Thành Long và bi kịch với các con

Thứ hai, 16/11/2015, 08:53
Ông vua phim võ thuật có con trai nghiện ngập và còn gây bức xúc vì không chịu nhận con gái với người tình.

Mải mê sự nghiệp, bỏ bê con trai

Bận rộn với quá nhiều dự án điện ảnh, Thành Long dành rất ít thời gian cho gia đình. Con trai Tổ Danh từ bé đã không tiếp xúc nhiều với bố. Nam diễn viên tâm sự, trước đây, anh được mẹ Phụng Kiều căn dặn không được nói với bất cứ ai chuyện là con trai của Thành Long, vì con của người nổi tiếng dễ bị bắt cóc. Mỗi năm Jackie sẽ bay sang California một lần, ở bên vợ con trong 2 tuần. Khoảng thời gian 2 tuần ấy giống như nghỉ lễ, nhưng cũng chỉ hạn chế ở trong nhà, bởi Thành Long không bao giờ đưa con trai ra ngoài đi chơi.

Đối với Tổ Danh, mẹ luôn là người đồng hành trên bước đường trưởng thành, còn cha thì 10 năm mới cùng nhau ăn một bữa cơm. Thành Long chưa từng đánh con một lần, nhưng Phụng Kiều từng đánh con rất nhiều, thậm chí còn dùng trục cán để răn đe “quý tử”. Con trai đối với Phụng Kiều là tất cả cuộc sống. Được mẹ dành toàn bộ tâm huyết giáo dục, dạy dỗ một cách vô cùng nghiêm khắc, Tổ Danh thuở nhỏ nổi tiếng là một cậu bé ngoan ngoãn và đáng yêu.

Thành Long bên vợ và con trai Tổ Danh.

Tuy nhiên, do được thừa hưởng một khoản tài sản lớn, cùng với việc thiếu sự dạy dỗ của cha, Tổ Danh nhanh chóng rơi vào tình trạng ăn chơi trác táng, nghiện ngập và bị bắt vào năm 2014. Trước scandal của con trai, Thành Long phải đứng ra xin lỗi và nhận sai về phần mình: “Tôi là người cha không biết dạy con”.

Sau khi Tổ Danh ra tù trở về, gia đình đoàn tụ, ông tâm sự: “Hôm đó tôi rất bận, nghe đồng nghiệp trong công ty kể lại, Tổ Danh đã rất căng thẳng, khi tôi bước lên lầu, mọi người còn phải thông báo với thằng bé rằng tôi đã đến rồi. Cửa vừa mở ra, hai cha con ôm chầm lấy nhau, thằng bé trông rất xúc động. A Kiều ở bên cạnh cười vui vẻ nói: “Mau ăn cơm đi!”. Trong bữa cơm chúng tôi cũng không nói chuyện, nhưng cảm giác rất ấm áp, vì đã rất lâu rồi cả gia đình không bên nhau”.

Sau đó hai cha con trò chuyện: “Tôi hỏi thăm con về chuyện ở trong trại, nó kể nó ở cùng phòng với bao nhiêu người, trong đó rất lạnh, ở đó nửa năm, mà nó một câu oán trách cũng không có, còn nói đùa với tôi: “Bố à, bây giờ con còn nhiều kinh nghiệm hơn bố, sau này có chuyện gì, cứ việc hỏi con”.

Tổ Danh đã thay đổi rất nhiều sau khi được thả tự do, Thành Long không ngừng khen ngợi con trai mình: “Tôi cảm thấy nó có nếp sống quy củ hơn, trước đây rất lười, không tập trung làm việc, bây giờ nhìn thấy nó xếp giầy ngay ngắn khi vào nhà, lần nào cũng ăn hết cơm mẹ nấu chứ không bỏ thừa như trước, còn biết giúp mẹ sắp cơm, rửa bát, ủi quần áo...". Nhìn thấy biểu hiện tích cực ở con trai, ông còn nói đùa: “Hay là mỗi năm con vào đó 1 lần, trong đó vừa yên tĩnh vừa có thể viết nhạc”.

Thành Long thừa  nhận ông là người không biết dạy con.

Jackie bây giờ cảm thấy hạnh phúc viên mãn vì có thể hòa hợp với con trai. Trước đây, vừa nói với nhau một câu là hai cha con đã mâu thuẫn, đến xem ti vi còn cãi vã, nhưng bây giờ Tổ Danh có rất nhiều điều muốn chia sẻ với bố. Tổ Danh đánh đàn cho bố nghe và ngỏ ý muốn viết kịch bản. Thành Long cũng thừa nhận không còn khắc nghiệt với con trai như trước, bỏ đi sự cứng nhắc của bản thân, chỉ cần “con nói muốn làm gì, tôi cũng đồng ý. Giờ đây nó không còn là Tổ Danh ngỗ nghịch của ngày xưa nữa, mà đã trưởng thành rồi, tôi rất vui vì điều đó”.

Không nhận con rơi và bị con coi như người xa lạ

Ngô Trác Lâm sinh ngày 19/11/1999, là kết quả của mối tình ngắn ngủi giữa Thành Long và hoa hậu châu Á Ngô Ỷ Lợi. So với bạn bè cùng trang lứa, cô bé tỏ ra chín chắn và hiểu chuyện hơn rất nhiều. Bà mẹ đơn thân họ Ngô luôn đặt ra những yêu cầu rất cao với con gái, không chỉ dành cho “Tiểu Long Nữ” một môi trường giáo dục tốt nhất, mà còn theo sát từng bước để kịp thời nhắc nhở “bảo bối” của mình.

Tháng 6/2002, Ỷ Lợi dẫn theo con gái chuyển đến định cư tại Thượng Hải. Hai mẹ con nương tựa vào nhau mà không có bất kỳ sự quan tâm chăm sóc nào của Thành Long. Ngô Ỷ Lợi tự tin trong việc nuôi dưỡng con gái vì cô cũng đã trải qua hoàn cảnh tương tự trong quá khứ, nên luôn cố gắng giao lưu tâm sự cùng con, để cho cô bé có sự lựa chọn cho riêng mình.

Từ khi sinh ra đến giờ, “Tiểu Long Nữ” cũng chưa một lần gặp mặt cha ruột Thành Long. Nữ diễn viên Hong Kong chưa hề giấu giếm con gái chuyện cũ. Có lần, Trác Lâm hỏi mẹ “tại sao ai cũng có bố, sao chỉ mình con không có?”. Ỷ Lợi chỉ có thể khuyên nhủ: “Con có những thứ người khác không có, đừng bao giờ so sánh mình với người khác”.

Ngô Trác Lâm và mẹ.

Thành Long trước đây nhiều lần thẳng thừng từ chối việc Ngô Trác Lâm là con gái mình. Sự thờ ơ, phũ phàng của ông khiến dư luận nhiều lần dậy sóng. Ông thật ra không muốn có chút liên quan nào đến đứa con rơi này vì sợ ảnh hưởng tới sự nghiệp. Mãi cho tới gần đây, có lẽ ông cảm thấy hối hận và bắt đầu nghĩ đến đứa con gái của mình, nói rằng ông cũng nhớ con và nợ con quá nhiều. Tuy nhiên, ông từng công bố sẽ không để lại cho con gái bất cứ tài sản nào vì “tôi nghĩ con bé không cần đến tiền của tôi”.

Ngô Trác Lâm càng lớn lại càng giống bố và anh trai Phòng Tổ Danh. Cô bé thừa hưởng đôi mắt và mũi to đặc trưng của cha đẻ. Chính anh trai cùng cha khác mẹ khi nhìn thấy ảnh của “Tiểu Long Nữ” còn phải thốt lên: “Con bé giống hệt tôi ngày trước”.

Tháng 3/2015, Trác Lâm tố cáo bị mẹ đẻ hành hung ngược đãi, dùng thắt lưng đánh vào vai và khuỷu tay. Ngay sau đó, cô bé được chuyển đến sống cùng mẹ nuôi Yvone. Hai mẹ con Ngô Ỷ Lợi xa cách gần một tháng. Phát biểu trước báo chí, “Tiểu Long Nữ” nói lý do hành động như vậy là do lo lắng mẹ xảy ra chuyện, còn Hoa hậu châu Á cho rằng “con bé chưa đủ lớn để hiểu rõ hành động của mình”.

Giữa hai mẹ con cũng phát sinh nhiều mâu thuẫn, nhiều nguồn tin cho rằng nó phát sinh từ nguyện vọng lâu năm của cô bé 16 tuổi. “Trác Lâm rất muốn gặp Thành Long, cho dù chỉ gặp một lần thôi nó cũng mãn nguyện rồi. Nhưng Elaine luôn phản đối, vì thế hai mẹ con cãi nhau, con bé bắt đầu phản kháng, ngỗ nghịch, không chịu học hành”.

Phùng Tổ Danh khi gặp Trác Lâm phải thừa nhận cô bé rất giống mình.

Nhưng sau sự việc tố cáo mẹ ngược đãi mình vào đầu năm nay, “Tiểu Long Nữ” đã lần đầu lên tiếng nêu lên suy nghĩ về mối quan hệ với Jackie: “Thành Long chỉ là bố trên mặt huyết thống, còn trong quá trình trưởng thành của tôi, ông ấy không xứng đáng được gọi một tiếng cha”. Nói về việc muốn gặp cha đẻ, Trác Lâm bày tỏ tôn trọng ý kiến của mẹ, đối với việc gặp mặt ông không có hứng thú.

Trong lúc phỏng vấn, nhắc đến thời thơ ấu, cô bé cảm thấy ghen tỵ khi thấy bạn học được cha đưa đi học, đi câu cá hay đơn giản là được dạy đạp xe. Nhưng giờ đây cô đã quen với cuộc sống không có bố, cảm thấy “con người không thể lựa chọn cha mẹ, tôi hạnh phúc vì có một người mẹ đảm đương cả chức vụ người cha, dành cho tôi tình yêu gấp đôi”.

Bày tỏ về dự định trong tương lai, Ngô Trác Lâm mong muốn được trở thành diễn viên. Khi được hỏi về cảm nhận khi xem phim của Thành Long, cô không bình luận bởi trên màn ảnh rộng, Jackie chỉ là một “người xa lạ, đơn thuần chỉ là một diễn viên tôi không quen biết”.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn