Man United đạt doanh thu kỷ lục

Thứ sáu, 03/05/2013, 09:44
Chức vô địch Anh lần thứ 20 đã giúp Man United tạo ra doanh thu kỷ lục trong 3 tháng đầu năm 2013, qua đó giảm đi đáng kể khoản nợ khổng lồ mà mình đang gánh.

Mùa giải này Man United dự định đạt doanh thu 350 triệu bảng (545 triệu USD). Đây là con số hoàn toàn khả thi bởi chỉ trong quý 1 năm 2013, doanh thu của họ đã đạt mức kỷ lục 91,7 triệu bảng (143 triệu USD). Cần phải biết rằng doanh thu này còn chưa tính 120 triệu bảng mà Man United nhận được tử AON khi bán tên sân tập cho hãng bảo hiểm của Mỹ trong vòng 8 năm.

Danh hiệu vô địch mới đây giúp Man United "hốt bạc"

Nhưng Man United cũng phải tốn không ít cho danh hiệu vô địch lần thứ 20. Thống kê tài chính cho thấy ngoài doanh thu tăng, tiền lương của đội cũng tăng thêm 25% ở mức 44,9 triệu bảng (70 triệu USD), còn tổng chi phí hoạt động tăng thêm 18,6%.

Nhưng thành công lớn nhất của Man United là tổng doanh thu thương mại của Quỷ Đỏ tăng 28% lên mức 114,5 triệu bảng trong 9 tháng đã qua, giúp số nợ của đội bóng giảm 16% xuống còn 367,6 triệu bảng (572 triệu USD). Đây là kết quả của việc Man United đã phát hành thành công cổ phiếu tại sàn chứng khoán New York cũng như tăng nguồn thu từ các hoạt động thương mại, bản quyền truyền hình và các trận đấu.

Một thông tin khác liên quan đến Man United đó là họ dự kiến sẽ gia hạn hợp đồng với chân sút Wayne Rooney thêm 4 năm nữa. Hợp đồng hiện tại của Rooney với Man United còn 2 năm với mức lương 250.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, với bản hợp đồng mới mức lương của Rooney sẽ giảm đáng kể.

Trước những thông tin về việc sẽ bị bán, mới đây Rooney đã yêu cầu Sir Alex Ferguson cho anh một câu trả lời về tương lai của mình cũng như đảm bảo vị trí trong đội hình. Bản thân vị HLV người Scotland không muốn bán Rooney dù không loại trừ khả năng mua thêm Lewandowski và Gareth Bale. Mùa này Rooney chỉ ghi được 16 bàn thắng và có 15 đường kiến tạo cho các đồng đội ghi bàn.

Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích