Cầu thủ NBA “gay” bị dọa giết

Thứ sáu, 03/05/2013, 09:04
Tính mạng của Jason Collins bị đe dọa sau khi thừa nhận mình là “gay”.

Sau khi trở thành vận động viên đầu tiên trong lịch sử 4 môn thể thao đồng đội chuyên nghiệp hàng đầu Bắc Mỹ (bóng rổ, bóng chày, bóng bầu dục và hockey) công khai chuyện đồng tính của mình, Jason Collins đã nhận được nhiều lời đe dọa sẽ lấy tính mạng.

Hàng loạt những tài khoản Twitter đã lên tiếng muốn “giết chết anh ta sau khi nghe những lời thú nhận là “gay” trên truyền hình”.

Không đơn giản để mọi người chấp nhận Jason Collins

Đây rõ ràng không phải là những lời đe dọa suông khi người ta vẫn còn nhớ như in vụ chàng sinh viên Matthew Shepard (1/12/1976 – 12/10/1998) của trường Đại học Wyoming đã bị giết chết cách đây 15 năm sau khi tuyên bố mình là “gay”.

Hơn 11 năm sau, vào ngày 28/10/2009, Tổng thống Barack Obama đã ký sắc lệnh thông qua đạo luật mang tên Matthew Shepard để bảo vệ những người đồng tính khỏi sự tấn công của những người khác. Collins cũng chọn số áo 98 khi thi đấu để tưởng nhớ năm mất của Matthew Shepard.

Sau khi nói mình là người đồng tính, Collins nhận được nhiều sự ủng hộ từ những đồng nghiệp cũng như cả Nhà trắng. Ngôi sao NBA như Kobe Bryant, cựu Tổng thống Bill Clinton hay đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đều lên tiếng ca ngợi hành động dũng cảm của Jason Collins. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc tất cả đều nhìn cầu thủ 34 tuổi với ánh mắt cảm thông và chia sẻ.

Ngay cả những đồng đội cũ của Collins cũng tránh né không muốn đề cập tới chuyện này. Hiện tại Collins đã chia tay đội Washington Wizards và trở thành cầu thủ tự do. Nhưng chưa biết liệu có đội bóng nào tại giải NBA chấp nhận một cầu thủ “gay” xuất hiện trong đội hình khi những thành viên trong đội ít nhiều sẽ có những kỳ thị với Collins.

Theo Khampha

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích