Nhiều nhà đầu tư kiện Facebook vì bê bối dữ liệu

Thứ tư, 21/03/2018, 16:42
Các nhà đầu tư đang kiện Facebook sau bê bối dữ liệu có liên quan đến hãng Cambridge Analytica. Giá trị thị trường hãng công nghệ Mỹ mất gần 50 tỉ USD tuần này.

Facebook đang đứng trước áp lực lớn vì bê bối khai thác thông tin người dùng mà không có sự chấp thuận của họ

Theo CNN, cổ đông Facebook Fan Yuan vừa đệ đơn kiện lên tòa án liên bang San Francisco hôm 20.3. Đơn kiện được đem ra tòa thay mặt cho một số nhà đầu tư mua cổ phiếu Facebook từ ngày 3.2.2017 đến ngày 19.3.2018.

Đơn kiện cho rằng Facebook “đưa ra nhiều tuyên bố sai lệch và gây nhầm lẫn” về các chính sách doanh nghiệp, cho hay Facebook không tiết lộ rằng họ cho phép bên thứ ba truy cập dữ liệu của hàng triệu người dùng mà không được người dùng đồng ý.

“Vì các vi phạm của bị đơn và sự sụt giảm nhanh chóng trong giá trị thị trường của cổ phiếu doanh nghiệp, các cổ đông bị thiệt hại đáng kể”, đơn kiện viết.

Luật sư Paul Grewal của Facebook cho hay công ty “cam kết mạnh mẽ thực hiện các chính sách của chúng tôi để bảo vệ thông tin người dùng”. Ông nói thêm Facebook sẽ làm điều cần thiết để thực hiện cam kết này.

Hiện hãng mạng xã hội Mỹ đang đứng trước sức ép rất lớn từ các nhà làm luật và dư luận sau vụ tiết lộ dữ liệu của 50 triệu người dùng cho công ty Cambridge Analytica. Chính trị gia từ cả Anh và Mỹ đang yêu cầu CEO Facebook Mark Zuckerberg trả lời chất vấn về bê bối này.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu Facebook lao dốc, hạ 3% hôm 20.3. Bê bối Facebook có tác động lên thị trường nói chung khi kéo giá cổ phiếu công nghệ và các hãng mạng xã hội như Twitter, Snap đi xuống. Twitter giảm 10% còn Snap hạ 3%. Facebook hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn