Guardiola phủ nhận công lao tại Barca

Thứ năm, 02/05/2013, 16:45
HLV Guardiola đã hết lời ca ngợi vai trò của Johan Cruyff trong những thành công của Barcelona trong những năm gần đây. Pep cho rằng, đội bóng xứ Catalan sẽ không thể có được như hiện tại nếu không có huyền thoại người Hà Lan.

HLV Guardiola sẽ dẫn dắt Bayern Munich kể từ mùa giải tới. Pep đã giành được 14 danh hiệu lớn nhỏ trong 4 năm dẫn dắt Barca. Tuy nhiên, Guardiola đã nhấn mạnh, chính huyền thoại Johan Cruyff mới là người đã có công giúp cho Blaugrana trở nên hùng mạnh như ngày nay.

Pep cho rằng, chính Johan Cruyff mới là người góp công xây dựng nên
một Barca hùng mạnh

"Johan Cruyff chính là người khởi đầu tất cả. Ông ấy là người có tầm ảnh hưởng lớn nhất tới dáng dấp của Barca. Tất cả chúng tôi đều có khả năng nhưng không thể làm những điều tương tự Cruyff." Pep Guardiola phát biểu trên El Tiempo.
 
"Tôi đã học hỏi rất nhiều từ ông ấy. Tôi không thể tưởng tượng rằng Barca hiện tại sẽ ra sao nếu không có những đóng góp của Cruyff cách đây 20 năm. Bất cứ ai tới Barca sau Cruyff đều có những liên hệ cá nhân với ông ta. Tôi sẽ mãi mãi biết ơn Cruyff." Vị HLV người TBN nói thêm.

Trong sự nghiệp thi đấu, Johan Cruyff đã từng có một khoảng thời gian rất thành công tại Barca với tư cách là cầu thủ từ năm 1973 đến 1978 trước khi ông trở về làm HLV cho đội chủ sân Camp Nou vào năm 1988.

Huyền thoại người Hà Lan đã dẫn dắt đội bóng này trong 8 năm, ông được nhiều người coi là nhân vật chủ chốt đứng đằng sau sự thành công của lò đào tạo La Masia.

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn