Ronaldo chịu đau giúp Bồ Đào Nha giữ ngôi đầu?

Thứ sáu, 06/09/2013, 15:22
Dù đang gặp phải vấn đề về cơ, nhưng nhiều khả năng CR7 sẽ ra sân để giúp ĐT Bồ Đào Nha trong chuyến làm khách đến sân của Ireland.

* Ireland - Bồ Đào Nha, 1h45 ngày 7/9

ĐT Bồ Đào Nha hiện xếp đầu bảng F với 14 điểm, nhưng khả năng giành vé trực tiếp tham dự World Cup 2014 vẫn chưa được đảm bảo. Trước chuyến làm khách đến sân Windsor Park của ĐT Ireland, đoàn quân do HLV Paulo Bento hơn 2 điểm so với đội xếp thứ hai Nga nhưng lại thi đấu nhiều hơn một trận. Đó chính là lý do buộc Bồ Đào Nha phải giành chiến thắng trước Ireland và chờ đối thủ sẩy chân.

Ronaldo, Bồ Đào Nha
Ronaldo đang gặp vấn đề về cơ.

Trước nguy cơ đội nhà gặp khó ở bảng F, Crisriano Ronaldo vẫn phải ra sân dù không có thể lực tốt nhất. Trong buổi tập diễn ra vào đầu tuần này, tiền đạo của Real vắng mặt do gặp vấn đề về cơ. Đến thời điểm hiện tại, ban huấn luyện ĐT Bồ Đào Nha chưa lên tiếng về khả năng ra sân của CR7, nhưng nhiều người vẫn tin vào việc ngôi sao của Real sẽ có mặt trong đội hình chính để hỗ trợ đồng đội.

Trong trận gặp Athletic Bilbao diễn ra vào cuối tuần qua, Ronaldo đã tìm lại được cảm hứng ghi bàn khi đóng góp pha lập công nâng tỷ số lên 2-0 ở trận Real giành chiến thắng với tỷ số 3-1. Tuy nhiên, HLV Michael O’Neill của Ireland tự tin có phương án để khóa chặt ngôi sao sáng nhất bên phía đối thủ.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trước trận đấu, vị thuyền trưởng của Ireland cho biết: “Chúng tôi có thể phá trận đấu lớn của Ronaldo không? Điều đó là hoàn toàn có thể. Dù Ronaldo là cầu thủ xuất sắc, nhưng Ireland đã thi đấu rất tốt khi đối đầu với cậu ấy ở Oporto. Tôi muốn các cầu thủ phải tổ chức trận đấu tốt và di chuyển tích cực hơn trong trận lượt về giữa hai đội trên sân Windsor Park, bởi Ronaldo có thể gây khó khăn cho đối phương theo rất nhiều cách”.

HLV Michael O’Neill chia sẻ thêm: “Ronaldo còn có khả năng đánh đầu và nhiều phẩm chất khác. Nếu bạn tạo cho cậu ấy những khoảng trống, đó là lúc bạn dễ bị đánh bại nhất. Đấy là lý do chúng tôi cần phải rất cẩn thận khi tiếp cận trận đấu.

Trận đấu này rất quan trọng đối với ĐT Bồ Đào Nha, bởi họ đến Windsor Park với mục tiêu giành chiến thắng. Chiếc vé trực tiếp giành quyền tham dự World Cup 2014 vẫn do ĐT Nga định đoạt, và Bồ Đào Nha muốn giành lấy từ tay ĐT Nga bằng cách không được đánh rơi điểm trong trận gặp chúng tôi”.

Về phía ĐT Ireland, vị trí thứ 4 với 6 điểm và kém 6 điểm so với đội xếp thứ hai Nga cho phép thầy trò HLV Michael O’Neil nuôi hy vọng giành suất dự play-off nếu giành chiến thắng trong 4 trận còn lại, tính cả trận đối đầu với ĐT Bồ Đào Nha. Ở trận lượt đi, Ireland gây bất ngờ khi có được trận hòa 1-1 trên sân của Bồ Đào Nha, nên khả năng giành chiến thắng của đội chủ sân Windsor Park hoàn toàn có thể xảy ra khi đón chào sự trở lại của các cầu thủ trụ cột gồm hậu vệ Jonny Evans (MU), cầu thủ chạy cánh Chris Brunt (West Brom).

Đội hình dự kiến ra sân của Bồ Đào Nha:12 Rui Patricio, 2 Bruno Alves, 5 Fabio Coentrao, 14 Neto, 21 Joao Pereira, 4 Miguel Veloso, 7 Cristiano Ronaldo, 8 Joao Moutinho, 11 Vieirinha, 16 Raul Meireles, 23 Helder Postiga.

Xếp hạng các đội bảng F

ST

Thắng

Hòa

Bại

Tg

Th

HS

Điểm

Bồ Đào Nha

7

4

2

1

12

6

12-6

14

Nga

6

4

0

2

8

2

8-2

12

Israel

6

3

2

1

15

8

15-8

11

Ireland

6

1

3

2

4

7

4-7

6

Azerbaijan

7

0

4

3

3

9

3-9

4

Luxembourg

6

0

3

3

3

13

3-13

3

Tỷ lệ châu Á

Ronaldo, Bồ Đào Nha

Theo Tri thức trẻ

Các tin cũ hơn