MU doanh thu kỷ lục vẫn lỗ gần 5 triệu USD

Thứ bảy, 04/05/2013, 07:45
Quý III của tài khóa 2012 mang về cho CLB Manchester United 143 triệu USD, nhưng các bản hợp đồng cầu thủ với số tiền lương tăng vọt khiến MU chịu lỗ.

Manchester United

Robin van Persie (trái) và Shinji Kagawa là hai trong số những hợp đồng khiến khoản tiền trả lương cầu thủ của MU tăng cao. 

Câu lạc bộ bóng đá Manchester United (Anh) vừa công bố doanh thu kỷ lục 143 triệu USD (91,7 triệu bảng) trong quý III của mình (quý I/2013) nhờ vào các hợp đồng tài trợ và tiền thu được từ Champions League. Nhưng chi phí hoạt động (bao gồm cả lương cho nhân viên) khiến đội bóng đang phải gánh khoản lỗ trước thuế tới 3,1 triệu bảng (4,8 triệu USD).

BBC dẫn lời đại diện CLB cho biết số tiền lương phải thanh toán đã tăng tới 70 triệu USD, cao hơn 25% so với cùng kỳ, chủ yếu do các bản hợp đồng mới như Robin van Persie và Shinji Kagawa.

Ed Woodward, Phó chủ tịch cấp cao của MU nói: "Các mảng kinh doanh chính như thương mại, truyền hình, những ngày có trận đấu đã mang lại doanh thu lớn, giúp MU đạt được kỷ lục trong quý III. Thêm vào đó, chúng tôi cũng phấn khích khi được tiếp tục bản hợp đồng với nhà tài trợ Aon thêm 8 năm nữa".

Doanh số bản quyền thương mại đã tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Những bản hợp đồng tại trợ mang về cho CLB 21 triệu bảng, tăng 52%. Doanh thu từ bán lẻ, thiết bị di động... cũng đạt tăng trưởng. Trong quý vừa rồi, MU đã ký thêm 3 thỏa thuận tài trợ với đối tác là công ty game xã hội Gloops (Nhật Bản), ngân hàng dịch vụ tài chính Ekspress Bank (Đan Mạch) và Ngân hàng BIDV (Việt Nam).

Bản quyền truyền hình cũng tăng 28,4% so với năm ngoái, đạt 21,7 triệu bảng nhờ thành tích lọt vào vòng 16 đội Champions League, tiến sâu hơn mùa 2011 - 2012. Bên cạnh đó, đội bóng mới giành chức vô địch giải Premier League sớm 4 vòng. Cổ phiếu của đội tăng nhẹ 2,4%, đạt 18,41 USD sau khi công bố báo cáo.

Hiện Manchester United thuộc quyền sở hữu của gia đình Glazer (Mỹ). Tháng 7/2012, câu lạc bộ niêm yết đợt đầu tại sàn chứng khoán New York với giá 20 USD một cổ phiếu.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn