Thành Long và 3 thiên tình sử ồn ào đi qua cuộc đời

Thứ bảy, 31/10/2015, 14:45
Đặng Lệ Quân, Phụng Kiều và Ngô Ỷ Lợi là 3 người phụ nữ vướng sợi dây tình ái với ông vua võ thuật Trung Quốc.

Thành Long (Jackie Chan), sinh ngày 4/7/1954 tại Hong Kong, là ngôi sao võ thuật nổi tiếng Trung Quốc và thế giới. Ông nổi tiếng trong giới nghệ sĩ vì tài năng, lòng nhiệt tình, sự nỗ lực và thái độ làm việc chuyên nghiệp. Là một trong số ít diễn viên đại diện cho võ thuật Trung Hoa bước ra điện ảnh thế giới, các bậc hậu bối luôn kính trọng và sùng bái Jackie. Tuy là ngôi sao hàng đầu, nhưng “vua võ thuật” rất thân thiện và luôn quan tâm đến đồng nghiệp và mọi người xung quanh. Tuy nhiên, đời sống tình cảm phức tạp của ông cũng tốn nhiều giấy mực của báo giới.

Tình yêu thuần mỹ với Đặng Lệ Quân

Một trong những thị phi tình ái lớn nhất của Jackie là mối quan hệ với “diva châu Á” Đặng Lệ Quân. Trước khi kết hôn với Lâm Phụng Kiều, Thành Long đã có thời gian dài ở bên cạnh nữ ca sĩ nổi tiếng Đài Loan. Năm 1979 hai người lần đầu gặp mặt, dần nảy sinh tình cảm. Cặp đôi còn tự nhận là fan của nhau, dành thời gian cho nhau sau những bữa ăn tối.

Mối tình giữa hai người kéo dài 2-3 năm, khi đó họ vẫn chưa có du thuyền, xe hơi sang trọng, cũng chẳng có hoa hồng đắt tiền trị giá nghìn tệ. Bỏ qua những khó khăn về mặt kinh tế, cặp đôi nổi tiếng đã biết bao lần nói lời thề nguyền yêu thương dưới ánh trăng lãng mạn. Thành Long từng tâm sự: “Thật lòng mà nói, chuyện tình giữa tôi và cô ấy là câu chuyện cảm động lòng người”.

Thành Long và Đặng Lệ Quân thời mặn nồng.

Lệ Quân trong mắt nam tài tử là một cô gái tốt, có nhân cách lương thiện, giọng nói nhẹ nhàng ấm áp. Ông tâm sự: “Cô ấy đến một con kiến cũng không nỡ giẫm lên. Sau này xuất giá nhất định sẽ trở thành hiền thê lương mẫu”.

Thế nhưng, trong quá trình phát sinh tình cảm, giữa hai người lại tồn tại những khác biệt và mâu thuẫn không thể hóa giải. Yêu Jackie, Đặng Lệ Quân đã muốn rút lui khỏi giới giải trí, cởi bỏ chiếc áo nghệ sĩ, quay trở về sống một cuộc đời yên bình, hạnh phúc lập gia đình. Nhưng Thành Long “lúc đó lại rất yêu nghiệp diễn, tất cả đều ưu tiên công việc trước nhất”.

Tính cách hai người cũng rất trái ngược, “Lệ Quân tỉ mỉ, lãng mạn, hy vọng hai người sớm tối bên nhau, nhưng con người bận rộn và thực tế như ông “vua võ thuật” lại không thể làm cô vừa ý. Hơn nữa, Jackie cảm thấy bạn gái quá cao quý, bản thân còn quá nhiều thiếu sót, không xứng đôi: “Cô ấy tốt như thế, còn tôi chẳng có gì”. Sự khác biệt quá lớn cùng với việc cách biệt trong một thời gian dài đã dần dần khiến cho khoảng cách giữa cặp đôi ngày một xa hơn.

Chuyện tình đẹp giữa hai người đi đến hồi kết sau một bữa tiệc của “Long ca”. Sau nửa năm mới gặp lại, ông không đoái hoài một chút đến bạn gái, để cô ngồi một chỗ đợi. Lệ Quân kiên nhẫn đợi rất lâu, nhưng vẫn chẳng thấy Thành Long để ý đến mình, nổi giận đứng dậy bỏ về, chỉ nói một câu: “Thôi được, em không đợi nữa, từ nay về sau anh cứ việc quan tâm đến huynh đệ của anh là đủ rồi”. Sự việc này là dấu chấm hết cho mối quan hệ lâu dài của cặp sao nổi tiếng. Sau này, bất luận Thành Long có xin lỗi như thế nào, cô cũng đều không chấp nhận và từ chối gặp mặt người yêu cũ.

Cặp đôi từng có ý định kết hôn nhưng cuối cùng lại ly biệt.

Năm 1981, Lệ Quân giành giải thưởng Chuông Vàng cho ca sĩ xuất sắc, lập kỷ lục mới. Không ngờ rằng hôm đó người trao giải lại là Thành Long. Nhìn thấy bạn trai cũ cô liền lùi về phía sau, lùi đến lúc không lùi được nữa rồi mà vẫn không chịu nhận giải, còn khóc rất thương tâm. Sau này khi Lệ Quân qua đời, nhớ lại việc xảy ra hôm đó, ông tâm sự: “Tôi rất đau lòng. Mọi người phía dưới đều cười ồ lên, thật sự rất xấu hổ”.

Sau này, hai người có dịp gặp lại tại California, Thành Long đã chủ động bắt chuyện với người yêu cũ và hai người khôi phục lại mối quan hệ bạn bè bình thường. Trước 2 ngày Lệ Quân qua đời, cô còn gọi điện đến công ty Thành Long tìm ông, đáng tiếc là nam diễn viên lại đang quay phim tại Nhật Bản, không thể liên lạc được. Không ai ngờ rằng, lần gọi điện ấy chính là lần cuối cùng liên lạc giữa hai người.

Jackie từng tiếc nuối trải lòng về cuộc tình với Đặng Lệ Quân. Ông hối hận về khoảng thời gian mà mình chỉ như một tên "nhà giàu mới", không biết trân trọng bạn gái cũ: “Giờ tôi đã nhận ra sai lầm, Đặng Lệ Quân là một viên ngọc thực sự, mà đáng lẽ ra tôi phải yêu thương”.

Lâm Phụng Kiều - Hậu phương vững chắc

Lâm Phụng Kiều từng là ngôi sao điện ảnh lớn của Đài Loan, từng đoạt ngôi vị ảnh hậu trong lễ trao giải Kim Mã nhờ vai diễn trong bộ phim Câu chuyện phố nhỏ. Nhắc đến mối tình của Thành Long và vợ, năm 1981, hai người vừa gặp đã “nhất kiến chung tình” sau khi cùng tham dự buổi tiệc của Tần Tường Lâm.

Lâm Phụng Kiều thời trẻ có nhan sắc "vạn người mê".

Nhắc đến cảm giác lần đầu gặp bà xã, Jackie tâm sự: “Nhìn thấy A Kiều, tôi liền biết đây chính là người phụ nữ của cuộc đời mình. Cô ấy là người con gái thông minh, trầm tĩnh và rất có khí chất”.

Còn minh tinh xứ Đài lại lựa chọn Thành Long bởi: “Ngày đó, anh ấy lúc nào cũng tận tâm tận lực làm việc, lanh lợi sáng sủa, tôi yêu anh ấy chỉ vì vậy. Lúc ấy mọi người xung quanh đều nhắc nhở tôi, chẳng có người phụ nữ nào ở bên Thành Long được lâu dài, nhưng tôi tin hai người nếu ở bên nhau lâu rồi, anh ấy sẽ hiểu tôi là người như thế nào, sẽ thấy được sự khác biệt giữa tôi và những người phụ nữ khác. Chúng tôi quyết định chung sống cùng nhau, sau đó không lâu tôi mang thai Tổ Danh”.

Phụng Kiều mang thai Tổ Danh khi sự nghiệp đang ở giai đoạn đỉnh cao. Bà từng hỏi chồng có cần đứa bé này hay không, ông kiên quyết muốn có. Sau đó, nữ diễn viên lập tức mở một cuộc họp báo, tuyên bố rút lui khỏi ngành giải trí, rời bỏ sự nghiệp diễn xuất, một mình đến Mỹ chờ sinh con.

Bà nhớ lại: “Lúc đợi sinh một ngày vô vị dài đằng đẵng. Thành Long bận công việc nên không tới thăm tôi dù chỉ một lần, tôi liền an ủi bản thân anh ấy là mẫu người của công việc, đến bản thân còn không màng tới, nữa là tôi”. Chỉ đến tận hai ngày trước khi Tổ Danh được sinh ra Jackie mới bay sang Mỹ làm đám cưới và bí mật đăng ký kết hôn. Hôn lễ của họ được tổ chức liền đó ở một quán cà phê nhỏ gần bệnh viện.

Năm 1982, Phụng Kiều sinh hạ con trai Phòng Tổ Danh, càng chuyên tâm trợ giúp chồng, nuôi dạy con, cho dù chịu bao uất ức khổ cực, vẫn luôn âm thầm đứng sau làm hậu thuẫn vững chắc cho chồng. Lựa chọn “ảnh hậu Đài Loan” làm vợ, “vua võ thuật” chưa bao giờ hối hận, bởi ông đã tìm được một hiền thê “chịu được sự cô đơn, hiểu, tha thứ, thông cảm và có thể hy sinh tất cả vì tôi”.

Để bảo vệ hình ảnh của Thành Long, Phụng Kiều luôn che giấu thân phận bà xã của ngôi sao nổi tiếng thế giới, vì vậy rất nhiều người không biết sự thật này. Trong một lần được phỏng vấn gần đây, có phóng viên Hàn Quốc đã hỏi danh tính của minh tinh Đài Loan, Jackie đã vui vẻ trả lời: “Cô ấy là bà xã của tôi”.

Thành Long biết ơn vợ vì đã luôn chịu đựng hy sinh để anh toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp diễn xuất. Họ có với nhau con trai Tổ Danh.

Sau hơn 30 năm chung sống, Lâm Phụng Kiều luôn là cái bóng âm thầm sau hào quang của chồng. Bà là người vợ bản lĩnh, bao dung, luôn sẵn sàng tha thứ cho mọi lầm lỗi, luôn ủng hộ và đặt niềm tin tuyệt đối vào bạn đời. Thành Long là ngôi sao nổi tiếng “đào hoa phong lưu” trong showbiz, nên xung quanh luôn có rất nhiều bóng hồng. Phóng viên từng hỏi nữ diễn viên có để ý đến chuyện “phong hoa tuyết nguyệt” bên ngoài của Thành Long, bà chỉ cười đáp: “Tôi có hỏi anh ấy, anh ấy nói không có, vậy thì là không có”.

Sau đó, năm 1999, chuyện ngoại tình của ông với Ngô Ỷ Lợi bị báo chí công khai. Hôn nhân của hai người tưởng chừng như đã bị đưa đến bờ vực thẳm nhưng Phụng Kiều lại lựa chọn tha thứ để bảo vệ hạnh phúc gia đình. Bà không oán trách, chỉ khuyên chồng nhanh chóng giải quyết sự việc êm đẹp, để “mình không làm thương tổn người ta, người ta cũng không làm thương tổn đến gia đình mình”.  Nhìn chồng chịu đả kích của dư luận, minh tinh Đài Loan không thể không lên tiếng bảo vệ người đàn ông của cuộc đời mình: “Chỉ cần anh ấy cần, tôi và con trai sẽ luôn đứng sau ủng hộ anh ấy”.

A Kiều là cầu nối đặc biệt giữa chồng và con trai Tổ Danh, cũng là người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời hai người đàn ông này. Xa Thành Long, bà một mình đảm nhiệm toàn bộ việc giáo dục con cái, khiến chồng yên tâm làm việc. Jackie từng tự nhận “Tôi không phải là một người chồng tốt, một người cha biết dạy con. Lâm Phụng Kiều có vị trí không thể thay thế được trong cuộc đời tôi. Cô ấy tốt đến nỗi tôi không thể rời xa dù chỉ một chút”.

Sự việc Phòng Tổ Danh bị bắt vì nghiện ma túy đã gây chấn động lớn đến cặp vợ chồng nổi tiếng này. Thành Long vừa bận làm việc, vừa phải chăm sóc vợ, bởi “sau khi sự việc xảy ra, A Kiều chỉ ở trong nhà, tôi sợ cô ấy có dấu hiệu trầm cảm, hôm nào cũng nhắn tin hỏi han”.

Mối tình vụng trộm với Ngô Ỷ Lợi

Vụ ngoại tình giữa Thành Long và Ngô Ỷ Lợi đã trở thành mối nguy lớn nhất trong sự nghiệp của ông. Hai người lần đầu quen nhau năm 1998 trong một bữa tiệc. Thành Long đã chủ động bắt chuyện với nữ diễn viên. Theo báo chí tiết lộ, vào ngày sinh nhật Thành Long (7/4/1999), hai người chìm trong biển tình, sau đó Hoa hậu châu Á năm 1990 mang thai “Tiểu Long Nữ”.

Bụng mang dạ chửa, Ỷ Lợi không chịu tiết lộ danh tính cha đứa bé. Cho đến một hôm cô đột ngột lên báo công khai đang mang thai con của Thành Long. Khi tin tức loan ra, bao công sức xây dựng hình tượng từ trước đến nay của Thành Long đã sụp đổ. Ông mở họp báo, công khai xin lỗi: “Tôi đã phạm sai lầm mà người đàn ông nào cũng mắc”, thừa nhận có quan hệ tình ái với Ỷ Lợi. Lâm Phụng Kiều lựa chọn tha thứ cho chồng, làm ông cảm động quay trở về bên gia đình, còn công bố sẽ để lại một nửa tài sản cho vợ.

Con gái và Ỷ Lợi đối với Thành Long mà nói, là một vết nhơ trong cuộc đời. Cho dù sự việc đã qua nhiều năm, nhưng đến nay, ông vẫn duy trì thái độ kiên quyết không nhận đứa con rơi này, thậm chí còn bắt hai mẹ con Ngô Ỷ Lợi rời khỏi quê hương Hong Kong, vĩnh viễn không bao giờ quay lại. Sau khi chia tay, hai người đạt được thỏa thuận, Ngô Ỷ Lợi đưa con gái đến sống ở Thượng Hải, mỗi tháng Thành Long sẽ chu cấp sinh hoạt phí, tầm 10.000 HKD. Năm 2011, Ngô Ỷ Lợi lại đưa con gái quay trở lại Hong Kong để tiếp nhận nền giáo dục tốt nhất, Jackie nổi giận, từ đó trở đi cắt chu cấp sinh hoạt phí hàng tháng.

Ngô Ỷ Lợi và Thành Long.

Thành Long cũng đã công khai di chúc sẽ để lại một nửa tài sản cho vợ Lâm Phụng Kiều và con trai Phòng Tổ Danh, nửa còn lại đem đi quyên góp. Mẹ con Ngô Ỷ Lợi không được thừa hưởng một chút tài sản nào. Sự tuyệt tình của Jackie làm “hoa hậu châu Á” cảm thấy oan ức, chìm đắm trong men rượu và ma túy để giải thoát. Hiện tại, cô gặp khó khăn về tài chính, làm MC thì bị dư luận ném đá, đóng phim thì bị phê phán thiếu chuyên nghiệp, nhưng Ỷ Lợi vẫn tự tin khẳng định: “Tôi không hề hối hận khi sinh con cho Thành Long và trở thành mẹ đơn thân”.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn