Ban nhạc huyền thoại ABBA sắp tái hợp

Thứ bảy, 27/04/2013, 14:49
 Nữ ca sỹ Agnetha Faltskog - cựu thành viên ban nhạc ABBA đã úp mở chuyện nhóm sẽ tái hợp trở lại vào tháng 5 tới đây.

Ban nhạc ABBA gồm 4 thành viên Anni-Frid Lyngstad, Bjorn Ulvaeus, Benny Andersson và Agnetha Faltskog, ban nhạc được thành lập năm 1972 và đạt được đến đỉnh cao danh vọng vào khoảng 1975 – 1980.

Tuy nhiên, đến năm 1982, nhóm bất ngờ tuyên bố tan rã trước sự tiếc nuối của hàng triệu người hâm mộ. Kể từ đó đến nay, 4 thành viên trong nhóm chưa hề có một lần tái hợp bất chấp nhiều lời chào mời hấp dẫn, năm 2000, có lời mời nhóm tái hợp và đi lưu diễn vòng quanh thế giới trong 100 ngày trị giá một tỷ USD nhưng cả bốn thành viên đều từ chối.

ABBA

Ban nhạc huyền thoại ABBA một thời

Thế nhưng, mới đây nhất, nữ ca sỹ Faltskog - thành viên ban nhạc ABBA đã trả lời rằng “Có thể ban nhạc sẽ trở lại bắt đầu bằng một đêm nhạc từ thiện chẳng hạn. Tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ từ chối” mặc dù trước đó, chồng cũ của cô là Bjorn Ulvaeus - cũng là thành viên ABBA đã từng chia sẻ vào năm 2008 là nhóm sẽ không bao giờ tái hợp.

Vào hồi tháng 10 năm ngoái, Bjoern Ulvaeus cho biết bảo tàng dành riêng cho ban nhạc lừng danh ABBA sẽ được mở cửa tại Stockholm, Thụy Điển vào đầu năm sau. Trưng bày tại bảo tàng là những bộ trang phục biểu diễn cùng những đồ lưu niệm đã từng được trưng bày tại triển lãm ABBA World từ những năm 2009- 2011.

Đến với bảo tàng, du khách không chỉ được ngắm nhìn những hình ảnh, vật dụng đã làm nên sự thành công của ban nhạc mà họ còn được thưởng thức, hát vang theo những ca khúc “vang bóng một thời” từng đánh dấu tên tuổi của ban nhạc ABBA.

Bảo tàng riêng của ban nhạc ABBA thành lập đồng nghĩa với việc sau một thời gian dài tan rã, có thể nhóm có ý định sẽ tái hợp và biểu diễn những ca khúc “lừng lẫy” nhân dịp khánh thành này.

Ông Bjoern Ulvaeus hy vọng rằng 4 thành viên của nhóm sẽ có mặt đầy đủ tại lễ khánh thành sự kiện quan trọng này. Lễ khánh thành dự kiến sẽ được diễn ra vào tháng 5 năm tới. Bộ tứ ban nhạc ABBA đã từng tiêu thụ được gần 400 triệu đĩa nhạc và vẫn có sức ảnh hưởng lớn đến nền âm nhạc thế giới hiện nay.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích