'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh' và những chuyện giờ mới kể

Thứ bảy, 31/10/2015, 15:12
Bộ ba diễn viên nhí lần đầu trở lại Phú Yên giao lưu với người hâm mộ.

Tối 30/10 tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP. Tuy Hòa, Phú Yên), đoàn làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh gồm đạo diễn Victor Vũ, các diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ, Thịnh Vinh, Trọng Khang, diễn viên Khánh Hiền (vai chị Vinh) cùng ê-kíp có buổi giao lưu cùng khán giả. Với hiệu ứng rầm rộ của phim, không quá bất ngờ khi họ nhận được sự đón chào vô cùng nhiệt liệt của khán giả Phú Yên. Đặc biêt, bộ ba Mận – Thiều – Tường được mọi người dành rất nhiều tình cảm.

Trong buổi giao lưu được truyền hình trực tiếp trên VTV Phú Yên, khán giả có dịp được lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn cùng các diễn viên cùng những câu chuyện hậu trường thú vị.

Victor Vũ đồng cảm với Thiều - Tường

Sinh trưởng tại Mỹ, nhưng đạo diễn Victor Vũ gây bất ngờ khi khắc họa thành công và rõ nét cuộc sống tuổi thơ của bộ ba Mận – Thiều – Tường tại một miền quê nghèo ở miền Trung những năm 80. Nói về điều này, ông xã diễn viên Đinh Ngọc Diệp chia sẻ: “Lần đầu tiên đọc tiểu thuyết Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, tôi cảm thấy rất xúc động. Câu chuyện của Nguyễn Nhật Ánh khai thác rất nhiều về tình cảm gia đình, anh em và tuổi mới lớn. Đây đều là những thứ cảm xúc mà bất cứ ai, đặc biệt là người Việt Nam cũng phải có, không phân biệt họ ở đâu, làm gì, bao nhiêu tuổi”.

Đạo diễn Victor Vũ cùng 4 diễn viên được chào đón khi đáp chuyến bay xuống sân bay Tuy Hòa.

Tại buổi giao lưu, Victor Vũ cũng tiết lộ tình cảm của anh em Thiều – Tường gợi nhớ nhiều đến bản thân và người em trai của mình. Anh kể: “Ở nhà tôi tên là Tèo, còn em trai tên Bờm. Câu chuyện của anh em chúng tôi rất giống trong truyện ngắn của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. Trong cuộc sống, Bờm rất thần tượng anh, nhưng Tèo lại luôn luôn ích kỷ với em. Qua từng câu chuyện, tôi cảm thấy thương em của mình hơn. Có lẽ vì chính những trải nghiệm đó mang đến cho tôi nhiều sự đồng cảm”.

Nói về vùng đất Phú Yên, Victor Vũ tiết lộ trong lần đầu tiên đến khảo sát thông qua lời giới thiệu của một người bạn, anh không cần đắn đo suy nghĩ khi chọn nơi đây làm bối cảnh chính của phim.

Anh nói: “Trước khi bắt tay vào thực hiện, tôi hình dung câu chuyện sẽ diễn ra tại một nơi có cảnh đẹp, tươi tắn và bình yên. Khi đến Phú Yên, mọi thứ dường như còn hoang sơ, tự nhiên rất giống với những gì tôi tưởng tượng trước đó. Nơi này luôn mang đến cho tôi cảm giác trong lành, thoải mái và dễ chịu”.

Vị đạo diễn nổi tiếng cũng chia sẻ Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là bộ phim để lại cho anh rất nhiều kỷ niệm đẹp. Tuy nhiên, anh không khỏi tiếc nuối khi chưa thể khai thác tất cả cảnh đẹp của vùng đất này.

Bộ ba diễn viên nhí thích thú khi thấy trâu, bò

Với diễn xuất ấn tượng, dễ thương, các diễn viên nhí Lâm Thanh Mỹ (vai Mận), Thịnh Vinh (vai Thiều) và Trọng Khang (vai Tường) nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Trong buổi giao lưu, những câu trả lời ngộ nghĩnh, ngây thơ của các em khiến mọi người vô cùng thích thú.

Bộ ba diễn viên nhí thích thú khi trở lại nơi thực hiện Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Đều sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, nên những trải nghiệm tại Phú Yên để lại nhiều kỷ niệm trong lòng các cô cậu bé, đặc biệt là khi nhìn thấy những cảnh vật mà trước đây chỉ biết qua sách vở.

“Anh cả” Thịnh Vinh chia sẻ, anh chàng đã rất thích thú khi nhìn thấy trâu, bò, gà ngoài đời thật. Trong khi đó, cậu nhóc 12 tuổi Trọng Khang lại đặc biệt ấn tượng với những cánh đồng xanh ngát. “Khi vừa đến nơi, em đã la lên vì quá phấn khích”, em nhớ lại .

Lâm Thanh Mỹ cũng thành thật chia sẻ cô bé hoàn toàn không biết nơi mình sẽ quay phim là ở đâu nên rất háo hức được trải nghiệm, và 1 tháng tại đây đã để lại rất nhiều kỷ niệm khó quên cho em.

Khi được hỏi bí quyết diễn tả cảm xúc nội tâm, em tâm sự chỉ cần đặt mình vào hoàn cảnh của nhân vật là có thể khóc như mưa. Nói về cảnh quay ấn tượng nhất, nữ diễn viên nhí cho biết đó là cảnh nhà mình bị cháy. Để hoàn thành cảnh quay này, Thanh Mỹ dí dỏm nói: “Em tưởng tượng nhà mình đang cháy thật là được”.

Còn với Trọng Khang, cậu bé lại rất thích những cảnh đóng cùng chú cóc. Em nhớ lại cảm giác sợ hãi ban đầu khi phải cầm “bạn diễn” trên tay. Tuy nhiên khi nhớ lại Tường là một cậu bé rất yêu thương động vật, Trọng Khang nhanh chóng vượt qua cảm giác lo lắng.

Thịnh Vinh (trái) và Trọng Khang thân thiết như anh em ruột sau khi đóng phim.

Chuyện học tập của bộ ba trong quá trình 1 tháng quay phim cũng lần đầu được tiết lộ trên sóng trực tiếp. Lâm Thanh Mỹ cho biết trước khi lên đường, ngày nào, em được cô giáo chủ nhiệm dạy riêng trước chương trình để không bị hụt kiến thức.

Trọng Khang và Thịnh Vinh cũng được nhiều người biết đến, cậu bé được các bạn và anh chị trong trường chụp hình và xin chữ ký rất nhiều. Bên cạnh đó, các em cũng được thầy cô dò bài nhiều hơn trước.

Khi được một khán giả yêu cầu, các em lập tức diễn lại cảnh khi Mận và Tường bị Thiều phát hiện khi nhường nhau ăn đùi gà. Diễn xuất nhập tâm của các diễn viên nghiệp dư khiến cả khán phòng vô cùng xúc động.

Các diễn viên nhí được "săn đón" trong buổi giao lưu.

‘Chị Vinh” chưa có bạn trai

Nữ diễn viên xinh đẹp Khánh Hiền đảm nhận vai chị Vinh trong phim. Dù chỉ xuất hiện trong một vài phân cảnh, chị cũng chiếm được tình cảm của khán giả qua vai diễn nhẹ nhàng nhưng nhiều sức hút. Nói về nhân vật của mình, Khánh Hiền tâm sự cô và chị Vinh có nhiều nét tương đồng trong tính cách, nhất là sự nhẹ nhàng, nhút nhát và có phần “quê”.

Một trong những cảnh quay đáng nhớ nhất của cô chính là khi chị Vinh ngồi dưới gốc cây và nghe chú Đàn thổi kèn harmonica. Khánh Hiền tâm sự: “Tôi không có bạn trai ngoài đời nên chưa từng biết cảm giác này như thế nào”.

Nếu như phân đoạn tình cảm này có phần làm khó người đẹp sinh năm 1991, thì cảnh phá cỗ đêm Trung thu lại rất gần gũi với tuổi thơ nên quay không mất nhiều thời gian.

Trong các ngày tới, đoàn phim tiếp tục thăm quan các cảnh đẹp nổi tiếng của Phú Yên và có những trải nghiệm tại đây.

Theo Zing

Các tin cũ hơn