Trương Ngọc Ánh: Năm 2013 sẽ… chuộc lỗi!

Thứ năm, 03/01/2013, 16:04
Cuộc trò chuyện với “người đàn bà đẹp” của điện ảnh Việt Nam phần nào tiết lộ lý do cô vắng mặt quá lâu cho những nhân vật mới của mình.

Chuyển nhà mới… vì con

Người hâm mộ vừa được chiêm ngưỡng căn biệt thự của vợ chồng anh chị và nàng công chúa nhỏ và không khỏi bỡ ngỡ những gì mà anh chị - đặc biệt là chị - đã làm cho con gái. Chị có sợ mọi người đánh giá là nuông chiều con quá không?

- Tôi nghĩ cha mẹ luôn muốn dành những gì tốt đẹp nhất cho con và vợ chồng tôi cũng vậy. Trước đây chúng tôi sống ở chung cư thấy cũng thoải mái nhưng đến khi có Bảo Tiên và giờ cháu lớn lên, căn hộ lại thành chật chội với một gia đình có trẻ nhỏ. Vợ chồng tôi muốn con có không gian để chạy nhảy chơi đùa nên mới mua nhà dưới đất.

Mà cũng lạ lắm, có lẽ chúng tôi có duyên với căn nhà mới này vì trong thời gian đi tìm mua nhà, mỗi khi đến xem nhà gia đình tôi thường đi cả 3 người nhưng đến nhà nào Bảo Tiên cũng đòi đi về, không chịu ở lại.

Cho đến khi chúng tôi đến căn nhà này thì bé lại chịu chơi đùa, vợ chồng tôi cũng thích vị trí của ngôi nhà, thỏa thuận được về giá cả là chúng tôi mua luôn. Cũng mất thời gian cả năm trời để sửa lại theo ý mình mới có được căn nhà ưng ý.

Trương Ngọc Ánh

Qua trang web cá nhân của Devon, tôi thấy bé có thiên hướng nghệ thuật như biết làm dáng, đóng kịch và hát, chị có sợ bé đi theo con đường của người nghệ sĩ sẽ vô cùng vất vả không? Chị có hướng cháu một cách chuyên nghiệp không?

- Bảo Tiên thích và tỏ rõ thiên hướng nghệ thuật từ nhỏ thật. Con bé thích múa hát, nghe theo nhạc và tự “biên tập” cho mình những điệu múa rất “chuẩn”.

Mới đây có người mời vợ chồng tôi cho cháu đi đóng phim nhưng chúng tôi từ chối.Sự vất vả của người nghệ sĩ thật ra không thấm vào đâu nếu cháu thật sự đam mê và yêu thích.

Vợ chồng tôi không cấm cản những sở thích hay quyết định của con sau này nhưng chúng tôi muốn con được sống hồn nhiên với đúng lứa tuổi của cháu.

Trước mắt Bảo Tiên vẫn phải học hành rồi sau này nếu muốn theo nghề của ba mẹ thì vợ chồng tôi sẽ tạo điều kiện và ủng hộ con.

Devon được ví như Suri Việt Nam, chị có sợ khi lớn lên cháu ý thức mình là trung tâm và không hòa đồng với xung quanh?

- Tôi thấy Bảo Tiên cũng như bao đứa trẻ bình thường khác, cháu đi học và hòa đồng với các bạn bình thường. Những ngày cuối tuần Bảo Tiên cũng được cho ra ngoài chơi, gặp gỡ con của mấy người bạn tôi, chúng cũng nô đùa, quậy phá ra trò. Ở lớp con bé cũng hay làm đầu trò cho các bạn, có điều là Bảo Tiên rất sợ dơ và bị muỗi cắn. Mỗi lần bị muỗi cắn là sưng phồng lên phải vài ngày mới hết nên con bé sợ lắm…

Trương Ngọc Ánh

Lỗi hẹn với khán giả… cũng vì con

Anh chị chia nhau thế nào để chăm sóc con gái bởi ở lứa tuổi của cháu thì việc làm quen với sự bận rộn của cha mẹ là điều khó khăn cho sự hình thành tính cách của trẻ?

- Vợ chồng tôi có giao ước với nhau khá rõ ràng về chuyện dành thời gian cho con gái. Rất hiếm khi chúng tôi đi công tác xa cùng một ngày, nếu tôi có công chuyện phải đi vài ngày thì anh Sơn sẽ ở nhà và ngược lại để lúc nào cũng có cha hoặc mẹ ở nhà với con. Đặc biệt là những ngày lễ, những dịp dã ngoại, picnic hay party ở trường của bé là cha mẹ đều thu xếp để tham dự cùng bé.

Anh chị có hay tranh luận hay cãi nhau về cách dạy con không?

- (Cười) Thường xuyên ấy chứ… vì anh Sơn luôn cưng chiều con một cách vô tội vạ. Có lúc tôi đang dỗ con ăn thì bé nhõng nhẽo không ăn, thay vì sẽ dỗ để con ăn tiếp thì anh Sơn lại hùa theo con “thôi, không ăn bây giờ thì lát nữa ăn, đừng có ép con” thế là con bé được thể không ăn luôn.

Hoặc có ngày nghỉ đang chuẩn bị cho bé ngủ trưa thì tự nhiên anh lại hứng chí rủ con đi chơi, thế là con bé vùng dậy đòi đi chơi bằng được vì “Cha nói đi chơi kìa mẹ…”.

Cứ như thế thì bảo sao mà không hay tranh luận đúng không? Bảo Tiên tuy được cưng chiều nhưng lại rất sợ mẹ và biết vâng lời.

Trương Ngọc Ánh

Devon đã biết tự chăm sóc mình như thế nào?

- Ngoài giờ đi học phải mặc đồng phục, bé thường tự chọn quần áo, dây buộc tóc, kẹp nơ cho mình. Bé rất cá tính và cương quyết. Nếu không hợp là bé sẽ có ý kiến “con thấy cái áo này không hợp với cái váy này…” mà mình phải thừa nhận là con bé nói đúng.

Bé tự uống sữa, tự xúc ăn và rất tự giác uống nước. Mà ngộ lắm, con bé rất thích ăn cơm với nước tương hoặc cơm không… thế thôi… tôi cũng chả hiểu nữa…

Có vẻ như niềm vui làm mẹ đã choán hết suy nghĩ và thời gian của chị. Nhưng chị có nghĩ mình đã để khán giả chờ quá lâu để lại thấy được những nhân vật của chị?

- Đúng là tôi có lỗi vì đã để những khán giả yêu mến mình chờ đợi quá lâu… nhưng tôi hy vọng là trong năm tới tôi có thể “chuộc” lại được lỗi này. (cười).

Ngày Giáng sinh có gì đặc biệt với gia đình chị mà dù đã qua, tôi vẫn thấy không khí tràn ngập khắp căn nhà vậy?

- Mọi năm vợ chồng tôi cho Bảo Tiên đi nước ngoài chơi nhưng năm nay chúng tôi đón Giáng sinh ở nhà. Đó cũng là ngày sinh nhật anh Sơn nên hai mẹ con cùng bạn bè thân thiết của anh cùng tổ chức mừng sinh nhật anh luôn. Năm nào “ông xã” của than mình thiệt vì Giáng sinh và sinh nhật cùng ngày nên chỉ nhận được một món quà nên năm nay hai mẹ con chuẩn bị sẵn hai món quà để tặng luôn.

Theo Mẹ yêu bé

Các tin cũ hơn