đoán: 1-3
 

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích