Psy nhận Giải thưởng Sáng tạo đột phá Tribeca của Mỹ

Chủ nhật, 28/04/2013, 14:52
 Nhận Giải thưởng Sáng tạo đột phá Tribeca, Psy cho biết, đến nay anh vẫn sốc với thành công đã đạt được từ Gangnam Style.

Ngày 26/4, Psy đã vinh dự nhận Giải thưởng Sáng tạo đột phá Tribeca (Tribeca Disruptive Innovation Award) tại Liên hoan phim Tribeca 2013 đang diễn ra ở New York, Mỹ.   

Sau khi được đăng tải lên Youtube tháng 7 năm ngoái, Gangnam Style gắn liền với các tên gọi như “Hiện tượng toàn cầu”, “video virus”… Điệu nhảy ngựa hào nhoáng của “chàng béo” Psy đã truyền cảm hứng cho hàng trăm người trên khắp thế giới.

Gangnam Style đã trở thành video đầu tiên phá vỡ mốc 1 tỷ lượt người xem trên YouTube và ghi danh tại hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc uy tín khác tại Anh, Mỹ, còn ở Trung Quốc, Gangnam Style nằm trong danh sách những video được tải nhiều nhất. 

Psy

Psy 

Gangman Style đã làm nên một ngạc nhiên lớn cho thế giới năm 2012, và ngay cả chủ nhân của video này cũng không kịp chuẩn bị cho sự nổi tiếng của mình. Nhận Giải thưởng Sáng tạo đột phá Tribeca, Psy cho biết, đến nay anh vẫn sốc với thành công đã đạt được. Song không chỉ dừng lại ở đây, Psy tham vọng quảng bá cả nền âm nhạc K-Pop của Hàn Quốc tới khán giả toàn cầu.

Ngày 13/04 vừa qua, Psy đã ra mắt video Gentleman, được ví là “phiên bản của Gangnam Style” và ngay lập tức thu hút được sự chú ý của người yêu âm nhạc thế giới.

Chỉ sau 2 tuần, video Gentleman đã có được hơn 230 triệu lượt người xem trên Youtube. Gentleman chính là sản phẩm dựa trên ý tưởng giới thiệu K-Pop đến thế giới thông qua việc biên đạo lại những cơn sốt âm nhạc và vũ đạo của xứ sở kim chi.

Chia sẻ ý tưởng về Gentleman, Psy cho biết: “Vũ đạo trong Gentleman đã rất nổi tiếng tại Hàn Quốc và do tôi cải biên. Tôi còn có nhiều kế hoạch trong tương lai và tôi sẽ đưa những điều tuyệt vời của K-Pop ra với thế giới. Gentleman chính là sản phẩm khởi đầu của kế hoạch này.”

Mặc dù vẫn còn nhiều nhận định trái chiều cho rằng vũ đạo trong Getleman là “phản cảm, tục tĩu”, song MV này dự kiến tiếp tục làm mưa làm gió tại các bảng xếp hạng của Hàn Quốc và quốc tế.

Liên hoan phim Tribeca 2013 diễn ra từ ngày 18-28/4 tại New York (Mỹ).

Ngoài Psy, Liên hoan phim Tribeca năm nay cũng trao giải Sáng tạo đột phá cho biên đạo múa Twyla Tharp, nhà thiết kế thời trang Norma Kamali, MC phát thanh và truyền hình Glenn Beck và doanh nhân Hamdi Ulukaya.

Theo VOV

Các tin cũ hơn